หนีร้อนไปตากแอร์ จิบเครื่องดื่ม 14 ร้านดัง ที่ศูนย์ฯสิริกิติ์

โซนหน้าร้าน %ARABICA กาแฟญี่ปุ่นอจุดนัดพบวัยรุ่น

ช่วงหน้าร้อนปีนี้ ที่อากาศร้อนแบบมหาโหด กลางวันไม่ต่ำกว่า 40 องศาฯ หนึ่งในวิธีที่ป้องกันตนเองไม่ให้เกิดอาการฮีทสโตรกนั้นก็คือ การหลีกเลี่ยงไปอยู่ในที่กลางแดดโดยตรง อีกประการคือ การดื่มน้ำให้พอเพียง  และถ้าหากมีโอกาสแวะไปทำธุระปะปังแถบกลางเมืองย่านพระราม 4 สามารถแวะมาที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่หลังจากทุบทิ้งของเดิมสร้างใหม่  ก็ได้กลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์ก การพบปะสังสรรค์แห่งใหม่  ที่เดินทางเข้าถึงได้อย่างสะดวก และที่สำคัญก็คือ มีแอร์เย็นฉ่ำให้นั่งสังสรรค์ กันอย่างยาวๆ


แน่นอนว่าการนั่งคุยสังสรรค์ หรือไปนั่งอ่านหนังสือที่นี่ก็ต้องมีอาหารการกินมาเพิ่มอรรถรสการนั่งตากแอร์ แต่ที่จะมาแนะนำวันนี้คือ พวกกลุ่มเครื่องดื่ม ซึ่งภายในศูนย์ฯสิริกิติ์ มีร้านเครื่องดื่มชั้นยอดไว้ให้เลือกมากถึง 14  ร้าน แต่ละร้านถ้าได้ชิมแล้วจะติดใจ  เพราะมีความโดดเด่นหลากหลายแตกต่างกัน

ร้านอินทนิลที่คุ้นเคยกันอย่างดีตบแต่งสไตล์ไทย ชวนให้นั่ง

ที่ได้สัญจรตระเวณชิม มี 5 ร้านด้วยกัน เริ่มจากชานมเย็นและชาเขียวเย็น จากร้านอินทนิล แน่นอนว่าต้องเย็นๆใส่น้ำแข็งไว้ก่อน เพื่อดับความร้อนในช่วงนี้  เรื่องรสชาติ ไม่ต้องพูดมาก การันตีได้ว่ามีความเข้มข้นกลมกล่อม ตามแบบฉบับอินทนิลอยู่แล้ว โดยร้านตั้งอยู่ชั้น LG

ร้านถัดมาCASA LAPIN  คาเฟ่สัญลักษณ์กระต่ายน้อยหูยาวที่ชาว coffee lover คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี มาพร้อมกาแฟสุดพรีเมียมที่ตั้งใจคัดสรร จากทั้งในประเทศ และต่างประเทศ  เราเลือก 2เมนู  Tropical Soul เป็นกาแฟแนวสดชื่น เพราะเป็นการผสมผสานระหว่างน้ำผลไม้กับกาแฟ โดยด้านล่างของแก้วเป็นน้ำเสาวรส ผสมคาราเมล ได้รสชาติเปรี้ยว หวาน หอมกลิ่นคาราเมล ซึ่งสร้างความแตกต่างได้ ส่วนด้านบนท็อปด้วยกาแฟ ที่มีให้เลือกว่าจะเป็นเมล็ดกาแฟ Supremeหรือ Gentle Back การดื่มต้องเริ่มจากดูดจากด้านล่างที่เป็นน้ำผลไม้ก่อน แล้วค่อยๆมาเจอกับกาแฟ ด้วยเหตุนี้ Tropical Soul  จึงเป็นเมนู signature ที่แท้ทรู

เมนู Tropical Soul ของร้าน CASA LAPIN  ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

อีกแก้ว My Sunshine เป็นเครื่องดื่มชาผลไม้ที่หอมใบชาเป็นเมนู Signature    ต้องบอกว่าอร่อยมาก แถมสีสันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ สอบถามว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง พนักงานร้านบอกว่า มีชาผลไม้อบแห้งในตัว ส้มแห้ง ใบตะไคร้ กระเจี๊ยบ และมิ้นอบแห้ง เพิ่มความหวานด้วยน้ำเสาวรสสด  มิน่าล่ะถึงรสชาติดีและให้ความสดชื่นจริงๆ

แก้วด้านซ่้ายเป็นเมนูMy Sunshine ชาผลไม้กลิ่นหอม เป็น Signature ของร้านที่อร่อยมาก


