คุรุสภาเตรียมเอาผิด ผอ.รร.ลพบุรี อนาจารเด็กนักเรียน เร่งเสนอพักใช้ใบอนุญาตไว้ก่อน

12ก.ค.2567-จากข่าวที่ปรากฏในสื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ กรณี ผู้ปกครองพาลูกหลาน จำนวน 27 ราย เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ชัยบาดาล ให้ดำเนินคดีกับผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ในความผิดทำอนาจารเด็กนักเรียน ล่าสุดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 มีคำสั่งให้ย้าย ผอ.โรงเรียนรายดังกล่าวมาช่วยราชการที่ สพป.ลพบุรี เขต 2 และตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย นั้น


ผศ.ดร.อมลวรรณ วีระธรรมโม เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า ในการดำเนินการของคุรุสภา ได้ติดตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคลของผู้กระทำผิดแล้ว พบว่า บุคคลที่ตกเป็นข่าวเป็นผู้บริหารสถานศึกษาจริง และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ออกให้วันที่ 13 ธ.ค. 2563 หมดอายุวันที่12 ธ.ค. 2568 ซึ่งขณะนี้ตนได้สั่งการให้สำนักจรรยาบรรณวิชาชีพและนิติการ ดำเนินการเอาผิดทางด้านจรรยาบรรณของวิชาชีพ โดยจะเสนอคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพแต่งตั้งคณะอนุกรรมการสอบสวน และหากหน่วยงานต้นสังกัดมีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงและให้ออกจากราชการไว้ก่อนและพักราชการ คุรุสภาก็จะเสนอพักใช้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพไว้ก่อนตลอดระยะเวลาการสอบสวนด้วย และหากผลตัดสินว่ามีความผิดจริงตามข้อกล่าวหาก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดด้วยการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพของผู้กระทำผิดทันที เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเป็นการประพฤติผิดจรรยาบรรณของวิชาชีพอย่างชัดเจน ไม่สมควรที่จะประกอบวิชาชีพทางการศึกษาอีกต่อไป ทั้งนี้ คุรุสภาจะพิจารณาความผิดตามข้อเท็จจริงและให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย


ผศ.ดร.อมลวรรณ กล่าวต่อไปว่า ตามนโยบาย เรียนดี มีความสุข ของ พล.ต.อ. เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ. ให้ความสำคัญกับสถานศึกษาทุกแห่ง จะต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับเด็กนักเรียน หากมีครูหรือผู้บริหารสถานศึกษา กระทำผิดจรรยาบรรณ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการทำอนาจารเด็กนักเรียน จะต้องถูกดำเนินการเอาผิดขั้นเด็ดขาดโดยเร็วที่สุด และขอให้ผู้บริหารสถานศึกษาทุกแห่งเคร่งครัดกับการป้องกันการประพฤติผิดในสถานศึกษา ส่งเสริมให้กำลังใจแก่ศิษย์ สอดส่องดูแล เอาใจใส่เด็กนักเรียนในสังกัดให้มากขึ้น เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุข.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครูดนตรีไทยหื่น นอนคุก! ศาลอาญาใต้ไม่ให้ประกัน คดีอนาจารลูกศิษย์

พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ผู้ร้อง นำตัว จ.ส.อ.ธรรณ์ธรรศ อาชีพครูสอนดนตรีไทยโรงเรียนดังในกรุงเทพ ผู้ต้องหาในความผิดเกี่ยวกับเพศ ความผิดต่อเสรีภาพ และลหุโทษ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 1(17), 287/1 วรรคแรก, 277, 276, 278, 279, 285, 317, 318, 283 ทวิ, 319, 391, 306

บุกรวบเฒ่าหื่นกาม ล่อลวงเด็กหญิง 13 ปี ทำอนาจารในรถ

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ นำโดย พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง ผกก.สส.สภ.บางแก้ว พ.ต.ต.วสันต์ วงศ์เรือง สว.สส.สภ.บางแก้ว พร้อมชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว

‘บิ๊กตู่’ ร่วมงานวันครู รับ ปท.ยังมีปัญหา เลือกตั้งขอทุกคนคิดเพื่อประเทศชาติ

นายกฯร่วมงานวันครู คารวะ ‘พล.อ.เกษม นภาสวัสดิ์’ คุณครูคณิตศาสตร์ ปี 1 จปร. ‘ครูง เผยภูมิใจศิษย์เป็นผู้นำประเทศที่ดี ถือเป็นภารกิจหนัก ชี้ต้องไม่ทิ้งความสุจริต ซื่อสัตย์ บอกนิสัยนายกฯเสียงดังพูดจาฉะฉาน ‘บิ๊กตู่’ยันทำตัวอยู่ในกรอบวินัยตามคำสอน ยอมรับประเทศยังมีปัญหา แนะ เลือกตั้งขอให้ทุกคนคิดใคร่ครวญเพื่อประเทศชาติอยู่ได้อย่างมีเสถียรภาพ ยิ้มชอบใจเด็กเชียร์สู้ๆ