องค์การเภสัชฯผลิตPlant-based ตัวแรก มุ่งเวทีโลก นำร่องที่ญี่ปุ่น เกาหลีใต้

ก้าวแรกขององค์การเภสัชกรรม (GPO) ขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์ Plant-based ตัวแรกสำเร็จ ด้วย Biotechnology สู่เวทีโลก Plant based medicine strategy เตรียมพร้อมส่งออกสู่เวทีโลก นำร่องที่ประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

11 ต.ค.2567-พญ.มิ่งขวัญ สุพรรณพงศ์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม เปิดเผยว่า องค์การเภสัชกรรมได้ร่วมมือกับภาคเอกชนไทย ผนึกกำลังผลักดันผลิตภัณฑ์ Plant-based ตัวแรก เพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศ ภายใต้กลยุทธ์ “Plant-based Medicine” ขององค์การเภสัชกรรมที่มุ่งหวังขยายตลาดผลิตภัณฑ์จากพืชด้วยการนำเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology) มาช่วยในการพัฒนาและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ไปสู่ระดับสากล


​“การผลักดันผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เป็นการดึงเม็ดเงินและสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย และไม่เพียงแค่การส่งออกเท่านั้น องค์การเภสัชกรรมยังอยู่ระหว่างดำเนินการผลักดันให้สามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในประเทศไทยได้ด้วยเช่นกัน เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์สุขภาพ นอกเหนือจากบทบาทในการเป็นผู้วิจัยและผลิตยาและเวชภัณฑ์ เพื่อเชื่อมต่อในทุกมิติด้านสุขภาพ อันจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านยาและเวชภัณฑ์ให้กับประเทศ ในฐานะเป็นองค์กรหลักเพื่อความมั่นคงทางยาและเวชภัณฑ์ของประเทศ ที่ชาวไทยไว้วางใจ และภาคภูมิใจ” ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อู้ฟู่ 1.6 หมื่นล้าน ปปช.เปิดเซฟ 'พงษ์ชัย อมตานนท์' หลังพ้นบอร์ดองค์การเภสัชฯ

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ นายพงษ์ชัย อมตานนท์ กรณีพ้นตำแหน่งกรรมการองค์การเภสัชกรรม กระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 15 ก.พ.66 โดยนายพงษ์ชัย แจ้งว่า ตนเอง และนางวันทนา อมตานนท์ คู่สมรส