อภ. เชิญชวนนักวิจัย นักพัฒนานวัตกรรม นักลงทุน นักธุรกิจ นักวิชาการ สมัครเข้าร่วมโครงการ GPO Ignite Program × MOPH

18 ก.ย.2567-พญ.มิ่งขวัญ สุพรรณพงศ์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวว่า โครงการบ่มเพาะธุรกิจนวัตกรรมใหม่ขององค์การเภสัชกรรม (GPO Ignite Program ปี 3) จัดขึ้นเพื่อพัฒนาและสร้างความมั่นคงทางด้านนวัตกรรมทางการแพทย์และสุขภาพของประเทศให้ยั่งยืน และได้ผลงานและธุรกิจนวัตกรรมใหม่ที่สามารถออกสู่ตลาดได้จริง และเป็นการร่วมสนับสนุนผู้พัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ในประเทศไทยให้มีโอกาสต่อยอดผลงานนวัตกรรมสู่เชิงพาณิชย์ โดยการมอบทุนสนับสนุนและองค์ความรู้เพื่อการพัฒนาและต่อยอดนวัตกรรมทางการแพทย์ เพื่อเพิ่มโอกาสในการร่วมลงทุนธุรกิจกับองค์การเภสัชกรรมในอนาคต โดยปัจจุบันโครงการ GPO Ignite Program  ก้าวสู่ปีที่ 3 และเป็นปีที่มีการขยายรูปแบบกิจกรรมไปสู่ผู้พัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ในกระทรวงสาธารณสุข ภายใต้โครงการสนับสนุนนวัตกรรมทางการแพทย์ (Ignite MOPH) ตามนโยบายของผู้บริหารองค์การเภสัชกรรม เพื่อสนับสนุนให้ผลงานนวัตกรรมที่มีศักยภาพในการต่อยอดเชิงพาณิชย์ภายในหน่วยงานสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ และเพิ่มโอกาสในการเติบโต
ทางธุรกิจ  เพื่อเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในการดูแลรักษาสุขภาพ โดยมีกรอบนวัตกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการบริการสาธารณสุข พัฒนาด้านผลิตภัณฑ์เพื่อป้องกัน บรรเทา หรือรักษาโรคอุบัติใหม่ เพื่อพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์สมุนไพร อาหารเสริม เครื่องสำอาง เพื่อประสิทธิภาพการเข้าถึงระบบการรักษาของผู้ป่วย, ด้านเวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์, แพลตฟอร์มการรักษาและการดูแลสุขภาพ รวมถึงกรอบนวัตกรรมด้านการพัฒนาด้านการแพทย์และการรักษาอื่นๆ

 ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวต่อไปว่าสำหรับความสำเร็จใน 2 ปีที่ผ่านมาของโครงการบ่มเพาะธุรกิจนวัตกรรมใหม่ขององค์การเภสัชกรรม (GPO Ignite Program) ผลักดันให้เกิดความร่วมมือระหว่างองค์การเภสัชกรรม และบริษัท บ้านโป่ง โนนวิเทท จำกัด ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์ “Elderine” สู่เชิงพาณิชย์ในปีที่ 1 และนำไปสู่การสร้างความร่วมมือระหว่างองค์การเภสัชกรรมกับ บริษัท เกรทเทค แอนด์ อินโนเวชั่น จำกัด ผ่านโครงการ “อุปกรณ์ฟื้นฟูแขนแบบสองข้างพร้อมกันด้วยกลไกตรวจจับการออกแรง” และบริษัท ด็อกเตอร์อาสา เฮลท์ จำกัด ผ่านโครงการ “การพัฒนาแพลตฟอร์มระบบแพทย์ปฐมภูมิ” ซึ่งเป็น 2 โครงการที่ได้รับคัดเลือกสู่ความร่วมมือในการต่อยอดเชิงพาณิชย์ในปีที่ 2

“องค์การเภสัชกรรมจึงขอเชิญชวนผู้พัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ทั่วประเทศมาร่วมกันผลักดันผลงานนวัตกรรมทางการแพทย์สู่เชิงพาณิชย์ โดยส่งผลงานนวัตกรรมตามกรอบโครงการดังกล่าวเข้าประกวดในโครงการบ่มเพาะธุรกิจนวัตกรรมใหม่ และโครงการสนับสนุนนวัตกรรมทางการแพทย์ (GPO Ignite program ×  MOPH)  โดยไม่จำกัดอายุ สามารถสมัครได้ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่               15 ตุลาคม 2567 สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ องค์การเภสัชกรรม แผนกกองทุนสนับสนุนการวิจัย      กองกิจการโครงการพิเศษ โดยสมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 02-203-8112 หรือ Email : [email protected]  “จึงขอเชิญชวนผู้พัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ทั่วประเทศมาร่วมสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ไปกับองค์การเภสัชกรรม” ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง