Jobsdb by SEEKเปิดตัวใช้ AI   ตอบโจทย์องค์กร   สรรหาคนทำงานที่ใช่! 

Mr. Peter Bithos, Group Executive, Commercial for SEEK

การเป็นผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจ ไม่ได้อยู่ในสถานะได้เปรียบเสมอไป ในการคัดเลือกคนเข้ามาทำงาน  บางทีก็เป็นเรื่องยาก ในการแสวงหาคนที่มีคุณสมบัติ ตรงกับความต้องการของธุรกิจตนเองมาทำงาน  ด้วยเหตุนี้ จึงมีแพลตฟอร์ม เป็นตัวช่วย หรือเป็น”คนกลาง” ที่ทำให้ผู้ประกอบการ และผู้หางานมาเจอกัน

ในฐานะที่เป็นแพลตฟอร์มหางานออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทยJobsdb by SEEK  ได้พยายามยกระดับแพลตฟอร์มเพื่อช่วยให้การสรรหาบุคลากรให้กับองค์กรต่างๆ   เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เหมาะสมกับความต้องการของธุรกิจทุกขนาด ทุกตำแหน่งงาน ด้วย Lite Ad ผสานกับการใช้ AI ระดับโลกจาก SEEK นอกจากนี้ ยังมีการเสนอรายงานข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้หางานและตลาดการจ้างงานจากหลากหลายอุตสาหกรรม โดยมีการอัปเดตข้อมูล ให้กับผู้ประกอบการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้การค้นหาผู้สมัครของผู้ประกอบการง่าย ครบครันในที่เดียว นับเป็นการตอบโจทย์สำหรับทุกองค์กร ที่ต้องการหาบุคลากรที่มีคุณสมบัติตรงความต้องการขององค์กรตนเอง

ดวงพร พรหมอ่อน กรรมการผู้จัดการ Jobsdb by SEEK เผยถึงศักยภาพของโซลูชั่นในครั้งนี้ภายในงาน “AI Revolution : The future of hiring”ที่ผ่านมา ว่าการเปิดตัวโซลูชั่นสำหรับการสรรหาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นประโยชน์ต่อนายจ้างเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มศักยภาพโดยรวมขององค์กรในการดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถให้เข้าสู่องค์กรได้อีกด้วย และด้วยศักยภาพของ Jobsdb by SEEK ที่มีโปรไฟล์ผู้สมัครมากกว่า 40 ล้านโปรไฟล์ ผู้ประกอบการมากกว่า 2.5 ล้านผู้ประกอบ จาก 8 ประเทศในภาคพื้นเอเชีย และศักยภาพของเครื่องมือในการสรรหาบุคลากรที่ขับเคลื่อนด้วย AI นี้ จะทำให้บริษัท องค์กร ต่าง ๆ สามารถเร่งกระบวนการรับสมัครพนักงานและยกระดับคุณภาพของผู้สมัคร พร้อมกับการเพิ่มขีดความสามารถในการค้นหาคุณสมบัติบุคลากรที่ต้องการได้รวดเร็ว และประหยัดต้นทุน ซึ่งตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาดบนแพลตฟอร์มของ Jobsdb by SEEK ได้อย่างมาก

คุณชนนันท์ ปัญจทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย Jobsdb by SEEK

“แพลตฟอร์มของเรามีความยืดหยุ่นในการสรรหาบุคลากร ผู้ประกอบการสามารถมีอิสระในการลงประกาศงานเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นได้ อย่างเช่น การลงประกาศงานฟรี หรือ Lite Ad เป็นหนึ่งในโซลูชั่นที่ Jobsdb by SEEK เปิดให้กับผู้ประกอบการสามารถเลือกลงประกาศงานสำหรับตำแหน่งงานที่หลากหลายได้มากขึ้นเพราะมีประกาศงานแบบ Lite Ad ให้เลือกใช้ แบบไม่จำกัดจำนวนโพสต์ ผ่านแพลตฟอร์มเว็บไซต์ของ Jobsdb by SEEK ที่มีผู้หางานในระบบกว่า 3.7 ล้านคน และมีจำนวนการเข้ามาค้นหางานกว่า 6 ล้านครั้งต่อเดือน ดังนั้น Lite Ad จึงเป็นโซลูชั่นที่เหมาะสมกับทุก ขนาดขององค์กร ส่งผลให้ผู้ประกอบการหรือองค์กรได้ผลตอบแทน ROI ที่คุ้มค่ายิ่งขึ้นอีก หรือผู้ประกอบการสามารถเลือกที่จะอัปเกรดประกาศงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสรรหาบุคลากรก็สามารถทำได้ตลอดเวลาเช่นกัน “ดวงพรกล่าว

ส่วนการสรรหาบุคลากรด้วย world-leading technology AI นั้นก็คือ การปรับปรุงกระบวนการสรรหาบุคลากรด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยี AI ขั้นสูง ที่ช่วยให้การสรรหาบุคลากรเป็นไปได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และปลดล็อกในการ Match คนกับงานให้ดีขึ้นกว่าที่เคย การใช้ World-leading technology และ AI สามารถช่วยให้ค้นหาบุคลากรได้เร็วและแม่นยำยิ่งขึ้นพร้อมทั้งลดเวลาในการสรรหาและคัดกรองคุณภาพของผู้สมัคร เช่น AI assisted sourcing การใช้ AI ในการช่วยการเขียนประกาศงานให้เหมาะสมกับตำแหน่งงาน, Better match การจับคู่หรือสรรหาผู้สมัครที่เหมาะสมกับตำแหน่งงานที่เปิดรับผ่านระบบ Job recommendations, Ad centre ช่วยจัดการผู้สมัครเพื่อช่วยประหยัดเวลาในขั้นตอนการสรรหาบุคลากรได้ในแพลตฟอร์มเดียว

นอกจากการสรรหาบุคลากรแล้ว บริการนี้ยังสามารถเสริมสร้าง Employer Branding หรือความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรได้ด้วยการสร้างโปรไฟล์บริษัทบนแพลตฟอร์มของ Jobsdb by SEEK ซึ่งสามารถช่วยให้บริษัทโดดเด่นและดึงดูดผู้สมัครที่มีคุณภาพได้ รวมทั้ง การเสนอรายงานข้อมูลเชิงลึกในตลาดงานและผู้หางาน ที่มีการอัปเดตข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ เป็นข้อมูลให้แก่ผู้ประกอบการนำไปเป็นแนวทางในการปรับกระบวนการสรรหาบุคลากรให้ตรงตามสถานการณ์ตลาดงานมากยิ่งขึ้น

ดูรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งก์นี้ สามารถติดตามความเคลื่อนไหว และรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Jobsdb by SEEK ได้ทาง https://www.facebook.com/JobsdbThailandOfficialPage หรือ https://th.jobsdb.com/ หรือสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Jobsdb by SEEK เพื่อไม่พลาดตำแหน่งงานที่เหมาะกับคุณได้ที่ Google Play Store หรือ App Store

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Jobsdb ดึงเทคโนโลยี AI ช่วยในการจับคู่ในการหางาน

Jobsdb by SEEK นำเอา Technology AI เข้ามาช่วยในการจับคู่งานและผู้หางานให้ลงตัวยิ่งขึ้น ภายใต้คำว่า “Better Matches” ทำให้คนที่หางานได้พบงานที่ใช่ เหมาะสมกับความสามารถและความต้องการ ส่วนผู้ประกอบการสามารถหาผู้สมัครที่ตรงใจได้เร็วขึ้น