ครั้งแรก ! Thai Art Toy Fest : สยาม เด็กเล่น

ช่วงปีที่ผ่านมากระแส “อาร์ตทอย” มาแรงมากในประเทศไทยในฐานะของสะสมและงานศิลปะอีกแขนงที่เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัยและสามารถสื่อความหมายได้แบบไม่จำกัดภาษา ซึ่งปัจจุบันศิลปินไทยรุ่นใหม่จำนวนมากที่สนใจทำงานศิลปะอาร์ตทอยและไม่น้อยที่สร้างสรรค์อาร์ตทอยถ่ายทอดเรื่องราวในประเทศไทยโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นอาร์ตทอยผีตาโขน อาร์ตทอยซีรีส์ผีไทย อาร์ตทอยพระพิฆเนศ อาร์ตทอยจากขยะรีไซเคิล อาร์ตทอยวัดไทย อาร์ตทอยสะท้อนปัญหาท้องทะเลไทย เป็นต้น

ทว่าศิลปินเหล่านี้ยังขาดพื้นที่ในการได้โชว์ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ จึงเป็นที่มาของ Thai Art Toy Fest : สยาม เด็กเล่น เทศกาลที่จะเปิดพื้นที่ชวนศิลปิน สตูดิโออาร์ตทอย และนักสร้างสรรค์กว่า 80 ศิลปิน/สตูดิโอ มาร่วมเล่าเรื่องเมืองไทยในแง่มุมต่าง ๆทั้งแหล่งท่องเที่ยว แลนด์มาร์ก ประวัติศาสตร์ ศิลปะวัฒนธรรม ตำนานความเชื่อ ผ่านอาร์ตทอยรวมทั้งสินค้าหมวด Soft Powerพร้อมร่วมถอดรหัสความสำเร็จของศิลปินอาร์ตทอยไทย กับ”เทศกาลอาร์ตทอยชวนเที่ยวเมืองไทย “Thai Art Toy Fest : สยามเด็กเล่น”ที่มีขึ้นระหว่าง วันที่ 24-25 สิงหาคม 2567 ICON Art & Culture Space ชั้น 8 ICONSIAM   โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ไอคอนสยาม และ DDD Collectible Art Toys  ทั้งนี้  ภายในงานเตรียมพบกับพบอาร์ตทอยคอลเล็กชันพิเศษ และไฮไลต์ที่ห้ามพลาด ทั้ง 10 กิจกรรมที่เราคัดสรรมาเอาใจสายนักสะสม

1. Art Toy Market สยามเด็กเล่น : ตลาดอาร์ตทอยที่ชวนศิลปินไทยกว่า 80 ศิลปิน / สตูดิโอ มาเล่าเรื่องเมืองไทยในแง่มุมต่างๆ ผ่าน “อาร์ตทอย” ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยว แลนด์มาร์ก ประวัติศาสตร์ ศิลปะวัฒนธรรม ตำนานความเชื่อ ห้ามพลาดกับกับอาร์ตทอยคอลเล็คชันพิเศษที่ออกแบบมาเพื่องาน Thai Art Toy Fest : สยามเด็กเล่น โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีสินค้าในหมวดซอฟต์พาวเวอร์จัดเต็มเรื่องดีไซน์ที่จะมาร่วมเล่าเรื่องประเทศไทยให้สนุกยิ่งขึ้น

2. เปิดตัว อาร์ตทอยสัตว์วิเศษ 5 ภูมิภาค : การท่องเที่ยวเมืองไทยจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะงานนี้จะพาไปเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในเส้นทางใหม่กับ “เส้นทางเที่ยวไทยตามรอยสัตว์วิเศษ” นำเที่ยวโดย ททท. ที่จะมาเปิดตัวแผนที่เที่ยวไทยตามรอยสัตว์วิเศษประจำท้องถิ่น ไฮไลต์คือการเปิดตัว อาร์ตทอยสัตว์วิเศษประจำท้องถิ่น ตัวแทนจาก 5 ภูมิภาค พร้อมสัตว์วิเศษตัว Secret ที่จะเปิดให้หมุนกันเฉพาะในงานนี้เท่านั้น


3. NFT Travel Guide “Amazing Hunt” : เปิดตัวไกด์บุ๊คฉบับใหม่ NFT Travel Guide “Amazing Hunt” โดยททท. ที่จะชวนออกไปตามหาสัตว์วิเศษ 5 ภูมิภาคพร้อมของดีประจำท้องถิ่นในรูปแบบ NFT พร้อมตามหาสัตว์วิเศษที่ซ่อนอยู่ในงานเพื่อรับอาร์ตทอยตัว Secret ฟรี! และรับดีลส่วนลดด้านการท่องเที่ยวที่มาแจกในงานนี้

4. Let’s Camping with your toy : นิทรรศการและโชว์เคสจาก DDD Collectible Art Toys ร่วมกับ MotleyParty Studio ที่ต้องการแสดงศักยภาพของศิลปินอาร์ตทอยไทยสู่สายตาชาวไทยและต่างชาติ ครั้งนี้พวกเขาจะชวนเหล่าอาร์ตทอยออกเดินทางไปแคมป์ปิ้ง

5. “มูเตลูทอย” จากผงธูปของวัด/ศาลเจ้าดังทั่วประเทศ : เวิร์คช็อปทำอาร์ตทอยสัตว์วิเศษจากมวลสาร “ผงธูป” นำผงธูปจริงจากวัด/ศาลเจ้าดัง จากทั่วประเทศ มารียูสด์สร้างชีวิตใหม่ให้กลายเป็นอาร์ตทอยสัตว์วิเศษ มังกร สิงห์ รวมทั้ง “พญาคันคาก” ที่อยู่ในตำนานพื้นถิ่นแดนอีสาน

6. เวิร์คช็อป “Model Painting Workshop by Vallejo” : ไม่ว่าใครก็สร้างสรรค์อาร์ตทอยในฉบับตัวเองได้ Vallejoบริษัทสีอาร์ตทอยชั้นนำ เปิดเวิร์คช็อปสร้างสรรค์และลงสีอาร์ตทอยโดยมี 3 ศิลปินอาร์ตทอยไทย Kuma bear, Sloth Doll และKappa มาเปิดคลาส Art Toy 101 แจกเทคนิคการลงสีอาร์ตทอย พร้อมรับอาร์ตทอยที่มีตัวเดียวในโลกกลับบ้าน

7. เปิดตัวฟิกเกอร์นักมวยปล้ำไทย Monomoth : ครั้งแรกกับการเปิดตัว ฟิกเกอร์ซอฟต์ไวนิลนักมวยปล้ำไทย“Monomoth” เจ้าของฉายา Smiling Angel นักมวยปล้ำชายที่สวยที่สุดในโลก ต่อสู้มาแล้วในหลายประเทศไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่นสิงคโปร์ อเมริกา ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่ Monomoth จะมาเปิดตัวอาร์ตทอยพร้อมแจกลายเซ็น

8. Talk ถอดรหัสความสำเร็จศิลปินอาร์ตทอยไทย : เรื่องเบื้องหลังกว่าจะเป็นความสำเร็จของศิลปินอาร์ตทอยไทย ที่โด่งดังทั้งในไทยและต่างประเทศ ได้แก่ Porin, Greenie & Elfie, MOTMO Studio และ Shew Sheep และทำให้อาร์ตทอยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์อย่างแท้จริง

9.Talk มวยปล้ำไทย Soft Power ที่มาแรงระดับโลก : ทอล์คว่าด้วยประวัติศาสตร์มวยปล้ำกับเมืองไทย รวมถึงซอฟต์พาวเวอร์มวยปล้ำไทยที่โด่งดังระดับโลก โดยมีปูมิ ประธานสมาคมมวยปล้ำ SETUP Thailand Pro Wrestling มาร่วมเปิดเวทีทอล์ค พร้อมด้วย Matcha & Jeney ไอดอลหญิงที่ผันตัวมาเป็นนักมวยปล้ำ และ Monomoth นักมวยปล้ำชายที่สวยที่สุดในโลก

10. NFT Talk : ทอล์คว่าด้วยศิลปะที่ถูกเปลี่ยนถ่ายสู่โลก NFT รวมทั้งกระแส NFT ในปัจจุบัน พร้อมเปิดให้ดร็อป NFTลิมิเต็ดเอดิชันที่พิเศษเฉพาะงานนี้เท่านั้นมาเก็บกระเป๋าแล้วออกเดินทางไปท่องเที่ยวเมืองไทยในมุมใหม่ผ่านอาร์ตทอย และสนับสนุนศิลปินอาร์ตทอยไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนกับ “Thai Art Toy Fest : สยามเด็กเล่น” ในระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคม 2567 ที่ ICON Art &Culture Space ชั้น 8 ICONSIAM ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป เข้าร่วมงานฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB/IG: thaiarttoyfest#thaiarttoyfest #สยามเด็กเล่น

AmazingThailand

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กอล์ฟ' ปลื้มอาร์ตทอยรุ่น 3 เกลี้ยง! พร้อมเล่าแรงบันดาลใจจาก 'แจ็คสัน'

ปลื้มใจสุดๆ หลังจากผลงานอาร์ตทอย Starseed.X ของนักแสดงหนุ่ม "กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล" ที่ออกแบบด้วยตัวเองมาจนถึงตัวที่ 3 ได้รับการตอบรับ Sold Out ขายหมดทุกครั้งที่เปิดการจำหน่าย และเล่าถึงที่มาของตัวที่ 2 ที่ชื่อว่า "Pain" ที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องราวของน้องรัก "แจ็คสัน หวัง" (Jackson Wang)

นางสงกรานต์มโหธรเทวี 'เบ็คกี้ รีเบคก้า' เฉิดฉายนำขบวนแห่นางสงกรานต์

ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567 เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก เนรมิตพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกับการละเล่นสาดน้ำ (World Water Festival) อย่างยิ่งใหญ่ในบรรยากาศของวัฒนธรรมไทย ด้วยแนวคิด “THAICONIC SONGKRAN CELEBRATION : รื่นเริงมหาสงกรานต์ สานต่อตำนานมรดกโลก” ตั้งแต่วันที่ 10 - 21 เมษายน 2567