ร้านASA LAPIN ที่ศูนย์ฯสิริกิติ์ นี้ยังมีการ  ตกแต่งร้านในกลิ่นอายสมัยสุโขทัย กับลวดลายบนกำแพงที่มีความเป็นไทย ผสมผสานกับความโมเดิร์นกลมกลืนไปกับศูนย์ฯ สิริกิติ์    ร้านเปิดบริการ : 07.00 – 20.00 น. พิกัด : Gallery Walk, ชั้น LG

กาแฟร้อนรสละมุนของร้าน”  %ARABICA”

”  %ARABICA” ร้านกาแฟชื่อดังจากญี่ปุ่น สาขาที่ 6ของไทย ตัวร้านตั้งอยู่Atrium Stairs ชั้น LM ซึ่งตรงประตูทางเข้าศูนย์ฯ ตรงจุดที่มีบันไดสโลปหลายๆขั้น  วัยรุ่นมักชอบไปนั่งกันมาก คร่าวๆคือ ร้านนี้น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของสัญญลักษณ์ศูนย์ฯสิริกิติ์ไปแล้ว อาจจะเป็นเพราะชื่อร้านที่มี%นำหน้า ที่เตะตา ใครไม่รู้ก็คิดว่าเป็นเปอร์เซ็นต์ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ เพราะตัว % นี้หมายถึงต้นกาแฟที่มีลูกเชอรี่ หรือเมล็ดกาแฟ  

Macha Latte ชาเขียวใส่นม signature ของร้าน%ARABICA

หลังจากเจอของเย็นๆไป2ร้าน มาร้านนี้จึงสั่งเป็นกาแฟร้อน  จิบไปคำแรก ต้องยอมรับเลยว่ากาแฟของเขาอร่อยมาก รสชาติละมุน อาจจะเป็นเพราะมีสัดส่วนของนมของค่อนเยอะ แต่ถึงจะมีนมมาก แต่รสชาติของนม ก็ไม่สามารถกลบรสชาติกาแฟได้ คือ กาแฟก็ยังเป็นกาแฟ แต่ไม่ได้ให้ความรู้สึกขมหรือแรง ทำให้อยากจิบแล้วจิบอีกร้านนี้ยังมีเมนูแนะนำอีก ก็คือ Kyoto Iced Latte  ที่รสชาติกลมกล่อม Matcha Latte   มัทฉะอูจิ (Uji) ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นผสมเข้ากับนมสด


ความพิเศษที่มีเฉพาะสาขานี้กับกิมมิคน่ารักๆ ด้วยการติดตั้งไม้กระดกเป็นสัญลักษณ์ % เหมือนโลโก้ร้าน อยู่บริเวณ       ด้านนอก รับกับบรรยากาศธรรมชาติที่ร่มรื่นภายอกได้ดีทีเดียว

เปลี่ยนรสชาติมาที่้  FUKU MATCHA  ร้านชานมไข่มุกคุณภาพ ขึ้นชื่อเรื่องชาเขียวที่ส่งตรงจากญี่ปุ่น  เป็นร้านน่านั่งอีกหนึ่งร้าน       ไม่ได้มีแค่เครื่องดื่มเพียงอย่างเดียว ยังมีเมนูไอศกรีมให้ลูกค้าได้เลือกลิ้มลอง   และสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์ปั่นกับชาได้ตามใจชอบ  ซึ่งจะเพิ่มประสบการณ์ที่ตรงใจลูกค้า

FUKU MATCHA  ร้านนี้มีเมนูชาเขียวปั่น ท็อปด้วยถั่วแดงกวน น่ากินมาก


ร้านที่  5 ก็คือ ErTe Cafe ร้านสีชมพูหวานฉ่ำ เด็ก ๆ หรือสาวหวานต้องชอบไสตล์ตกกต่งของร้านนี้แน่ ที่ใครผ่านไปผ่านมาต้องหันมามอง   คนรักชา หรือ TEA LOVER จะต้องมาร้านนี้อย่าพลาด เพราะมีชาชั้นดีจากไต้หวัน ฝรั่งเศส อินเดีย  และทางร้านได้นำวัตถุดิบ มาพัฒนาเป็นชานมสูตรพิเศษที่มีความเข้มข้น รสชาติโดดเด่นกว่าที่เคยดื่ม ที่อยากแนะนำ ก็คือเมนู Around the World ErTe Flakes & Around the World ErTe ชานมพรีเมี่ยมผสมผสานใบชาคัดพิเศษ 2 สัญชาติ จากไต้หวัน และญี่ปุ่น ทำใบชาหอมเข้ม    แต่มีรสละมุน เป็น Signature ของร้าน อีกเมนูคือ ErTe Thai Tea Flakes ชาเหนือหอมๆ เบลนด์เข้ากันกับชาใต้เข้มๆ มาเป็น สลัชชี่แก้วนี้ เป็นส่วนผสมที่ลงตัว ลองแล้วต้องติดใจแน่นอน   ที่บรรยายมาทำให้ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมร้านถึงชื่อ  ErTe เพราะเป็นการรวมสุดยอดชาไว้ในร้าน ร้านเปิดบริการ : 09.00 – 21.00 น.พิกัด : ชั้น LG  เช่นเคย

