นายกฯ ใช้เวลาวันหยุด ติดตามปัญหาท่องเที่ยวเกาะล้าน

22 มิ.ย. 2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้ช่วงวันหยุดพักผ่อนอยู่ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยเช้าวันเดียวกันนี้นายกฯได้ข้ามไปที่เกาะล้าน ติดตามและสอบถามถึงปัญหาของเกาะล้าน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวข้ามเรือจากท่าเรือแหลมบาลีฮาย ไปยังเกาะล้านเดือนละกว่า 5 แสนคน ทำให้บริการนักท่องเที่ยวได้ไม่ดี ทั้งในเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบบสาธารณสุข ปัญหาขยะ น้ำประปา ที่พัก ตลอดจนปัญหาความสะอาดและภูมิทัศน์ ซึ่งได้ขอให้นายกเมืองพัทยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เรื่องของโรงพยาบาลหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังได้สอบถามถึงเรื่องของการกำจัดขยะบนเกาะและการบำบัดน้ำเสีย เพื่อไม่ให้กระทบต่อสิ่งแวดล้อม และชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาะล้านด้วย

นายกฯยังได้สั่งการให้เทศบาลเมืองพัทยาเร่งแก้ไขปัญหาในระยะสั้น โดยเฉพาะปัญหาเรื่องกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จำเป็นจะต้องเพิ่มโดยเร็ว ไม่อยากให้เกิดปัญหาแล้วมาเพิ่มกำลังตำรวจทีหลัง ส่วนปัญหาเรื่องขยะได้ขอให้เทศบาลเร่งดำเนินการเรื่องเตาเผาขยะให้เสร็จสิ้นตามสัญญา เพราะเกรงว่าจะมีปัญหาขยะล้นเกาะเหมือนที่สมุย ที่มีขยะหมักหมมหลาย 100,000 ตัน โดยที่ไม่สามารถกำจัดได้

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 23 มิ.ย. นายกฯมีกำหนดการลงพื้นปฎิบัติภารกิจที่จังหวัดชลบุรีและระยอง โดยใน เวลา 10.45 น. นายกฯจะเดินทางไปยังสนามบินอู่ตะเภา จ.ระยอง เพื่อพูดคุยและหารือในประเด็นปัญหา รวมทั้งการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์เพื่อรองรับการลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวัน (อีอีซี) และในช่วงบ่ายเวลา 13.10 น. นายกฯจะเดินทางไปยังบริเวณพื้นที่เขาพระตำหนักเพื่อศึกษาดูเส้นทางการแข่งขัน F1 ที่ อ. บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนที่เวลา 15.00 น. นายกฯ จะเดินทางไปติดตามและเร่งรัดการก่อสร้างโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ที่ท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปธ.วิปรัฐบาล ขู่ลากไส้ให้หมด รมต.ขี้เกียจหลังยาวหนีตอบกระทู้

นายวิสุทธิ์ ไชยณุรณ สส.บัญชีรายชื่อและประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวกรณีกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ มาตอบกระทู้ในสภาฯ

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ลั่นพร้อมตอบกระทู้สภา ไม่เคยหนี บอกเทียบกับนายกฯคนอื่น ตัวเองโอเคแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. 2567 โดยนายกฯให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการประชุมกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส

'เศรษฐา' ไร้กังวล 'โจ๊ก' ยื่น ปปช.เอาผิดแต่งตั้ง ผบ.ตร. บอกตอนนี้โฟกัสปัญหาประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร. ) ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)