เปิดเทศกาล Alana Dance Fest

เริ่มแล้วเทศกาล Alana Dance Fest (Chiangmai International Ethnic Dance) โดย SIRISOOKDance Theatre  เดินหน้าสร้างเวทีแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมผ่านกิจกรรมซ้อมเต้นที่เน้นชาติพันธ์ ผ่านแนวคิด “รากฐานมรดก” มีความคาดหวังให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจแนวคิด ภาพรวม และกิจกรรมของเทศกาล ได้อย่างง่าย รวมถึงรู้สึกเป็นส่วน หนึ่งผ่านประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับคำว่า “รากฐาน” “มรดก” และ “เชียงใหม่ร่วมสมัย”

พิมรวี ศรีสุข ผู้จัดงานเทศกาล กล่าวถึงที่มาของงานเทศกาลว่า เริ่มจากการที่ต้องการหาพื้นที่ให้งานของตัวเองลงหายากและมีน้อย และเกิดคำถามขึ้นมาว่าทำไมในพื้นที่ของเชียงใหม่จึงไม่มีสถานที่แบบนี้ทั้งทั้งที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยเข้ามา นอกจากนั้นก็ยังมีศิลปินอีกจำนวนมากในพื้นที่ที่สร้างงานศิลปะ จึงเกิดเป็นแนวคิดที่จะจัดพื้นที่ของตัวเองขึ้นมาเพื่อที่ให้ตัวเองมีพื้นที่และเพื่อนศิลปินเองมีพื้นที่เช่นเดียวกัน จึงเกิดโปรเจค Chiangmaiinternational ethnic dance festival ซึ่งจะไม่ได้มีแค่เพียงเดิน festival เท่านั้นใน อนาคตเราจะยังมีการเพิ่มเรื่องของการเสวนา โดยโครงการแรกที่ออกมาภายใต้โปรเจคนี้คือ ALALA DANCE FEST 

กิจกรรมภายในเทศกาลมากมาย ได้แก่ 1.พื้นที่เวิร์คช็อปการเต้นชาติพันธ์จาก 3 ประเทศ ได้แก่ โกตดิวัวร์ อินโดนีเซีย และไทย ที่จะพาทุกท่านไปสัมผัสประสบการณ์การร่ายรำร่วมกับ ศิลปินจากวัฒนธรรมต่าง ๆ  2.เวทีการแสดงของ 4 กลุ่มศิลปินจาก 3 ประเทศ ได้แก่ โกตดิวัวร์ อินโดนีเซีย และไทยท่านจะได้ตระการตากับการแสดงจากศิลปินมากฝีมือ 3.พื้นที่ตลาดขายอาหารและงานฝีมือชาติพันธ์กว่า 30 กลุ่ม ที่ทำให้เปิดประสบการณ์อาหารจากวัฒนธรรมชาติพันธุ์กลุ่มต่างๆในประเทศไทย

 4.งานนิทรรศการศิลปะแบบมีส่วนร่วมให้ผู้เข้าร่วมได้รับประสบการณ์การเคลื่อนไหวเต้นล้านนา ในรูปแบบการพัฒนาจาก AI โดยทีมงาน Tomorrow Lab ที่จะทำให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ เสมือนกับได้ร่วมร่ายรำไปกับบทเพลงที่แสดงอัตลักษณ์จากกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ 

 ALaLa Dance Fest จะจัดขึ้น ณ Kalm Village Chiangmai แถวกลางเวียง เชียงใหม ในวันที่ 11-14 ตุลาคม 2567 และจะมีการจัดแสดงในรูปแบบออนไลน์ โดยรายได้ส่วนหนึ่งทางSIRISOOK Dance Theatre จะนำไปสบทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่[https://www.facebook.com/alala.dancefest](https://www.facebook.com/alala.dancefest)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่ม ปตท. เร่งฟื้นฟู บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ชมรม PTT Group SEALs พร้อมด้วยตัวแทนจากชมรมพลังไทยใจอาสา ปตท. และโออาร์ ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

แฉต่อ! กฎแห่งกรรมวันที่ภัยธรรมชาติมาถึง 'นาง' แดดิ้นด้วยแรงริษยา แต่กลับเปิดโปงทุกอย่างที่ซุกไว้ไต้พรม

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Tong Kaewtrakulpong โพสต์กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่เป็นตอนที่ 2 ระบุข้อความว่า ตอนที่ 2 : ผิดหวัง ผิดคาด…

‘ภูมิธรรม’ เร่งปรับเกณฑ์จ่ายเยียวยาน้ำท่วม 9 พัน หลังติดเงื่อนไขช้าไม่ทันใจ

‘ภูมิธรรม’ ขอโทษชาวเชียงใหม่บางส่วนได้รับการช่วยเหลือล่าช้า-ไม่ได้กินข้าว ลั่น เร่งช่วยเหลือเต็มกำลัง วอนเข้าใจคนหน้างานวิจารณ์ได้แต่อยากให้คิดมุมบวกบ้าง รับปรับวงเงินเยียวยา 9,000 ไม่ทันใจ  ติดหลักเกณฑ์กฎหมาย จ่อหารือ ครม.-กฤษฎีกา