ยก' 100 ปีจักรวาลดิสนีย์ ' มาไว้ที่ไทย  

มิกกี้เมาส์ขนาดยักษ์ รอต้อบรับเหล่าแฟนคลับดิสนีย์

ในจักรวาลดิสนีย์ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนหรือภาพยนต์ล้วนได้ครองใจทั้งวัยเด็กและวัยผู้ใหญ่มาอย่างยาวนาน เพราะไม่เพียงแค่การฉายเรื่องราวเพื่อสร้างความบันเทิงเท่านั้น แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงได้เกิดการสร้างแรงบันดาลใจ เป็นเพื่อนเหล่าเด็กๆ และในวัยผู้ใหญ่เองการทำงานหรือการปั้นการ์ตูน ภาพยนต์สักหนึ่งเรื่องของทีมงานดิสนีย์คือ ต้นแบบ ที่แสดงถึงความมุ่งมั่นของการรังสรรค์จินตนการอันสนุกสนานอิ่มเอมใจที่ไม่เคยล้าสมัย

ในวันนี้ สำหรับแฟนคลับดิสนีย์ต้องไม่พลาดกับนิทรรศการ “Immersive Disney Animation” เฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของดิสนีย์ ที่จัดครั้งแรกในประเทศไทย จากความร่วมมือระหว่าง บริษัท เบส เอนเตอร์เทนเม้นท์ เอเชีย และ วอลท์ ดิสนีย์ อนิเมชั่น สตูดิโอ ที่ได้รังสรรค์ความอลังการมนต์เสน่ห์อันตราตรึงและความมหัศจรรย์อย่างไร้ขอบเขต ที่หล่อหลอมเข้ากับรูปแบบการเล่าเรื่องที่มีมานานหลายชั่วอายุคน จุดประกายจินตนาการอันไร้ขีดจำกัด สามารถเข้าชมนิทรรศการได้ตั้งแต่วันนี้- 20 มิถุนายน 2567 ณ EM Tower, ชั้น1 เอ็มสเฟียร์

เจ้าหญิงตัวน้อยกับเอลซ่าและแอนนาในเรื่อง Forzen

Dorothy McKim (โดโรธี แม็คคิม) ผู้อำนวยการสร้างโปรเจ็กต์พิเศษสำหรับ Disney Animation และเป็นผู้มีส่วนร่วมในเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับแอนิเมชันทั้งหมด อาทิ   Disney On Ice, Disney In Concerts, Disney night on American Idol และ Dancing with the Stars, ABC Live Animation รายการพิเศษ และ Hollywood Bowl Live Animation และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้เธอยังผลิตแอนิเมชั่น 2 มิติของดิสนีย์แอนิเมชั่นทั้งหมดสำหรับ Disney Parks and Experiences

สำรวจโต๊ะทำงานของนักวาดภาพเคลื่อนไหว

โดโรธี กล่าวว่า สำหรับนิทรรศการนี้ได้เดินทางมาจัดที่ไทย เป็นประเทศที่ 4  โดยก่อนหน้านี้ได้มีการจัดนิทรรศการ Immersive Disney Animation ใน 3 ประเทศ ได้แก่ อเมริกาเหนือ แคนาดา และสิงคโปร์ ซึ่งในการเดินทางมาจัดที่ไทยเพราะแฟนๆดิสนีย์ค่อนข้างที่จะให้ความสนใจและชื่นชอบเหล่าภาพยนต์ของดิสนีย์เป็นอย่างมาก โดยภายในนิทรรศการได้รังสรรค์ทั้งเรื่องราวการเดินทางของดิสนีย์ที่รู้จักกันทั่วโลก การทำงานด้านศิลปะในการสร้างบุคลิกของตัวละคร รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีมาเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับทุกคน ดังนั้นจึงอยากให้ผู้ที่เข้าชมได้มาสัมผัสโลกแห่งความฝันและเวทมนตร์ของดิสนีย์ และหวังว่าทุกคนที่มาจะได้สร้างจินตนาการไปกับนิทรรศการนี้ไปพร้อมๆกัน

โปสเตอร์ภาพยนตร์กว่า 62 เรื่องของดิสนีย์

วันเปิดตัวนิทรรศการ เปรียบเสมือนเราได้ แปลงโฉมเป็นเหล่าตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบแล้วไปท่องโลกของดิสนีย์  ซึ่งนิทรรศการจะใช้เวลาเข้าชมประมาณ 90 นาที แบ่งออกเป็น 3 โซน เข้างานมาปุ๊ป ก็เจอกับกลุ่มเด็กๆ ที่สวมชุดเจ้าหญิงเจ้าชาย หรือแต่งเป็นมิกกี้และมินนี่ ไม่เว้นแม้กระทั่งผู้ใหญ่ที่จัดเต็มเสื้อผ้าหน้าผม บางคนก็พกที่คาดผมมิกกี้มาส่วมใส่เข้ากับบรรยากาศแห่งความสุขของจักรวาลดิสนีย์ และความน่ารักของมิกกี้เมาส์ขนาดยักษ์ที่สูงถึง 3.6 เมตร กางแขนคอยต้อนรับเหล่าแฟนคลับตัวน้อยและวัยผู้ใหญ่อย่างเราให้กระชุ่มกระชวยเหมือนได้ย้อนกลับไปในวัยเด็กอีกครั้ง

