เจ้าฟ้าทีปังกรฯ ทรงห่วงใยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย-น้ำท่วม

เจ้าฟ้าทีปังกรฯ ทรงห่วงใยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย-หนองคาย ราษฎรปลื้มปีติ สำนึกในพระกรุณาธิคุณ

สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัย ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัด เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2567 เวลา 13.30 น. ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์เชียงราย (ศูนย์บ้านน้ำลัด) ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าที่ปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดให้ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัด เชิญถุงพระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1,000 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยมอบแก่นายอำเภอ ซึ่งเป็นตัวแทนราษฎร เพื่อเชิญไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงรายต่อไป และมอบแก่ราษฎรตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จำนวน 100 ถุง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจ ทั้งนี้ ราษฎรต่างปลี้มปีติและสำนึกในพระกรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร อย่างหาที่สุดมิได้

วันเดียวกัน สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดให้ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดหนองคาย เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 2,000 ถุง ไปมอบแก่นายอำเภอ ซึ่งเป็นตัวแทนราษฎร เพื่อเชิญไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดหนองคายต่อไป และมอบแก่ตัวแทนราษฎรจากอำเภอต่างๆที่ประสบอุทกภัยและมอบแก่ราษฎรตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบล โพนสา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจ ทั้งนี้ ราษฎรต่างปลี้มปีติและสำนึกในพระกรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกร รัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร เป็นล้นพ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จบภารกิจช่วยน้ำท่วมแม่สาย 'กอล์ฟ' ขอบคุณอาสาสมัครทุกคน

เป็นอีกคนที่เคลื่อนไหวเป็นกลุ่มแรกๆในการช่วยเหลือพี่น้องชาวเรียงรายจากเหตุการณ์น้ำท่วม สำหรับ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ หรือ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก ที่ล่าสุดหลังเจ้าตัวและทีมอาสาสมัครส่งรถบรรทุกของบริจาคคันที่ 8 ขึ้นแม่สายเป็นที่เรียบร้อย ก้ได้โพสต์ขอบคุณทุกคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยทำบุญกันครั้งนี้

อธิบดี ปภ. เผยสถานการณ์น้ำท่วมอีสานดีขึ้น ยันน้ำเหนือไม่กระทบภาคกลาง

นายชัยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคนถล่ม ถึงกรณีสถานการณ์มวลน้ำจากภาคเหนือ

'หนุ่ม กะลา' ส่งไก่สด 1 ตัน ช่วยน้ำท่วมที่หนองคาย

ยังคงมีน้ำใจจากพี่น้องคนไทยที่หลั่งไหลไปช่วยเหลือพี่ๆ น้องๆ ที่กำลังประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด หนุ่ม กะลา ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังที่จะช่วยเหลือพี่น้องชาวหนองคาย โดยส่งไก่สดจำนวน 1 ตัน ไปให้

บ้าน 'แก้ม กวินตรา' ที่หนองคายโดนน้ำท่วม เร่งอพยพคนแก่

เป็นอีกหนึ่งผู้ประสบภัยน้ำท่วม สำหรับนักแสดงสาว แก้ม-กวินตรา โพธิจักร ที่บ้านเกิดในจังหวัดหนองคายได้รับผลกระทบจากน้ำในแม่น้ำโขงที่สูงขึ้นจนเริ่มเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน แถมลูกยังมาป่วย ทำเอาเจ้าตัวเครียดเอามากๆ

บทเรียนน้ำท่วมเชียงราย กลไกเตือนภัยไร้ระบบ

เหตุการณ์น้ำท่วมจังหวัดเชียงรายรุนแรง มีผู้คนจมน้ำสังเวยชีวิต ดินสไลด์ทับตาย ถูกน้ำพัดสูญหาย   ส่วนผู้รักษาชีวิตรอดจากภัยพิบัติครั้งนี้ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก บ้านเรือนถูกน้ำเข้าท่วมมิด ทรัพย์สินเสียหายแบบเรียกคืนมาไม่ได้ ขณะที่อีกหลายพื้นที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

ทหารไม่ทิ้งประชาชน ‘บิ๊กทร.’ ลั่น!อยู่เคียงข้างผู้ประสบภัย / ‘อิ๊งค์’ บริหารผ่านโซเชียล

บิ๊ก ทร.ลั่น! “ทหารเรือ อยู่เคียงข้าง ไม่ทอดทิ้งประชาชน” กองทัพระดมสรรพกำลังช่วยประชาชนประสบอุทกภัย นายกฯ ใช้โซเชียลแจ้งส่ง "อนุทิน"