'ARTIZEN' ปั้นครีเอเตอร์ 4 สาขา หนุนเศรษฐกิจสร้างสรรค์

“ARTIZEN” โครงการใหม่ที่จะค้นหา 40 นักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ที่มีแพสชัน เพื่อมาเรียนรู้จากศิลปินระดับท็อป 4 สาขาที่จะช่วยจุดประกาย ผลักดัน และต่อยอดความคิดที่มีอยู่สู่การเป็นนักสร้างสรรค์ที่ไม่ตกยุค โปรเจกต์แห่งโอกาสนี้ริเริ่มโดย แสนสิริ แบรนด์อสังหาฯ  หมายมั่นปั้นมือจะสร้างครีเอเตอร์คลื่นลูกใหม่ เป็นพลังสำคัญร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ สร้างมูลค่าการเติบทางเศรษฐกิจ

ศรีอำไพ รัตนมยูร ประธานผู้บริหารสายงานการตลาด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แสนสิริในฐานะ Design Leader เดินหน้าปลดล็อกทุกความเป็นไปได้กับแนวคิดของแบรนด์ โดยให้ความสำคัญกับการดีไซน์เพื่ออนาคต หรือ Design for Future ซึ่งนำความรู้และประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 40 ปี ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศไทยกับโปรเจกต์สำคัญแห่งปี “ARTIZEN”ภายใต้แนวคิด SANSIRI Lighting New Possibilities นำเสนอพื้นที่แห่งโอกาสและจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ ร่วมเอ็มพาวเวอร์ New Talent รุ่นใหม่ใน 4 สาขา ได้แก่ Illustrator, Photographer, Music Composer และ Product Designer ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับโอกาสเรียนรู้และทำงานจริงกับมือโปรในแต่ละสาขาผ่านคลาสเรียนพิเศษฟรี  นอกจากนี้ ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท และจะได้แสดงผลงานงาน Bangkok Design Week 2025 รวมถึงได้ร่วมทำงานจริงในโปรเจกต์ต่างๆ กับแสนสิริ ตลอดจนการศึกษาดูงานด้านศิลปะและดีไซน์ในต่างประเทศร่วมกับ Head of Design จากแสนสิริ

“ ARTIZEN มาจากการรวมกันของคำว่า  Art สื่อถึงศิลปะ ดีไซน์ และงานสร้างสรรค์ในแขนงต่างๆ ส่วน Citizen สื่อถึงผู้คนที่มารวมตัวกันภายใต้แนวคิดและจุดมุ่งหมายเดียวกัน พื้นที่แห่งนี้เปิดโอกาสให้นักสร้างสรรค์รุ่นใหม่และผู้เชี่ยวชาญในแต่ละแขนงศิลปะร่วมกันจุดประกายความเป็นไปได้ผลักดันไอเดียและต่อยอดความคิดสู่การเป็นนักสร้างสรรค์แห่งอนาคต “ ศรีอำไพ กล่าว

สำหรับห้องเรียน ARTIZEN ตลอด 3 เดือน ผู้เข้าร่วมโครงการที่ผ่านการคัดสรร 40 ชีวิตจาก 4 สาขา จะพบกับ Judges และ Mentors ศิลปินและนักออกแบบชั้นนำคับคั่ง ร่วมด้วยวทัญญู ตันติวงศ์ หัวหน้าฝ่าย Aesthetics & Design จากแสนสิริ

 จี๊ป –   ภาสินี คงเดชะกุล Founder of Factory of Art Centre กรรมการสาขา Illustrator กล่าวว่า  ศิลปะหรือดีไซน์อยู่รอบตัวเรา และเป็นการสื่อสาร เทรนด์การออกแบบจะกำหนดโดยคนรุ่นใหม่ สำหรับงานวาดภาพประกอบต้องเรียนรูัเรื่องแบรนด์ดิ้งและลูกค้า ไม่ใช่ยึดตัวเองเป็นหลัก  โปรเจกต์นี้จะทำให้ได้รู้จักศาสตร์และศิลป์  ได้โอกาสเรียนรู้จาก Mentors ที่จะแชร์ประสบการณ์ เทคนิค และให้คำแนะนำในการผลิตผลงานตลอดระยะเวลาโครงการ แก่เหล่าครีเอเตอร์รุ่นใหม่  สิ่งสำคัญ น้องๆ อย่าทิ้งโอกาส ทำตัวเองให้พร้อมต้อนรับโอกาส 

โต้- วิรุนันท์ ชิตเดชะ Founder of Le photographe Studio กรรมการสาขา Photographer กล่าวว่า โปรเจต์นี้จุดประกายให้คนรุ่นใหม่ทำงานกับชุมชน ต่อยอดไอเดีย  สร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคม   ศิลปะสร้างคน  ARTIZEN สร้างผู้เสพงาน นอกจากปั้นคนสร้างงาน  และส่งต่อผลงานสู่งาน Bangkok Design Week ปีหน้าด้วย เทรนด์วงการภาพถ่ายมีเอไอมาผสมผสานอยู่มาก นอกจากฝึกทักษะแล้ว ต้องเท่าทันเทคโนโลยี แต่สุดท้ายแนวคิด คือ แกนหลักต้องทำให้แข็งแรง  ภาพถ่ายไม่มีวันตายและเป็นการเดินทาง

ตั้มสถาปัตย์ ธีรนิตยภาพ Music Producer กรรมการสาขา Music Composer  เผยว่า เชื่อว่าผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะสร้างความเคลื่อนไหวใหม่ๆ ระเบิดพลังและจินตนาการ อดีตดนตรีจำกัดแค่วงดนตรี ทุกวันนี้ศิลปะเชื่อมกันหมด   จะประสบผลสำเร็จได้ศิลปินต้องสำแดงจิตวิญญาณ  เทรนด์ที่ศิลปินแต่ละคนสร้างคือความเคลื่อนไหว ทำให้วงการดนตรีขยับพัฒนาด้วยตัวเอง คนรุ่นใหม่จะกำหนดเทรนด์ใหม่โดยไม่รู้ตัว  อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง ดนตรีอยู่ได้กับทุกศาสตร์ ขึ้นกับประสบการณ์ที่เราได้เรียนรู้ร่วมกัน ขอให้เตรียมพร้อมคอนเนคกับทุกจุด ให้ดนตรีไปอยู่กับทุกที่  ห้องเรียนนี้จะถ่ายทอดทั้งบทเรียนและความสำเร็จให้คนรุ่นใหม่

ส่วน ดิวดุลยพล ศรีจันทร์ Founder & Managing Director กรรมการสาขา  Product Designer กล่าวว่า ทำงาน edm เติบโตมากับบรรยากาศประกวดแข่งขัน  สิ่งสำคัญของคนทำอาชีพวงการสร้างสรรค์ คือ โอกาส มีโอกาสแล้ว ต้องลองลงมือทำ ค้นหาตัวตน โดยมี Mentors  เก่งๆ แนะนำ ศิลปะและดีไซน์เป็นความมั่งคั่งภายใน โครงการนี้ชูศิลปะศาสตร์แห่งการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ  สร้างผลกระทบต่อสังคม ครีเอเตอร์ต้องมีแพสชัน แต่จะไปต่อได้ต้องมีกลยุทธ์ ทำให้แพสชันเราอยู่รอด ในคลาสจะเติมเต็มสิ่งนี้และเข้มข้นแน่นอน

เก็นวทัญญู ตันติวงศ์ หน.ฝ่าย Aesthetics & Design แสนสิริ กล่าวว่า แสนศิริเป็นผู้นำการดีไซน์ ดีเอ็นเอแสนศิริ 40 ปี เรากระหายแนวความคิดที่แตกต่าง กล้าคิด กล้าทำ ยกระดับงานดีไซน์ให้มีความเป็นสากลและยั่งยืนตามเทรนด์โลก  คนรุ่นใหม่มากความสามารถ มีไอเดียสนุก และแพสชันรุนแรง แต่จะต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย เมนเทอร์ทุกคนมีประสบการณ์ จะเป็นโอกาสดี สร้างเวทีโชว์ของ  artizen เป็นสปอตไลท์ สร้างประสบการณ์ใหม่ให้นักคิดนักออกแบบรุ่นใหม่ที่มีความแข็งแกร่ง สร้างงานมีเอกลักษณ์และมีคุณค่าจิตใจ โครงการ ARTIZEN เปิดรับสมัครแล้วจนถึงวันที่ 11 ก.ค. 2567 ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลและขั้นตอนการเข้าร่วม ได้ที่ https://siri.ly/Wtj7e06

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน 'เศรษฐา' รวยอู้ฟู่ 1,020 ล้าน นาฬิกาหรู ของแบรนด์เนมเพียบ

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายเศรษฐา ทวีสิน กรณีเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เมื่อวันที่ 5 ก.ย.66 โดยนายเศรษฐา แจ้งสถานะสมรสกับนางพักตร์พิไล ทวีสิน มีบุตรโดยชอบด้วยกฎหมายจำนวน 3 คน

ทนายเผย 'เศรษฐา-ชูวิทย์' เตรียมถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท ปมเลี่ยงภาษีแสนสิริ

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายบุญชัย วสุนทรา ทนายความนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักธุรกิจชื่อดังร่วมกันเปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีที่นายเศรษฐายื่นฟ้อง

TOA และ แสนสิริ ตอกย้ำผู้นำรักษ์โลก ‘ต้องไม่ใช่แค่ทางเลือก’ เนรมิตต้นคริสต์มาสยักษ์จากกล่องนมขยะรีไซเคิล บนพื้นที่คอมมูนิตี้สีเขียว

สององค์กรสีเขียวแนวหน้าของประเทศ TOA นำโดย นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ นายองอาจ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาโครงการแนวสูง บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้นำอสังหาฯ อันดับต้นของประเทศที่มุ่งมั่นสร้างจุดเปลี่ยนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

'เศรษฐา' โต้ข้ามประเทศ ปมทำ 'ซูเปอร์แอปฯ' แจกเงินดิจิทัล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวว่ารัฐบาลจะจ้างบริษัทในเครือข่ายของนายกรัฐมนตรี จัดทำแอปพลิเคชั่นรองรับการแจกเงินดิจิทัล เป็นตัวเลขมากขึ้น 12,000 ล้านบาท