ปักหมุดรอชม'Hirono Bangkok Art Exhibition'

ครั้งแรกในประเทศไทยกับการเนรมิตสถาปัตยกรรมขนาดใหญ่ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายในโทนสีขาว ดำ บนพื้นที่ 2,400 ตารางเมตร บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บอกเล่าเรื่องราวของ Hirono (ฮิโรโนะ) หนึ่งในผลงานอาร์ตทอยส์ TOP 5 คาแรคเตอร์ของ POP MART THAILAND ที่เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักสะสมทั่วทุกมุมโลก รวมถึงคนรักงานศิลปะผ่านการจัดแสดงผลงานลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์จาก LANG  ศิลปินชาวจีนผู้ออกแบบคาแรคเตอร์ Hirono รวมทั้งสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และลิมิเต็ดคอลเล็คชั่น ซึ่งล้วนตกแต่งด้วยลวดลายคาแรคเตอร์ Hirono ภายใต้ชื่อนิทรรศการ Hirono Bangkok Art Exhibition and Event ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม 2567 ที่จะถึงนี้

ปรากฎการณ์ครั้งสำคัญผลักดันโดย ศิริพร แผลงจันทึก Country General Manager บริษัท ป๊อป มาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้การบริหารจัดการโดย POP MART INTERNATIONAL ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาร์ตทอยส์รายใหญ่ระดับโลก  มุ่งหมายรวมความครบในทุกด้านของ Art toysมานำเสนอภายในที่เดียว  งานแถลงข่าวเมื่อวันก่อนจำลองภาพของนิทรรศการที่กำลังจะเกิดขึ้น อาทิ ผลงานศิลปะชิ้นพิเศษของศิลปิน และตัวอย่าง Gigantic Figureสูงกว่า 3 เมตร ที่ส่งตรงจากประเทศจีน โดยมีแฟนอาร์ตทอยส์ตัวยง อาทิ บอย – ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, มาวิน ทวีผล, ผ้าป่าน-สิริมา ไชยปรีชาวิทย์ ยุ่น – ภูษณุ วงศาวณิชชชากร และโอ่ง-กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์ ฯลฯ ร่วมงาน

นอกจากนี้ เปิดตัวสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ พร้อมจัดแสดงแฟชั่นพรีเซ็นเทชั่นในคอนเซ็ปต์ Arts meets Inclusivity จากแฟชั่นไอเท็มที่จะวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในโลก ประกอบด้วย เสื้อยืด, เสื้อเชิ้ต, เสื้อสเวตเตอร์, เสื้อฮูดดี้, เสื้อกั๊กไหมพรม, กางเกง, หมวกแก๊ป, หมวกบัคเก็ต, ถุงเท้า, กระเป๋าผ้า, สมุดโน้ต และเคสโทรศัพท์ รวมถึงสินค้าไลฟ์สไตล์อย่าง หมอนอิง, หมอนข้าง, พรม, โปสเตอร์, ภาพเขียน และกล่องดนตรี ตกแต่งด้วยลวดลายคาแรคเตอร์ Hironoโดยเฉพาะสินค้าชิ้นพิเศษที่จะวางขายเฉพาะไทยเท่านั้น อาทิ เสื้อยืด Hirono Is Coming -「Muay Thai」T-shirt Thailand Limited และ กระเป๋า Hirono Is Coming -「Muay ThaiCanvas」 Bag Thailand Limitedที่ศิลปินออกแบบมาให้เฉพาะ

งานนี้ แฟน POP MART เฝ้ารอสัมผัสประสบการณ์ที่หาจากที่ไหนไม่ได้บนพื้นกว่า 2,400 ตรม. ตกแต่งด้วย Gigantic Figure สูงกว่า 3 เมตร ให้ผู้คนที่ผ่านไปมาได้แวะเข้ามาชม และถ่ายรูปเช็คอินในสไตล์แต่ละคน โดย Hirono Bangkok Art Exhibition and Event นี้ จะแบ่งเป็น 4โซน เริ่มตั้งแต่ส่วนแรก ที่ทุกคนจะได้เจอกับการตกแต่งสุดอลังการ ด้วย Installation Artบอกเล่าเรื่องราว เนื้อหาและความเชื่อมโยงของคาแรคเตอร์ Hironoและศิลปิน

โซนถัดมาสัมผัสกับสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์เป็นครั้งแรกในโลก แรงบันดาลใจเบื้องหลังการสร้างสรรค์ซีรีส์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์นั้น ศิลปินได้เปิดเผยว่า เรื่องราวของ Hirono มุ่งหวังถ่ายทอดทัศนคติการใช้ชีวิตในโลกที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน ด้วยธรรมชาติและความเรียบง่ายขึ้น ซึ่งศิลปินคิดว่าเป็นการเยียวยาตัวเองให้กลับมาเข้มแข็งในยุคปัจจุบันที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน  ส่วนการเลือกใช้สีเอิร์ธโทน สีเขียวมอส โทนสีหม่น ในคอลเล็คชั่น มาจากช่วงเวลาของการเติบโตในซากปรักหักพังที่ถูกทิ้งร้าง”  ส่วนการนำเทคนิคฟอกหรือนำเสนอดีเทลแบบ Distressedที่ดีไซน์เสื้อผ้าแบบตั้งใจให้ขาดวิ่น ดูเก่า แสดงถึงลักษณะการ ไหล ผสาน การเกาะตัวหรือเติบโตในสภาวะแวดล้อมที่มีความยุ่งเหยิง การออกแบบมาจากโลกแห่งอารมณ์นั่นเอง

อีกโซนจัดแสดงภาพวาดคอลเล็คชั่นพิเศษ The room where he belongs จำนวน 11 ภาพ  จากศิลปินอย่างใกล้ชิด นิทรรศการนี้เปิดโอกาสให้ผู้ชื่นชอบผลงานเป็นเจ้าของภาพวาดดังกล่าวด้วย  โซนสุดท้ายห้ามพลาดรวม Hirono Figureคอลเล็คชั่นพิเศษ อาทิ คอลเล็คชั่นลิมิเต็ดที่จะมีขายที่ไทยที่เดียว คอลเลคชั่นที่เปิดตัวในไทยเป็นที่แรก รวมถึงคอลเล็คชั่นหายาก ไม่ว่าจะเป็น Hirono Reshape Figurine, The UFO Chaser Hirono x Journey to the West Figurine, Hirono Simpler Figure

สำหรับ LANG เป็นศิลปินจีนที่นำความรู้สึกอ่อนไหวมารังสรรค์ผลงาน ทั้งภาพวาด ประติมากรรม อาร์ตทอยส์ และอนิเมชั่น   LANG เคยกล่าวว่า  เมื่อกาลเวลาผ่านไป ตัวตนของเราเปลี่ยนผัน  ไม่ว่าจะเป็นนิสัย บุคลิกภาพ  หรือความร่วงโรยของร่างกาย  มีเพียงสิ่งหนึ่งที่จะไม่เปลี่ยนไปคืออารมณ์ความรู้สึกภายในจิตใจที่เกิดขึ้นโดยฉับพลันเท่านั้น  ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นตัวตนที่แท้จริงของเรา ดังนั้น อิสรภาพ ความไร้เดียงสา ความโศกเศร้า ความเมตตา  ความเจ็บปวด ความสุข และความกลัว  บางครั้งจึงถูกเราซ่อนไว้ไม่แสดงออกเพื่อมารยาททางสังคมบันดาลใจ และสร้าง Hironoผ่านสื่อที่หลากหลาย เพื่อให้  Hirono เป็นตัวแทนแห่งอารมณ์ที่แสดงความรู้สึกผ่านผลงานให้ทุกคนได้รับชม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูพระบาท'คุณค่าโดดเด่น ไทยลุ้นมรดกโลก

เวลานี้คนไทยร่วมส่งแรงใจสนับสนุนการขึ้นบัญชีอุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เป็นแหล่งมรดกโลกแห่งใหม่ล่าสุดของประเทศไทยต่อจากอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ วาระการพิจารณาภูพระบาทคาดว่าจะเข้าสู่การประชุมคณะกรรมการมรดกโลก สมัยสามัญ ครั้งที่  46

ศน.จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ 3 ภาษา ถวายพระราชกุศล

26 ก.ค.2567 - เวลา 10.00 น. ที่มหาวชิราลงกรณบาลีเถรวาทราชวิทยาลัย จ.นครปฐม พระธรรมวชิราจารย์ เจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร