'เสริมศักดิ์’ จำใจอำลา ' วธ.'ลั่นอยู่แล้วมีความสุข

ว1 พ.ค. 2567 – นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางเข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ในโอกาสการอำลาตำแหน่งรัฐมนตรี วธ. ภายหลังมีพระบรมราชโองการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยได้เข้าสักการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ยัง 7 จุด ได้แก่ พระสยามเททวาธิราช ศาลตา-ยายกระทรวงวัฒนธรรม และกรมส่งเสริมวัฒนธรรม พระพุทธชินราช ณ ศาลาไทย-ศาลพระภูมิ พระพิฆเนศวร์ และบรมครู ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย จากนั้น ได้เดินทางมายังโถงชั้น 1 อาคารวัฒนธรรมวิศิษฎ์ ร่วมพิธีกล่าวอำลาคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ที่เดินทางมาร่วมพิธีพร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจ

\
นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า จากการได้มีโอกาสทำงานด้านวัฒนธรรมได้รับความร่วมมือร่วมใจที่ดีจากทุกคนขับเคลื่อน Soft power อย่างรู้รักสามัคคี และร่วมมือร่วมใจทำงานในระดับ A+ สิ่งที่ภูมิใจคือวัฒนธรรมเป็นรากเหง้าของการสร้างบ้านแปลงเมือง หากพัฒนาได้อย่างต่อเนื่องและต่อยอดวัฒนธรรมอย่างหลากหลายเชื่อว่าประเทศไทยจะมีความอยู่ดีกินดีตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งส่งเสริม soft power เนื่องจากทั่วโลกต่างให้ความสำคัญกับการต่อยอด soft power สร้างเศรษฐกิจชาติ พร้อมกล่าวว่า จำใจต้องลาจาก อยู่ที่นี่มีความสุข มีแต่รอยยิ้ม พร้อมย้ำว่าความสำเร็จของการทำงานอยู่ที่ความร่วมมือร่วมใจเก็บความทรงจำที่ได้ได้มีโอกาสทำงานที่นี่ และฝากให้ทุกคนมุ่งมั่นทำงานกันต่อไป เชื่อว่า วธ.จะเป็นกระทรวงด้านเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น และสามารถส่งเสริมเศรษฐกิจชาติให้ประชาชนมีเงินใช้หมดหนี้หมดสิน


“ใน 7 เดือนทำให้ผมเข้าใจและซึ้งในใจว่า คนวัฒนธรรมไม่ใช่เฉพาะเก่งงาน แต่รักในความรู้รักสามัคคี ทุ่มเททำงานด้วยความรับผิดชอบ อยู่แล้วมีความสุขที่ได้มาช่วยพี่น้องชาววธ.มาทำงานซึ่งผมคิดว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ถ้าอยู่ที่นี่ได้เข้าใจและซึ่งในงานวัฒนธรรมแล้ว จะไปต่อยอดที่กระทรวงอื่นได้ง่ายมากขึ้น เพราะกระทรวงอื่นเอาคุณค่าวัฒนธรรมไปต่อยอดไปสู่การท่องเที่ยว ทำให้พี่น้องประชาชนมีงานทำ ส่วนงานที่ยิ่งใหญ่และภูมิใจที่สุดคือการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากอินเดียไปยังส่วนกลางและภูมิภาค ส่วนงานที่ค้างอยากให้สานต่อเกี่ยวกับ soft power โดยเฉพาะเรื่องโบราณสถาน และมรดกทางวัฒนธรรมภูมิปัญญาขึ้นทะเบียนมรดกโลกที่จะทำให้ไทยเป็นหมุดหมายด้านการท่องเที่ยว ฝากให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และกรมศิลปากรพยายามมุ่งมั่นส่งเสริมการขึ้นบัญชีมรดกโลก” นายเสริมศักดิ์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของการจัดงานเป็นไปอย่างอบอุ่น พร้อมแห่ขบวนกองยาวรำส่งด้วยความรื่นเริง จากนั้นคณะผู้บริหาร พร้อมข้าราชการเจ้าหน้าที่ต่างนำพวงมาลัย และดอกกุหลาบมามอบเป็นที่ระลึกพร้อมส่งกำลังใจให้ รมว.วธ.เดินทางไปทำงานยังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาด้วยความราบรื่น


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงบูรณะพระนอนเก่าแก่ 1,300 ปี รับครม.สัญจรโคราช

1 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จะนำเสนอเรื่องการจัดงานมหรสพสมโภชเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระช

ศรัทธาพุทธศาสนาในเจ้าฟ้านักวิทยาศาสตร์

เนื่องในโอกาสคล้ายวันประสูติสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี ทรงเจริญพระชนมายุ 67 พรรษา วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 นับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่พสกนิกรชาวไทยจะได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีด้วยการบำเพ็ญคุณงามความดีถวายพระกุศล

เจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติกรมพระศรีสวางควัฒนฯ ที่วัดป่าบ้านตาด

28 มิ.ย.2567 ที่ศาลาใหญ่ วัดเกสรศีลคุณ (วัดป่าบ้านตาด) ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี พระราชวชิรธรรมาจารย์ วิ. (สุธรรม สุธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดเกสรศีลคุณ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติสมเด็

วธ.ส่งเสริมภาพลักษณ์ผ้าไทยสู่สากล ลุยเผยแพร่เทรนด์บุ๊กออกแบบผ้าไทยที่ภาคเหนือ ดึงดีไซเนอร์ดังหนุนฉีกกรอบ

วันที่ 28 มิ.ย.2567 นางสาวสุดาวรรณ  หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม(สวธ.) ดำเนินงานโครงการเสวนาวิชาการ

องคมนตรีเปิดการแสดงมหาดุริยางค์เยาวชนไทยร้อยดวงใจเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันที่ 27 มิ.ย.2567 เวลา 13.00 น. นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานเปิดการแสดงมหาดุริยางค์เยาวชนไทยร้อยดวงใจเฉลิมพระเกียรติ