เสริมศักดิ์ ชวนเที่ยวงาน 'ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 70' ศูนย์ประชุมไบเทค ถึง 30 มิถุนายนนี้   

 

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมงาน “ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 70” ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 27 – 30 มิถุนายน 2567 จัดโดย บริษัท พี.เค. เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผนึกกำลังพันธมิตรในอุตสาหกรรมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ พร้อมขับเคลื่อนสู่เป้าหมายรายได้การท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาทในปี 2567

นายเสริมศักดิ กล่าวว่า งาน “ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 70”  กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 30 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ โดย บริษัท พี.เค. เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกกำลังกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ และสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยสู่เป้าหมายรายได้การท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาทในปี 2567 โดยในการจัดงานครั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เข้าร่วมออกบูธภายในงานดังกล่าวภายใต้ธีม “สุขทันทีที่เที่ยวหน้าฝน” ซึ่งมีวัตถุประสงค์ที่จะสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของภาครัฐ ซึ่งต้องการให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยได้นำสมาคมท่องเที่ยวภูมิภาคต่าง ๆ ทั้ง 5 ภูมิภาคให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวมาประชาสัมพันธ์พร้อมจำหน่ายสินค้าหรือบริการทางการท่องเที่ยวให้แก่ผู้เข้าร่วมงานได้เลือกซื้อและออกเดินทางเพื่อสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและน่าประทับใจในประเทศไทย

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภายในงาน “ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 70” นักท่องเที่ยวจะพบกับโปรโมชั่นทางการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 700 รายการ ประกอบไปด้วย การออกบูธของผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทุกประเภท พร้อมกับโปรโมชั่นลดราคาพิเศษมากมาย ทั้งจากโรงแรมชั้นนำสูงถึง 50 %  โปรโมชั่นล่องเรือดินเนอร์แม่น้ำเจ้าพระยา บริษัทรถเช่า รวมทั้งกระเป๋าเดินทางล้อลาก ลดราคาพิเศษถึง 80 % ซึ่งในโซน “สุขทันทีที่เที่ยวหน้าฝน” ของ ททท. จำนวน 125 บูธ  นักท่องเที่ยวจะได้พบกับกองทัพโปรโมชั่นฉ่ำจุใจ กับ ททท. ทั้ง 5 ภูมิภาค 5 คอนเซปต์ อาทิ ภาคเหนือ “แอ่วเหนือให้ฉ่ำ”, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “อีสานเขียว เที่ยวหน้าฝน ดลบันดาลใจ”,  ภาคตะวันออก “สีสันแห่งสายฝน @ตะวันออก”, ภาคใต้ “เที่ยวใต้ เที่ยวง่าย ได้ประสบการณ์ระดับโลก” และภาคกลาง “Pet Café & Fun : สี่ขาพาตะลุยภาคกลาง” จัดเต็มกับโปรโมชั่นพิเศษจากสมาคม ชมรมธุรกิจท่องเที่ยว สปา  สนามกอล์ฟ พร้อมทั้งกิจกรรมไฮไลต์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ซื้อแพ็กเกจทัวร์ครบตามยอดการใช้จ่ายที่กำหนดจะมีสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อลุ้นรับของที่ระลึก และ Voucher ร่วม 200 รายการจากผู้ประกอบการท่องเที่ยว 5 ภาคทั่วประเทศ อาทิ โรงแรม ที่พัก แพ็กเกจท่องเที่ยว ดำน้ำ แพ็กเกจคาราวานขับรถเที่ยว ทัวร์รถบัส นำเที่ยว กิจกรรมชุมชน สนามกอล์ฟ สวนน้ำ ฯลฯ

