ในหลวงพระราชทานสิ่งของมอบแก่ผู้ป่วยศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู สวางคนิวาส

ในหลวงพระราชทานสิ่งของแก่ผู้ป่วย-จนท.ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู สวางคนิวาส สภากาชาดไทย เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 ส.ค.

7 ส.ค. 2567 – เวลา 10.10 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ท่านผู้หญิงอินทิรา พลธร เชิญสิ่งของ และเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร นมกล่องจิตรลดา จากโครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา น้ำดื่ม เครื่องปรุงรสสำหรับใช้ประกอบอาหาร ไปมอบแก่ผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู สวางคนิวาส สภากาชาดไทย จำนวน 356 คน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จ พระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2567

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงรับเป็นพระราชภารกิจที่สำคัญ ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่ประชาชนทุกหมู่เหล่า ให้มีสุขภาพอนามัยที่ดี มีสุขภาพกายที่สมบูรณ์แข็งแรง มีสุขภาพจิตแจ่มใส และมีภาวะโภชนาการสมตามวัย อันจะส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและได้รับโอกาสอย่างเท่าเทียม จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเลี้ยงอาหาร พระราชทานสิ่งของและเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในสถานสงเคราะห์ต่าง ๆ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันคล้าย วันพระราชสมภพวันคล้ายวันประสูติ และวันสำคัญต่าง ๆ มาโดยตลอด การได้รับพระราชทาน พระมหากรุณาในครั้งนี้ ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูสวางคนิวาส สภากาชาดไทย จัดตั้งขึ้นเพื่อให้บริการรักษาพยาบาล ฟื้นฟูผู้ป่วยที่มีความบกพร่องหรือความพิการทางร่างกาย รวมไปถึงผู้ที่มีสภาวะถดถอยความสามารถในการช่วยเหลือตนเอง จากภาวะโรคต่างๆ เช่น โรคหลอดเลือดสมองตีบ/แตก ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทางสมอง หรือไขสันหลัง ภาวะโรคเรื้อรังทางอายุรกรรมต่างๆ รวมไปถึงผู้ป่วยเด็กที่มีปัญหาทางการเติบโตและพัฒนาการ ผู้ป่วยเด็กสมองพิการ ผู้ป่วยที่เสื่อมสมรรถภาพของร่างกาย โดยมีการวางแผนการรักษา แบบองค์รวมด้วยทีมแพทย์สหวิชาชีพ ประกอบด้วย แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู พยาบาลเวชศาสตร์ฟื้นฟู นักกายภาพบำบัด นักกิจกรรมบำบัด นักอรรถบำบัด นักจิตบำบัด นักนันทนาการ นักสังคมสงเคราะห์ และนักโภชนาการ ให้แก่ผู้ป่วยและทุพพลภาพ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีศักยภาพเหมาะสม สามารถกลับคืนไปใช้ชีวิตในครอบครัวและสังคมได้อย่างมีคุณภาพและยั่งยืนต่อไป ปัจจุบันมีผู้ป่วยผู้ใหญ่และเด็กที่มาทำการรักษาและอยู่ในความดูแล จำนวนรวม 183 คน เจ้าหน้าที่ จำนวน 173 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชวนปชช.ลงนามถวายพระพรชัยมงคลพระพันปีหลวง

7 ส.ค.2667  - สำนักพระราชวังขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2567 ผ่านระบบออนไลน์ ที่เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์

“ในหลวง” พระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้ “มหาดไทย” จัดทำเหรียญพระราชทานเพื่อมอบให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั่วประเทศ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ขอรับพระราชทานพระบรมราชานุญาตเชิญพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติฯ

ในหลวง ทรงเปิดงาน 'โครงการหลวง 55' พร้อมทอดพระเนตรนิทรรศการและผลผลิตการเกษตร

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่ง จากพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ไปทรงเปิดงาน “โครงการหลวง 55”ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

วธ.จัดงาน'แพรพัสตรา บรมราชินีนาถ' เฉลิมพระเกียรติ พระพันปีหลวงฯ

1 ส.ค. 2567 ที่หอศิลป์แห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จัดแถลงข่าวงานแพรพัสตรา บรมราชินีนาถ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567

'ในหลวง' ทรงรับการถวายพระพรชัยมงคล จากคณะทูตานุทูต-ผู้แทนฝ่ายกงศุล

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก พร้อมด้วยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ คณะทูตานุทูต และผู้แทนฝ่ายกงสุล