'เศรษฐา' ต่อสายตรง 'อันวาร์' ช่วยดับไฟใต้!

23 มี.ค.2567 - ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน. 6) ดอนเมือง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่สั่งการให้พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์ความรุนแรงจังหวัดชายแดนใต้ ว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเบื้องต้นเล็กน้อย แต่จะไปพูดคุยกันอีกครั้งที่จังหวัดนครราชสีมา คืนวันที่ 23 มี.ค. ตนจะได้กำชับให้เยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ผู้เสียหาย และพื้นที่เปราะบางว่าตรงไหนที่มีความสุ่มเสี่ยงให้เพิ่มกำลังเข้าไป

เมื่อถามถึงการก่อเหตุในช่วงเดือนรอมฎอน มีสาเหตุเชื่อมโยงจากเรื่องใด นายกฯ กล่าวว่า หนึ่งในเหตุผลคือปัญหายังไม่จบ แต่ก็ลดน้อยลงไป ซึ่งในช่วงรอมฎอนก็มีการแสดงกำลัง ก็ต้องพูดคุยกันต่อไป แต่ขอฟังบรรยายสรุปก่อน และขอทำความเข้าใจข้อมูลทั้งหมดก่อน โดยมีการโทรศัพท์หา นายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ซึ่งก็เชื่อว่านายอันวาร์ มีความกังวลในเรื่องนี้อยู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

เรือประมงอับปาง! ห่างสะพานสารสิน 9 ไมล์ทะเล

นาวาเอกพิเชษฐ์ซองตัน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

‘บิ๊กทิน’ ยันการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ‘ผบ.ทบ.’ สั่งคุมเข้มไฟใต้

โฆษกรมว.กลาโหม เผย บิ๊กทิน สั่งติดตามไฟใต้ใกล้ชิด เชื่อการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ผบ.ทบ. สั่งดูแลผู้บาดเต็มที่ ย้ำหน่วยงานความมั่นคง เสริมจุดบอด