ทั้งนี้ บูธของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทั้ง 5 ภูมิภาค ภายในงาน ประกอบด้วย ภาคกลาง นำเสนอแนวคิด “Pet Café & Fun : สี่ขาพาตะลุยภาคกลาง” ผสมผสานความน่ารักสดใสในธีมคาเฟ่ เข้ากับความเป็นเอกลักษณ์และความโดดเด่นของแหล่งท่องเที่ยวในภาคกลาง ด้วย 4 โซนสุดพิเศษ ดังนี้ 1) โซน Pet Café and Fun: พบกับโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ และสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้รักสัตว์ พร้อมทั้งโปรโมชั่นต่าง ๆ มากมายภายในงาน 2) โซน Outdoor Activities: สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบผจญภัย สัมผัสธรรมชาติ ไปกับกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวกลางแจ้งมากมาย 3) โซน Deal and Promotion: พลาดไม่ได้กับโปรโมชั่นสุดคุ้ม! พบกับส่วนลดและข้อเสนอพิเศษสำหรับแพ็คเกจท่องเที่ยว ที่พัก และสินค้าอื่นๆ 4) โซนหน่วยงานพันธมิตร: พบกับข้อมูลการท่องเที่ยวและบริการจาก ททท. ทั้งบูธจำหน่าย อสท. เครือข่ายพันธมิตรในโครงการ CF Hotel และบูธ TAT Sustainability ให้นักท่องเที่ยว ร่วมนำเสื้อผ้ามาบริจาคเพื่อเข้าสู่กระบวนการ Upcycling สร้างคุณค่าใหม่

ภาคเหนือ ชวน “แอ่วเหนือให้ฉ่ำ” รวมแพ็กเกจเที่ยวเหนือฤดูฝน  จัดเต็มกับโปรโมชั่นพิเศษจากสมาคม ชมรมธุรกิจท่องเที่ยวทั่วภาคเหนือ ไม่ว่าจะเป็น  ที่พัก  สปา กอล์ฟ แพ็กเกจท่องเที่ยวสายธรรมชาติ สายศรัทธา สายสุขภาพ และอีกมากมาย

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือชวนเที่ยว “อีสานเขียว เที่ยวหน้าฝน” นำ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว จาก 20 จังหวัด อาทิ โรงแรม บริษัทนำเที่ยว และสมาคมท่องเที่ยว จากจังหวัดต่าง ๆ มาเสนอขายแพ็กเกจพิเศษ เช่น เที่ยวหน้าฝนกับคนเมืองหนาว   “Around Loei” 3 วัน 2 คืน จ.เลย คาราวานขับรถเที่ยว กินเงาะ เลาะโขง ไหว้พระจตุธาตุ จ.หนองคาย สัมผัสวิถีคนเลี้ยงช้าง โปรแกรมทัวร์กินนอนป้อนช้าง จ.สุรินทร์ และที่พักราคาพิเศษจากโรงแรมใน จ.ขอนแก่น จ.อุดรธานี และ จ.บุรีรัมย์

ภาคตะวันออก ชวน เที่ยว”สีสันแห่งสายฝน@ตะวันออก” รวบรวมแพ็คเกจท่องเที่ยว จากสมาคม ชมรมธุรกิจท่องเที่ยว กลุ่มสนามกอฟล์ภาคตะวันออก ยกโปรโมชั่นเด็ด ทั้งโรงแรม/ที่พัก ร้านอาหาร กิจกรรมล่องแก่ง ATV ดำน้ำ เที่ยวเกาะ กิจกรรมรักสุขภาพ สปา โปรปังพลังบุญเที่ยวหน้าฝน

ภาคใต้ ชวน“เที่ยวใต้ เที่ยวง่าย ได้ประสบการณ์ระดับโลก” นำเสนอการท่องเที่ยว 3 แบบ 3 สไตล์ 1) “เที่ยวใต้…เที่ยวง่าย สายพรีเมี่ยม” นำเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวแบบ Luxury พักหรูระดับ Premium ยกทัพโรงแรมดังระดับ 5-6 ดาว Spa และอื่นๆอีกมากมาย  จาก จ.ภูเก็ต พังงา กระบี่ และเกาะสมุย นำเสนอราคาสุดว๊าว พิเศษภายในงานเท่านั้น 2) “เที่ยวใต้…เที่ยวง่าย ข้ามพรมแดน” นำเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงจังหวัดภาคใต้ตอนล่างและประเทศเพื่อนบ้านร่วมกับพันธมิตร, บริษัททัวร์, สมาคมฯ จากหาดใหญ่ และสตูล นำเสนอแพ็คเกจสุดพิเศษเฉพาะภายในงานเท่านั้น และ 3) “เที่ยวใต้…เที่ยวง่าย สไตล์คุณ” นำเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยว กิจกรรมสำหรับกลุ่มความสนใจพิเศษ หลากหลายกิจกรรมที่ท่านจะพบได้ภายในงานเท่านั้น

นอกจากนี้ พบกับกิจกรรมสุดพิเศษ!! ซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยวภายในโซน ททท. ครบ 2,000 บาท รับถุงผ้าสุขทันที่เที่ยวหน้าฝน ซื้อครบ 5,000 บาท รับร่ม โดยสามารถลงทะเบียนรับของที่ระลึกได้ ณ จุดประชาสัมพันธ์ในโซนของ ททท. และสามารถลุ้นรับโชคชั้นที่สองในการร่วมกิจกรรมเพื่อรับของที่ระลึก อาทิ กระเป๋าเดินทาง  และ Voucher ที่พัก และแหล่งท่องเที่ยว อาทิ Gift Voucher สนามกอล์ฟ Lake View Golf Club จังหวัดเพชรบุรี, บัตรเข้าสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, โรงแรม Maya ที่พักพร้อมอาหารเช้า จังหวัดนครราชสีมา, ห้องพัก Grad Deluxe Suite Garden View โรงแรมรอยัลเมืองสมุย วิลล่า 3 วัน 2 คืน เกาะสมุย, Gift Voucher ห้องพัก แสงปอยคอทเทจ จำนวน 1 ห้อง 1 คืน พร้อมอาหารเช้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน และ Gift Voucher ห้องพัก Deluxe Hillside ที่ อ่าวพร้าวรีสอร์ท 2 วัน 1 คืน จังหวัดระยอง และอื่น ๆ ร่วม 200 รายการ รวมถึงเพลิดเพลินกับการแสดงมินิคอนเสิร์ตในแต่ละวัน อาทิ วงดนตรี Acoustic วงดนตรี Folk Song การบรรเลงเพลงวง Trio

 “ททท. มั่นใจว่าการบูรณาการการทำงานร่วมกับพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในการออกบูธภายในงานครั้งนี้ จะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวธรรมชาติ ในช่วงไตรมาส 3 ไปจนถึง 4 ได้เป็นอย่างดี โดยคาดว่างาน “ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 70” จะสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท”ผู้ว่าททท.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ออสเตรเลีย' เที่ยวไทยโต 16% เผยภาพรวมนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลุ 16.8 ล้านคน

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยผลการประเมินเบื้องต้นพบว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดระยะไกล (Long haul) กลับมาฟื้นตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.05 จากสัปดาห์ก่อนหน้า โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย

รัฐบาลตั้งเป้าสร้างรายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยปี 67 ทะลุ 7,500 ล้านบาท

“เสริมศักดิ์ ตั้งเป้ารายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย กว่า 7,500 ล้านบาท ปลื้ม White Lotus S3 ชมไทยสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์โลก”

เสริมศักดิ์ เข้มสั่งจัดการ 'ทัวร์ทุบ ตลาด' เจอจับกุมทันที

เสริมศักดิ์ สั่งกรมการท่องเที่ยว และตำรวจท่องเที่ยว เร่งจัดการ “ทัวร์ทุบ ตลาด” หากพบกระทำผิดให้จับกุมทันที ยอมไม่ได้ทำลายภาพลักษณ์ประเทศไทย

ปักหมุดเที่ยวงาน'มรดกสยาม 3 สมัย'

14 มิ.ย.2567 ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร นางยุพา  ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานเปิดงาน Happy Journey with BEM “มรดกสยาม ๓ สมัย” โดยมีนายเจษฎา ชีวะวิชวาลกุล รองอธิบดี

ท่องเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง

ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย หนึ่งในผู้นำบริการรถเช่าระยะสั้น และลีมูซีน ภายใต้บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พีที แมกซ์การ์ด และพันธมิตรทางธุรกิจหลายภาคส่วนร่วมกระตุ้นท่องเที่ยวไทย ภายใต้แคมเปญ ‘พี