มุมศิลปะ ฝึกวาดภาพตัวละครดิสนีย์

ไปลุยกันที่โซนแรกกับการจัดแสดงโปสเตอร์ภาพยนตร์กว่า 62 เรื่อง ที่ครอบคลุมช่วงเวลา 100 ปีของแอนิเมชั่นสุดคลาสสิคจากดิสนีย์  บอกเลยว่าคุ้นตาเราหลายเรื่องเลย ยิ้มหวานๆ ให้กับรูปปั้นจำลองเอลซ่าและแอนนา เจ้าหญิงจากเรื่อง Forzen ถูกใจเด็กๆที่เข้ามาชมต่างต่อคิวถ่ายรูปกับเจ้าหญิงทั้งสองอย่างสนุกสนาน ในโซนนี้ยังมีงานอารีตฉากหลังของเหล่าแอนิเมชั่น ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหลายๆประเทศทั่วโลก ตั้งแต่ฉากประเทศจีน ที่ปรากฏใน “มู่หลาน” ไปจนถึง ฝรั่งเศส ใน “โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” และ Alaska ในเรื่อง “brother of bear” ทำให้เห็นถึงวัฒนธรรมที่หลากหลายที่สื่อสารผ่านเรื่องราวของตัวละคร ฉาก และบทเพลง

The Lion King ตัวละสุดโปรด

ยังมีโมเดลตัวละครดิสนีย์หายาก และของสะสมล้ำค่าจากห้องวิจัย Walt Disney Animation ที่จะมาเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์อันน่าจดจำของ วอลท์ดิสนีย์ (Walt Disney) ผู้สร้างอาณาจักรแห่งนี้ พาไปสำรวจโต๊ะทำงานของนักวาดภาพเคลื่อนไหวที่จัดแสดงไทม์แลปส์การสร้างตัวละคร และการแนะนำนักวาดภาพเคลื่อนไหวผู้มากความสามารถและอยู่เบื้องหลังตำนานของดิสนีย์

ถ่ายสวยๆในโชว์แกลเลอรี่

ไม่เพียงเท่านี้ในโซนที่สองกับมุมที่จะทำให้ทุกคนได้เปิดใจลองฝีมือทางด้านศิลปะที่โต๊ะวาดภาพ ไม่ว่าจะผู้มีความสามารถในระดับใด ก็จะได้เรียนรู้โดยบนโต๊ะจะมีเทคนิคการวาดเหล่าตัวการ์ตูนที่ช่วยทำให้ผลงานสวยเลยทีเดียว

ลายเส้นตัวละครสุดฮิตของดิสนีย์

โซนสุดท้ายวาร์ปเข้าสู่โลกของดิสนีย์แบบเต็มตัวจากการทำ โชว์แกลเลอรี่ (Show Gallery) เป็นพื้นที่ดิจิทัลแบบ 360 องศา เมื่อเข้าจะพบการฉากคล้ายกับห้องสมุดมีรูปปั้นมิกกี้ที่อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นยุคบุกเบิกของดิสนีย์เลยก็ว่าได้ พื้นด้านล่างวิ้งวับไปกับไฟสีเหลืองด้วยระบบโปรเจคชั่นราวกับอยู่ในห้วงของเวทมนตร์ เมื่อก้าวเท้าไฟก็จะขยับตามจังหวะเดินชวนให้ทุกคนสนุกสนานและเพลิดเพลิน ก่อนทุกอย่างในห้องจะฉายแอนิเมชั่นของดิสนีย์เรื่องดังๆ พร้อมกับบทเพลงอันไพเราะร้อยเรียงอย่างตื่นตา เหล่าผู้เข้าชมต่างเปล่งเสียงร้องตาม เด็กก็ลุกขึ้นมาเต้นรำ บางก็ทำท่าทางอย่างตัวละครในภาพยนต์อย่างมีความสุข

โชว์แกลเลอรี่ กับระบบโปรเจคชั่นราวกับอยู่ในห้วงของเวทมนตร์

มาถึงไฮไลท์ที่ได้ฉายเรื่องราวใต้ท้องทะเลจากภาพยนตร์เงือกน้อยผจญภัย (The Little Mermaid) ที่มีฟองอากาศพุ่งออกมาเสริมความรู้สึกให้เราได้อินไปกับเงือกน้อย และร้องเพลงสุดเสียงไปกับการเผยโฉมของโลกแห่งน้ำแข็งจากภาพยนตร์ Frozen II สนุกไปกับฟองสบู่โปรยปรายดั่งหิมะ ช่างเป็นช่วงเวลาอันน่าจดจำ และประทับใจ  

เอลซ่า ราชินีหิมะผู้ครองใจทุกเพศทุกวัย

นิทรรศการครั้งนี้ ไม่เพียงมอบความรู้ใหม่แก่เหล่าแฟนพันธุ์แท้ของดิสนีย์เท่านั้น แต่ยังจุดประกายความชื่นชมในโลกแห่งแอนิเมชั่นอันทรงเสน่ห์ ให้แก่ผู้มาเยือนหน้าใหม่ทุกคน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถจองบัตรได้ที่เว็บไซต์ Thai Ticket Major  และ Trip.com ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.disneyimmersive.com Facebook : Apollo Entertainment TH .

.ตื่นตากับโลกแห่งจินตนาการ

สัมผัสฟองสบู่โปรยปรายดั่งหิมะ
เล่นฟองอากาศสนุกสนานไปกับเงือกน้อย
โมเดลตัวละครเอลซ่า
เต้นรำไปกับเหล่าตัวละคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง