'เพลินเพลงสุนทราภรณ์' ช่วย นร.ขาดแคลน

บทเพลงฮิตติดหูดังข้ามกาลเวลาของวงดนตรีสุนทราภรณ์ ทั้งเพลงวิมานสีชมพู  เพลงอ้อยใจ และเพลงพรานทะเล ชวนให้รำลึกถึงยุคสมัยในอดีต นำมาขับร้องให้ได้คิดถึงกันอีกครั้งผ่านนักร้องคลื่นลูกใหม่สุนทราภรณ์ในงานแถลงข่าวการจัดคอนเสิร์ตการกุศลครั้งสำคัญ “เพลินเพลงสุนทราภรณ์ กับ ม.น.ข. เพื่อสนับสนุนการศึกษาเฉพาะกิจ” จัดโดยมูลนิธิช่วยนักเรียนที่ขาดแคลนในพระบรมราชินูปถัมภ์ (ม.น.ข.)  ร่วมกับมูลนิธิสุนทราภรณ์ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์  ณ หอประชุมสยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวานนี้ 

สุรวัฒน์ ชมภูพงษ์  ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิช่วยนักเรียนที่ขาดแคลนในพระบรมราชินูปถัมภ์ (ม.น.ข.)  กล่าวว่า  ม.น.ข. มีความประสงค์ในการช่วยเหลือเด็กนักเรียน นักศึกษา ผู้ด้อยโอกาสและขาดแคลนให้ได้รับการศึกษาตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาคแบบ 100% ซึ่งดำเนินการมาต่อเนื่องถึง 63 ปี   ปัจจุบันมีนักเรียนได้รับทุนมากกว่า  20,000 คนแล้ว นอกจากเล่าเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาแล้ว  ยังศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา เป็นการให้โอกาสทางการศึกษา เราพบว่าเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนที่ได้รับทุนการศึกษา มีผลการเรียนที่ดี หลังจบการศึกษามีอาชีพการงานในหลากหลายสาขา ปีนี้ได้ร่วมกับ มูลนิธิสุนทราภรณ์ฯ และสยามสมาคมฯ จัดคอนเสิร์ตการกุศล“ เพลินเพลงสุนทราภรณ์ กับ ม.น.ข. เพื่อสนับสนุนการศึกษาเฉพาะกิจ” มุ่งจัดหาทุนการศึกษาและจัดสรรทุนให้ครอบคลุม รวมถึงการศึกษาเฉพาะกิจ รวมถึงเพิ่มช่องทางให้แก่ผู้มีจิตศรัทธามีส่วนร่วมเป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่มอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชน ทรัพยากรที่สำคัญในการพัฒนาประเทศชาติให้ยั่งยืน

“ การระดมทุนครั้งนี้เพื่อเป็นทุนการศึกษาระดับ ปวช. และปวส. ทุนละ50,000 บาท จำนวน 72 ทุน เป็นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 หากมึผูัสมทบทุนมากขึ้น ม.น.ข. จะขยายทุนเพิ่มเพื่อสร้างอนาคตของชาติ  คอนเสิร์ตนี้จะได้พบกับนักร้องคลื่นลูกใหม่สุนทราภรณ์ พร้อมกับศิลปินรับเชิญเจ้าชายเจ้าหญิงแห่งเพลงลูกกรุง กิตติธัช แก้วอุทัย หรือ  ธัช แชมป์เพลงเอก เนื้อเสียงเสกได้ทุกอารมณ์ อลิศ-ธนัชศลักษ์ ฮัดสันเพชรเม็ดงามแห่งวงการเพลงลูกกรุง  และมี 9 นักร้องกิตติมศักดิ์ร่วมมอบทุนการศึกษา ทุนละ1 แสนบาทด้วย  “  นายสุรวัฒน์ กล่าว 

