เปิด'ตลาดนัดชุมชนรักษ์โลก'ครั้งแรก ณ ศูนย์การเรียนรู้สวนสมุนไพรชีววิถีท่าม่วง กาญจนบุรี 26-27 ต.ค.นี้

บริษัท เซนต์ บิวตี้ คอสเมติก (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน “ตลาดนัดชุมชนรักษ์โลก” ครั้งแรก ระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การเรียนรู้สวนสมุนไพรชีววิถี อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี โดยนางอรประภา พรมรังฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย CSR ของบริษัทที่มุ่งเน้นการส่งเสริมชุมชนผ่านการจำหน่ายสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น สินค้าเพื่อสุขภาพ และงานฝีมือ เพื่อสร้างรายได้และพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดยกิจกรรมภายในงานจะมีตลาดชุมชนรักษ์โลกและการฝึกอบรมทักษะอาชีพฟรี ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทในการนำผลกำไรส่วนหนึ่งกลับมาสนับสนุนการพัฒนาชุมชนผ่านศูนย์การเรียนรู้ฯแห่งนี้

ศูนย์การเรียนรู้สวนสมุนไพรชีววิถีฯ เป็นแหล่งเรียนรู้ที่เน้นการใช้สมุนไพรและภูมิปัญญาท้องถิ่นในการดูแลสุขภาพและผลิตภัณฑ์ความงามที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมเปิดการอบรมระยะสั้นเพื่อสร้างอาชีพให้กับประชาชน โดยเปิดโอกาสให้หน่วยงานต่างๆ และประชาชนทั่วไปได้เข้าศึกษาดูงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาลของบริษัทที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ “ธรรมาภิบาลดีเด่น” ปี 2566 จัดโดยธนาคารแห่งประเทศไทย ร่วมกับสถาบันป๋วย อึ๊งภากรณ์ สมาคมธนาคารไทย และสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยรางวัลนี้ยกย่องผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาลและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรม

นางอรประภา กล่าวเพิ่มเติมว่า งานตลาดนัดชุมชนครั้งนี้จะมีการจำหน่ายสินค้าชุมชน รวมถึงการสอนทักษะอาชีพในรูปแบบคอร์สต่างๆ อาทิ เบเกอรี่ ขนมไทย และการสานตะกร้า นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษมากมาย เช่น การประกวดความสามารถของเยาวชนในพื้นที่ (Chivavithi Kid’s Talent) เพื่อชิงทุนการศึกษา การบรรยายเรื่องตรวจธาตุเจ้าเรือน และการสาธิตการทำอาหารเพื่อสุขภาพ พร้อมบริการความงามจากผลิตภัณฑ์สมุนไพรของบริษัท เช่น นวดไทย บำรุงหน้า และการแช่เท้าด้วยสมุนไพร อีกทั้งผู้ร่วมงานยังมีโอกาสลุ้นรับรางวัลจากกิจกรรมหมุนวงล้อนำโชค เช่น ที่พักฟรีที่ศูนย์การเรียนรู้ฯ และผลิตภัณฑ์เวชสำอางชีววิถีที่จำหน่ายในราคาพิเศษเฉพาะในงานนี้

การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ชุมชนจะได้มีส่วนร่วมในการสัมผัสประสบการณ์เกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างยั่งยืน พร้อมทั้งได้รับประโยชน์จากการฝึกอาชีพและกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ที่ศูนย์การเรียนรู้สวนสมุนไพรชีววิถีท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ในวันที่ 26-27 ตุลาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำเภอเดียว เจอ 2 ศพในเวลาไล่เลี่ยกัน รายแรกดับปริศนา อีกรายใช้ปืนยิงตัวตาย

พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ บัวโพธิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรีได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุมีคนพบศพผู้เสียชีวิต

ร้องเรียน 4 ปียังไม่แก้ไข! ผู้ประกอบการดูดทรายแม่น้ำหลังบ้าน ดินทรุดเสี่ยงบ้านถล่ม

ชาวบ้านตำบลกลอนโด เดือดร้อนหนัก ผู้ประกอบการท่าทราย นำเรือดูดทรายเข้ามาดูดทรายจากแม่น้ำด้านหลังบ้านจนเกิดดินทรุดเป็นหลุมเป็นบ่อเต็มพื้นที่ ล่าสุด ลามถึงเสาหลังบ้าน เสี่ยงบ้านถล่ม ร้องไปหลายหน่วยงานนานกว่า 4 ปี แต่ยังไร้การแก้ไข

โชเฟอร์แท็กซี่ฉกกระเป๋าเงินหนุ่มอังกฤษ ถูกจับได้ที่นครปฐม

ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากผู้จัดการเกสต์เฮ้าส์ Asleeb (เอ.สลีป) อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ว่ามีนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอังกฤษ Mr.Soutgate Thomas George อายุ 19 ปี ชาวอังกฤษ

นายกฯ ฝากผู้ว่าฯกาญจนบุรี ดูกฎหมายที่ดิน หลังต่างชาติแห่จองพื้นที่ปลูกทุเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมหารือประเด็นปัญหาและการพัฒนาจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย

ชาวบ้านน้ำพุร้อน ร้องดีเอสไอ สอบผู้ใหญ่บ้านร่ำรวยผิดปกติ บกพร่องหน้าที่ หน่วยงานเงียบฉี่

ชาวบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี กว่า 100 คนได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าด่านพุน้ำร้อนเพื่อมายื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้าน