คนไทยในสเปนชื่นชมในพระปรีชาสามารถพระราชินีด้านกีฬาเรือใบ

คนไทยในสเปนชื่นชมพระปรีชาสามารถพระราชินีด้านกีฬาเรือใบ ทรงเป็นมิ่งขวัญชาวไทยในต่างแดน

1 ก.ย. 67 เวลา 17.34 น. เวลาราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปยัง The Saling Lounge Tent ณ ท่าเรือ Puerto Portals เพื่อทรงร่วมพิธีปิดการแข่งขันและประกาศรางวัลผู้ชนะเลิศการแข่งขันในรายการ แข่งขันเรือใบ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week TP 52 Super Series 2024 ณ เกาะมายอร์กา การนี้ ทรงเป็นตัวแทนของคณะผู้จัดงานพระราชทานรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันให้แก่ทีม Gladiator จากสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นทีมพันธมิตรกับทีมวายุในการแข่งขันครั้งนี้

การเสด็จพระราชดำเนินมาทรงร่วมแข่งขันเรือใบ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week TP 52 Super Series 2024 ในครั้งนี้ไม่เพียงทรงทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวเชิงกีฬาเท่านั้น หากแต่ยังทรงเป็นมิ่งขวัญของคนไทยในต่างแดนที่มาทำงานและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรสเปน

อัญชานันท์ ใจมา และ วชิรญาณ์ รัตนพัฒน์ นักธุรกิจรุ่นใหม่ที่นำการนวดแผนไทยมรดกภูมิปัญญามาเปิดร้านนวดแผนไทยที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปที่ เกาะมายอร์กา ตกแต่งร้านนวดไทยเต็มไปด้วยกลิ่นอายความเป็นไทย กล่าวว่า ทันทีที่ทราบข่าวจากสื่อท้องถิ่น เผยแพร่ข่าวการเสด็จฯ มาทรงร่วมแข่งขันกีฬาเรือใบของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ตนกับเพื่อนจึงนัดหมายกันมาเฝ้าฯ รับเสด็จ ในวันพิธีปิดการแข่งขัน ที่ปลื้มปิติที่สุดคือสมเด็จพระราชินี ทรงทักทายตนและเพื่อนอย่างไม่ถือพระองค์นำมาซึ่งความปลาบปลื้มยินดี ทำให้มีแรงใจการทำธุรกิจที่ราชอาณาจักรสเปนให้ประสบความสำเร็จตามหมุดหมายที่หวังไว้ต่อไป

อ๋อง- เจ้าของร้านอาหารไทยบนเกาะมายอร์กาชื่อว่า Thai Beach STREET FOOD ซึ่งนำซอฟพาวเวอร์ของอาหารไทยอันขึ้นชื่อมาเปิดให้บริการบนเกาะแห่งนี้ 5 ปี แล้ว กล่าวว่า การเปิดร้านอาหารไทยในต่างแดนจนประสบความสำเร็จได้ เพราะใช้เอกลักษณ์ความเป็นไทยในการผูกมิตรกับลูกค้า โดยเฉพาะอาหารไทยที่คนทั่วโลกคุ้นเคยอย่าง ส้มตำ กะเพราไก่ แกงแดง และข้าวเหนียวมะม่วง เป็นต้น และการเสด็จฯ มาทรงร่วมการแข่งขันกีฬาเรือใบของ สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมความเป็นชาติไทยไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะอยู่แห่งหนใดในโลกใบนี้คนไทยก็จะมีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พระราชินี' ทรงแข่งเรือใบวันสุดท้าย ทรงสู้ไม่ถอย แม้อากาศไม่เป็นใจ

วันที่ 1 ก.ย. เวลา 10.52 น. ตามเวลาราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals

'พระราชินี' ทรงแข่งเรือใบ วันที่ 2 ทรงเป็นแรงใจสำคัญ ทำให้คะแนนสะสมดีขึ้น 

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เกาะมายอร์กา เพื่อทรงร่วมการแข่งขันเรือใบ

พระราชินี เสด็จฯ เยือนสเปนเป็นการส่วนพระองค์ เพื่อทรงร่วมแข่งกีฬาเรือใบ

สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ประทับเครื่องบินบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน เที่ยวบินที่ TG8886 เสด็จพระราชดำเนินถึงยังท่าอากาศยานปัลมา เดอ มายอร์กา (Palama de Mallorca Airport) เกาะมายอร์กา

'ยูฟ่า' ตั้งข้อหา 'โรดรี-โมราตา' 2 นักเตะสเปน พูดถ้อยคำพาดพิง 'ยิปรอลตาร์'

โรดรี และ อัลบาโร โมราตา สองซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ยูโร 2024 ถูกสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า ตั้งข้อหา หลังการกระทำของพวกเขาระหว่างขบวนพาเหรดฉลองถ้วยรางวัลที่กรุงมาดริดเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา

ส่องแฟนสาว 'ยามาล' ร่วมฉลองแชมป์ ดีกรีดาวติ๊กต็อก ผู้ติดตามกว่า 3 แสน

ลามีน ยามาล วันเดอร์คิด สเปน เปิดตัวแฟนสาววัยรุ่น หลังเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติ คว้าแชมป์ยูโร 2024 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (14 ก.ค.)

'กระทิงดุ' กลับบ้านสุดยิ่งใหญ่ แห่ถ้วยแชมป์ยูโร 2024 ฉลองรอบกรุงมาดริด

ทีมชาติสเปน แบกถ้วยแชมป์ยูโร 2024 กลับถึงกรุงมาดริด เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีแฟนฟุตบอลรอให้การต้อนรับเต็มสองข้างทาง