ในหลวงโปรดเกล้าฯ องคมนตรีเชิญถุงพระราชทานช่วยน้ำท่วมแม่สาย

ในหลวงโปรดเกล้าฯ องคมนตรีเชิญถุงพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยแม่สาย จ.เชียงราย – แม่อาย จ.เชียงใหม่

วันที่ 16 ก.ย. 2567- เวลา 11.51 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี นายกมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จำนวน 1,000 ถุง โดยมอบแก่นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายและนายอำเภอในพื้นที่ประสบภัย และตัวแทนราษฎรผู้ประสบอุทกภัย ณ วัดวัดพรหมวิหาร อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จากนั้น องคมนตรีได้ลงพื้นที่เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบแก่ครอบครัวผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จำนวน 3 ถุง

ในการนี้ องคมนตรีได้เชิญพระราชกระแสความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ไปกล่าวให้ราษฎรที่ประสบอุทกภัยและเจ้าหน้าที่ได้รับทราบ ต่างปลื้มปิติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ ในการนี้ มีนายวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ รองประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ ปลัดจังหวัดเชียงราย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดเชียงราย และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธี

วันเดียวกัน เวลา 15.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 997 ชุด มอบแก่นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายอำเภอในพื้นที่ประสบภัย และตัวแทนราษฎรผู้ประสบอุทกภัย ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

จากนั้น องคมนตรีได้ลงพื้นที่เพื่อเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ครอบครัวผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอแม่อาย จำนวน 3 ชุด รวมทั้งสิ้น 1,000 ชุด ในการนี้มีนายวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ รองประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ ปลัดจังหวัดเชียงราย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดเชียงใหม่ และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ในหลวง' เสด็จฯ ไปพระราชทานเพลิงศพ พลเรือเอกหม่อมเจ้า ปุสาณ สวัสดิวัตน์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่ง จากพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ไปพระราชทานเพลิงศพ พลเรือเอก

ดีต่อใจ 'ทหารช่าง-พลพัฒนา-ปชช.' ลุยโคลนสารพัดขยะ ฟื้นฟูแม่สายคืนสู่สภาวะปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณตลาดชายแดนด่านตรวจคนเข้าเมืองแม่สาย จังหวัดเชียงราย ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก

นายกฯแพทองธาร ปล่อยคลิปส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ลั่นรัฐบาลจะดูแลทุกคน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์คลิปบรรยากาศการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมระบุข้อความว่า "ขอส่งกำลังใจต่อผู้ประสบภัยในขณะนี้ทุกท่าน

ทรงห่วงใยผู้ประสบภัย

นายกฯ พร้อมคณะลงพื้นที่เชียงราย สวมบูตลุยโคลนฟังสถานการณ์ กอดชาวบ้านน้ำตาคลอ สทนช.คาด 1-2 วันสถานการณ์ดีขึ้น แต่แม่น้ำโขงยังน่าห่วง “อิ๊งค์”

ในหลวง-พระราชินี ทอดพระเนตรการแสดงบัลเลต์ 'สวอนเลค' เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรม เสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตรการแสดงบัลเลต์ เรื่อง "สวอนเลค" (Swan Lake) โดยคณะบอลชอยบัลเลต์ จากสหพันธรัฐรัสเซีย

นายกฯ เผย 'ในหลวง' ทรงมีพระราชกระแสชื่นชมจิตอาสาทุกภาคส่วน และทรงห่วงใยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่พายุไต้ฝุ่นยางิ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย เป็นเหตุให้เกิดอุทกภัยอย่างรุนแรงในบริเวณพื้นที่อำเภอแม่สาย