ErTe Cafe สุดยอดเรื่องชา ที่มีสูตรลับเฉพาะ TEA Lover ไม่ควรพลาด

ยังมีร้านเครื่องดื่มอีกหลายร้านที่ไม่ได้ไปลิ้มลอง แต่ได้ข้อมูลรสชาติมาพอกรุบกริบ อาทิ ร้าน  Pacamara ที่เป็น Specialty coffee คุณภาพดีระดับพรีเมียมของไทย  ที่พิเศษคือ ทางร้านยังให้ลูกค้าสามารถลองเป็นบาริสต้าคัดสรรเมล็ดกาแฟ     ลองชงได้ด้วยตัวเอง แต่อยากแนะนำให้ลองCoconut Candy Latte กาแฟ โคโคนัท ลาเต้ สูตรเฉพาะของร้านผสมน้ำนมมะพร้าว และท็อปด้วยเนื้อมะพร้าวน้ำหอม หรือ ร้าน Tim Hortons ร้านกาแฟชื่อดัง สัญชาติแคนาดา ที่รู้จักกันดีพอสมควรแล้ว หรือร้าน  SX CAFÉ   ที่สุดล้ำที่นำนวัตกรรมหุ่นยนต์พี่โรบอทบาริสต้ามาชงเครื่องดื่มให้ลูกค้า ร้าน Cafe Amazon  ที่ใครๆก็น่าจะแสนคุ้นเคยกับเครื่องดื่มของแบรนด์นี้

ร้าน  SUNS ร้านชาเขียวที่ดีที่สุดในกรุงเทพ (Best Matcha Latte in Bangkok)” จากการโหวตของเว็บ Time Out  ร้าน . MIXUE ร้านเครื่องดื่มชา และไอศกรีมจากแดนมังกร น้องใหม่มาแรงสุด ร้าน  KanVela แบรนด์คราฟต์ช็อกโกแลตไทยจากเชียงใหม่กับคุณภาพของช็อกโกแลตที่คว้ารางวัลจากสองเวทีช็อกโกแลตระดับโลก ร้าน  After You ร้านขนม และเครื่องดื่มเมนูเด็ดสัญชาติไทยอีกร้านที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ร้าน  LUGGaW ร้านผลไม้ คัดสรรความอร่อยจากผลไม้คุณภาพ สมกับคอนเซปของร้าน “ผลไม้ไทยจงเจริญ”  เป็นผลไม้ของไทยส่งตรงจากสวน

ใครที่อยากลิ้มลองเครื่องดื่มเมนูจาก 14 ร้านดัง อย่าลืมแวะมาได้ที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์     ที่นี่ไม่ได้แค่งานอิเวนต์ แต่มีร้านชา กาแฟ ครบมาก พร้อมเปิดให้บริการทุกวัน หนีร้อนไปตากแอร์ก็เย็นฉ่ำ ในพื้นที่กว้างขวาง บรรยากาศดีมาก เพราะติดกับ สวนเบญจกิติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูพระบาท'คุณค่าโดดเด่น ไทยลุ้นมรดกโลก

เวลานี้คนไทยร่วมส่งแรงใจสนับสนุนการขึ้นบัญชีอุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เป็นแหล่งมรดกโลกแห่งใหม่ล่าสุดของประเทศไทยต่อจากอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ วาระการพิจารณาภูพระบาทคาดว่าจะเข้าสู่การประชุมคณะกรรมการมรดกโลก สมัยสามัญ ครั้งที่  46

ศน.จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ 3 ภาษา ถวายพระราชกุศล

26 ก.ค.2567 - เวลา 10.00 น. ที่มหาวชิราลงกรณบาลีเถรวาทราชวิทยาลัย จ.นครปฐม พระธรรมวชิราจารย์ เจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร