ตระการตา! ม่านน้ำ-น้ำพุดนตรี เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

เริ่มแล้วอย่างยิ่งใหญ่ในย่านสุขุมวิท สำหรับกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ได้แก่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์) และกลุ่มบริษัท  เดอะมอลล์ กรุ๊ป ,ธนาคารกรุงเทพ, ไทยประกันชีวิต จัดขึ้นในปีมหามงคลอีกวาระหนึ่งของประเทศไทย  ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  โดยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในย่านสุขุมวิทได้มีส่วนร่วมชมการแสดง “ม่านน้ำเฉลิมพระเกียรติพระบาท  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 72 พรรษา ปวงประชาน้อมสดุดีองค์ราชัน” ภายในอุทยานเบญจสิริ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “การแสดงม่านน้ำ  “เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา  ปวงประชาน้อมสดุดีองค์ราชัน”  เป็นหนึ่งกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ในปีมหามงคลสมัย  อันเป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครและภาคเอกชน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจ ถวายความจงรักภักดีและถวายพระราชสักการะ แด่องค์พระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยการแสดงม่านน้ำในโอกาสมหามงคลนี้ ได้อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ นำเสนอพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจและพระปฐมบรมราชโองการ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ปวงชนชาวไทยจะได้ชื่นชมพระบารมี ผ่านการแสดงม่านน้ำ ประกอบแสง สี เสียง อันงดงาม ตระการตา

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และรองประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป และเอ็ม ดิสทริค  กล่าวว่า การแสดงม่านน้ำและน้ำพุดนตรี เป็นหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ที่จัดขึ้นภายใต้โครงการ  “เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา  ปวงประชาน้อมสดุดีองค์ราชัน” โดยบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และบริษัทในเครือ ได้ร่วมสนับสนุนโครงการเฉลิมพระเกียรติต่างๆในนามภาครัฐบาล และการแสดงม่านน้ำ เป็นกิจกรรมที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง หลังจากการในปี 2566 ที่ผ่านมา ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน  ได้ร่วมมือกับ กทม.พลิกฟื้นอุทยานเบญจสิริ ให้มีความพร้อมอีกครั้งสำหรับการจัดกิจกรรมสันทนาการให้กับประชาชน  และได้จัดการแสดงม่านน้ำเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระราชชนนีพันปีหลวง, การน้อมรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9  ขึ้น  ซึ่งมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ให้ความสนใจ  ทำให้โอกาสมหามงคลครั้งนี้ สำหรับการเฉลิมพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 10  การแสดงม่านน้ำจึงจัดขึ้นอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ โดยมี ธนาคารกรุงเทพ และไทยประกันชีวิต เป็นพันธมิตรสำคัญที่ทำให้เกิดงานครั้งนี้

สำหรับพิธีเปิดงานและการจัดแสดงการแสดงม่านน้ำ “เฉลิมพระเกียรติ ๗๒ พรรษา ปวงประชาน้อมสดุดีองค์ราชัน” ในวันแรก มีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกลุ่มบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป, เอ็ม ดิสทริค  ตลอดจนผู้บริหารภาคีเครือข่ายภาคเอกชน เข้าร่วมชมการแสดงม่านน้ำเฉลิมพระเกียรติฯ ดร.ภาธร ศรีกรานนท์  นักประพันธ์เพลง และนักดนตรีแจ๊สที่ถวายงานด้านดนตรีในหลวงรัชกาลที่ 9 มากว่า 30 ปี ในฐานะนักดนตรีวง อ.ส.วันศุกร์ ประพันธ์ขึ้นเป็นพิเศษ ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยชุดบทเพลงดังกล่าว ได้บรรเลงครั้งแรกร่วมกับวง Pathorn Srikaranonda Quintet 

ประชาชนที่สนใจชมการแสดงสามารถเข้าชมได้ฟรี ภายในอุทยานเบญจสิริ ถนนสุขุมวิท (สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์) ทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 28 กรกฎาคม นี้ วันละ 2 รอบ เวลา 19.00 น.และ 19.30 น. โดยในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ ขอเชิญพสกนิกรชาวไทย ร่วมจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ในเวลา 19.19 น. และรับชมการแสดงดนตรีอันไพเราะโดยวงภาธร ศรีกรานนท์ ควินเต็ด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลัดเลาะชมประติมากรรม'มังกร' ย่านพร้อมพงษ์

‘พร้อมพงษ์’ อีกหนึ่งย่านใจกลางเมืองที่เต็มไปด้วยความคึกคักและสีสันความมีชีวิตชีวาของหลากหลายแกลเลอรี  คาเฟ่ที่มีดีไซน์  รวมถึงมีโลเคชันเก๋ๆ  ให้เลือกไปเช็กอินมากมาย กลายเป็นคอมมูนิตี้ที่รวบรวมทั้งพื้นที่สำหรับสายอาร์ต เติมเต็มไลฟ์สไตล์และโมเมนต์ดี ๆ

'แม็ค ณัฐพัชร์' นำทีมเดินแฟชั่นโชว์

เอ็ม ดิสทริค (เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์) มอบความสุขในวันเด็กแห่งชาติ โดยเปิดเวทีให้เด็กๆ ได้แสดงความสามารถ พร้อมชมแฟชั่นโชว์สุดน่ารัก #EMFASHIONICON YOUTH QUAKE RUNWAY ในคอนเซ็ปต์ Let’s Quake the world with the youth generation! สะท้อนตัวตนของเด็กๆ รุ่นใหม่ ผ่านรันเวย์แฟชั่นสุดฮิปจากแบรนด์ชั้นนำกว่า 19 แบรนด์ภายในศูนย์การค้า

'อภิสิทธิ์' เชื่อประชาชนรู้นโยบายเร้าใจหลายครั้งทำประเทศเจ๊ง

“อภิสิทธิ์”ปราศรัย“ปชป.”คิดถึงผู้สูงอายุก่อนเพื่อน “รัฐบาลชวน”เป็นผู้ริเริ่ม เชื่อปชช.รู้นโยบายเร้าใจหลายครั้งทำประเทศเจ๊ง บางคนจบที่คุกเพราะเชื่อนาย