สถาบันอาทิตย์ อุไรรัตน์ ยกระดับการศึกษาไทย เตรียมเปิดแคมปัสแห่งใหม่ ปี 2568

สถาบันอาทิตย์ อุไรรัตน์ (Arthit Ourairat Institution) หรือ AOIกลุ่มโรงเรียนสัญชาติไทย นำร่องยกระดับการศึกษาไทยสร้างหลักสูตรอินเตอร์สองภาษา คุณภาพสูงมาตรฐานนานาชาติ เหมาะสมสำหรับเด็กไทย เพื่อให้คนทั่วไปเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยค่าเล่าเรียนที่ย่อมเยากว่าโรงเรียนนานาชาติ 30 – 50% พร้อมเตรียมเปิดโรงเรียนแห่งใหม่ สาธิตเอสบีเอส กรุงเทพที่ลาดกระบังในปีการศึกษาหน้า 2568


ดร. อภิรมณ อุไรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถาบันอาทิตย์อุไรรัตน์ กล่าวว่า จากข้อมูลของธนาคารโลกความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาในประเทศไทยมีค่อนข้างสูงโดยนักเรียนที่มีฐานะสามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพสูงในขณะที่นักเรียนทั่วไป ไม่สามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพความเหลื่อมล้ำนี้มีมากขึ้นจากค่าเล่าเรียนสูงของโรงเรียนนานาชาติซึ่งผู้ปกครองไทยส่วนใหญ่เอื้อมไม่ถึง AOI จึงต้องการแก้ไขปัญหาปิดช่องว่างความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษาให้กับสังคมไทยโดยการสร้างหลักสูตรอินเตอร์สองภาษาที่มีคุณภาพสูงมาตรฐานนานาชาติ ด้วยค่าเล่าเรียนที่ย่อมเยากว่าโรงเรียนนานาชาติ 30 – 50%

“ทางสถาบันยึดนักเรียนเป็นศูนย์กลาง การบูรณาการโรงเรียนต่าง ๆอยู่ภายใต้สถาบัน AOI นักเรียนจะได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพสูงสุดได้เรียนรู้แบบองค์รวมทั้งด้านวิชาการที่เป็นเลิศระดับสากล พัฒนาปัญญา สุขภาพกาย ใจ และ สังคม สอดคล้องกับความเป็นปัจเจกบุคคลค้นพบเอกลักษณ์ของตัวเอง โดย AOI ยังโดดเด่นในด้าน นวัตกรรมและการเรียนแบบเฉพาะเจาะจง” ดร. อภิรมณ เผย

ปัจจุบัน กลุ่ม AOIมีโรงเรียนตั้งอยู่ตามจุดยุทธศาสตร์ของประเทศประกอบด้วยโรงเรียนนานาชาติบริติช ภูเก็ต (BISP) โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต(SBS รังสิต) โรงเรียนสาธิตนานาชาติทวิภาษาแห่งมหาวิทยาลัยรังสิตเชียงใหม่ (SIBS เชียงใหม่) และโรงเรียนสาธิตเอสบีเอส กรุงเทพ(SBS กรุงเทพ) ที่ก่อตั้งใหม่เป็นแห่งที่ 4  บนพื้นที่ 10 ไร่รองรับนักเรียน 800 คน พร้อมเปิดในปีการศึกษา 2568โดยการเรียนการสอนในแต่ละสถาบันจะปรับให้เหมาะสมตอบสนองความต้องการของนักเรียนในท้องถิ่นนั้น ๆและการที่ทุกสถาบันมารวมกันภายใต้การบริหารของ  AOI จะสร้างความแข็งแกร่ง และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากรคณาจารย์ โครงสร้างพื้นฐาน และสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นสูงร่วมกันเอื้อประโยชน์สูงสุดต่อนักเรียนทุกคน เช่น ห้องปฏิบัติการทางการแพทย์(Medical Science Center) ศูนย์นวัตกรรม (Innovation Center)และสิ่งอำนวยความสะดวกทางกีฬาเฉพาะทางสิ่งเหล่านี้ช่วยส่งเสริมประสบการณ์การศึกษาและเป็นการสร้างเครือข่าย เชื่อมความสัมพันธ์อันดีต่อกัน

นอกจากนี้เรายังมีความโดดเด่นด้านโปรแกรมแนะแนวการศึกษาเรียนต่อในมหาวิทยาลัยที่ครอบคลุมหลากหลายอย่างไร้รอยต่อบนเส้นทางการศึกษาของนักเรียน โดยออกแบบตามความต้องการและจุดแข็งเป็นรายบุคคลติวนักเรียนให้พร้อมสำหรับการเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในไทย และทั่วโลก โดยไม่จำเป็นต้องใช้บริการจากภายนอกเป็นการลดค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง ลดค่าเสียเวลาของนักเรียนทำให้เด็กมีความสมดุลในการเรียน และการใช้ชีวิต” ดร. อภิรมณกล่าวเสริม

“ในขณะที่ภาคการศึกษาของประเทศไทยยังคงมีความจำเป็นต้องปฏิรูปทางสถาบันจึงนำร่องในการสร้างหลักสูตรที่มีคุณภาพสูงมาตรฐานนานาชาติ  พร้อมเปิดสอน 3 ภาษาแบบภาษาหลัก ทั้ง ไทย อังกฤษและจีนแมนดารินเตรียมนักเรียนให้พร้อมเผชิญสภาพแวดล้อมโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มั่นใจว่าพวกเขามีโอกาสทุกอย่างที่จะประสบความสำเร็จและเป็นบุคลากรของชาติที่มีคุณภาพพร้อมนำพาประเทศสู่ศตวรรษหน้าต่อไป” ดร. อภิรมณ กล่าวปิดท้าย
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมในโปรแกรมการศึกษาของ AOIhttps://arthitourairat.com#AOI #InternationalBilingual #Bilingual #SBSRangsit

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชมภาพวาดฝีพระหัตถ์องค์สิริศิลปิน สานพลังใจเพื่อผู้ป่วย

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานและนายกสภาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 4 กรกฎาคม 2567 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

พัฒนาแหล่งโบราณคดีโคราช สู่หมุดหมายระดับโลก

จังหวัดนครราชสีมาเป็นเมืองมรดกโลกที่คนทั่วโลกรู้จักจากผืนป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่  ถิ่นโคราชยังมีความโดดเด่นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีแหล่งโบราณคดีเป็นวัตถุดิบชั้นดีใน

เปิดรายชื่อชุมชนผ่านมาตรฐานท่องเที่ยว

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกรมการท่องเที่ยว จัดพิธีมอบเครื่องหมายรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยประจำปี พ.ศ. 2567 ให้แก่ผู้ประกอบการ โฮมสเตย์ ชุมชน และแหล่งท่องเที่ยวที่ผ่านการตรวจประเมินและรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยจากกรมการท่องเที่ย

มหรสพสมโภชในหลวง 72 พรรษา จัดใหญ่สนามหลวง

3 ก.ค. 2567 ที่หอศิลป์แห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)  จัดแถลงข่าวงานมหรสพสมโภช เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม