'ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป 'จับมือ'เซเว่น คลีน ซีส์ 'แก้ไขปัญหาพลาสติกในทะเล

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำอุตสาหกรรมอาหารทะเลระดับโลก ประกาศความร่วมมือกับองค์กรด้านสิ่งแวดล้อม เซเว่น คลีน ซีส์ (Seven Clean Sea) และองค์กรเพื่อสังคม เซคันด์ ไลฟ์ (Second Life) 2 พันธมิตรด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำนวัตกรรมมาใช้ในการแก้ไขปัญหาพลาสติกในทะเลเพื่อจะลดขยะพลาสติกไหลออกสู่ท้องทะเล

สำหรับความร่วมมือระหว่างไทยยูเนี่ยน กับ เซเว่น คลีน ซีส์ ครั้งนี้ เป็นการสนับสนุนการดำเนินงานเรือเก็บขยะจากพลังงานแสงอาทิตย์ หรือ HIPPO (High Impact Plastic Pollution remOver) ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณวัดจากแดง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อดักจับขยะในแม่น้ำ ช่วยลดปริมาณขยะในบริเวณดังกล่าว และร่วมแก้ไขปัญหาขยะไหลออกสู่ท้องทะเลได้อย่างมีประสิทธิภาพ


นอกจากนี้ ไทยยูเนี่ยนยังร่วมมือกับ เซคันด์ ไลฟ์ องค์กรเพื่อสังคมที่มีเป้าหมายในการเก็บรวบรวมและรีไซเคิลขยะพลาสติกจากมหาสมุทร ในพื้นที่ชายฝั่งและเกาะห่างไกลในจังหวัดกระบี่ ระนอง ตรัง และพังงา
โครงการนี้นับเป็นหนึ่งในการดำเนินงานที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ความยั่งยืน SeaChange® 2030 ของไทยยูเนี่ยน ที่มีเป้าหมายลดปริมาณขยะพลาสติกที่ไหลลงสู่แหล่งน้ำและทะเลให้ได้ 1,500 ตัน ภายในปี 2573 โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าเก็บรวบรวมขยะได้ให้ได้ประมาณ 250 ตัน


“เรามีความยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมมือ เซเว่น คลีน ซีส์ และ เซคันด์ ไลฟ์ ที่เป็นองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล สะท้อนถึงความพยายามความใส่ใจในการดูแลสุขภาพของผู้คน โลก และมหาสมุทรของเรา ผ่านพันธกิจสำคัญเรื่องการลดขยะพลาสติกในทะเล ไม่ให้ปนเปื้อนสู่แม่น้ำลำคลองและทะเลเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน” นายอดัม เบรนนัน ผู้อำนวยการด้านความยั่งยืน บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วธ.ตั้งศูนย์ประสานงานโบราณสถานน้ำท่วม

24 ส.ค. 2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ติดตามผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยของโบราณสถานในพื้นที่ภาคเหนืออย่างใกล้ชิด ในส่วนของสำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ได้รา