ด้าน อติพร สุนทรสนาน เสนะวงศ์ กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิสุนทราภรณ์ฯ  กล่าวว่า ภารกิจมูลนิธิฯ  มุ่งสืบสานบทเพลงสุนทราภรณ์ของครูเอื้อ สุนทรสนาน ผู้ก่อตั้งวงดนตรีสุนทราภรณ์ และสร้างโรงเรียนสุนทราภรณ์ การดนตรี เป็นโรงเรียนสอนร้องเพลงที่สร้างศิลปินมากมาย ปีนีัวงดนตรีสุนทราภรณ์จะครบ 85 ปี อีกพันธกิจมูลนิธิฯ ตั้งมั่นช่วยเหลือสังคม รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมจัดคอนเสิร์ตการกุศลครั้งใหญ่ 

“  คอนเสิร์ตที่จะเกิดขึันเตรียมพบกับวงสุนทรีภรณ์มาตรฐานเต็มวง นักร้องดาวค้างฟ้า และนักร้องคลื่นลูกใหม่สุนทราภรณ์ที่มีความรู้ความสามารถถ่ายทอดบทเพลงได้เหมือนต้นฉบับ ตลอด 4 ชั่วโมง อัดแน่นด้วย 30 บทเพลง ทั้งเพลงช้า เพลงเร็ว เพลงคู่ เพลงหมู่ ครบเครื่อง คัดเพลงฮิตติดอันดับเพื่อมอบความสุขและความบันเทิง ส่วนนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษา  “ อติพร กล่าว 

ดร.วีระชัย ณ นคร อุปนายกสยามสมาคมฯ กล่าวว่า ปีนีัสยามสมาคมอายุครบ 120 ปี  ตนเป็นแฟนเพลงสุนทราภรณ์ เมื่อไดัฟังนักร้องรุ่นใหม่ขับร้องเพลงสุนทราภรณ์รู้สุดประทับใจมาก คอนเสิร์ตที่จะเกิดขึ้นจะได้ฟังเพลงในบรรยากาศที่สวยงามของหอประชุมสยามสมาคมฯ ได้ช่วยนักเรียนที่ขาดแคลน และช่วยอนุรักษ์ สืบสาน ศิลปวัฒนธรรมไทยในคนรุ่นใหม่ 

ผู้ที่สนใจชมคอนเสิร์ต “เพลินเพลงสุนทราภรณ์ กับ ม.น.ข. “ จะจัดให้มีขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00-21.00 น. ณ หอประชุมสยามสมาคมฯ สามารถติดต่อซื้อล่วงหน้าได้ที่ ม.น.ข.  ซึ่งตั้งอยู่ ณ ศูนย์ดิจิทัลเพื่อการศึกษาขั้นพื้นฐาน เลขที่ 928  ถนนสุขุมวิท         แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110 โทร. 0-2391-3796 ,0-2391-2324 สำหรับผู้ที่สนใจบริจาคทุนการศึกษา สามารถร่วมบริจาคได้ที่บัญชีมูลนิธิช่วยนักเรียนที่ขาดแคลนในพระบรมราชินูปถัมภ์ ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เลขที่บัญชี 186-2-30147-8

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูพระบาท'คุณค่าโดดเด่น ไทยลุ้นมรดกโลก

เวลานี้คนไทยร่วมส่งแรงใจสนับสนุนการขึ้นบัญชีอุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เป็นแหล่งมรดกโลกแห่งใหม่ล่าสุดของประเทศไทยต่อจากอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ วาระการพิจารณาภูพระบาทคาดว่าจะเข้าสู่การประชุมคณะกรรมการมรดกโลก สมัยสามัญ ครั้งที่  46

ศน.จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ 3 ภาษา ถวายพระราชกุศล

26 ก.ค.2567 - เวลา 10.00 น. ที่มหาวชิราลงกรณบาลีเถรวาทราชวิทยาลัย จ.นครปฐม พระธรรมวชิราจารย์ เจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร