กาชาดชวนบริจาคโลหิตยกแก๊ง 10คนขึ้นไป รับเสื้อยืด 'Give Blood Give love 'แทนคำขอบคุณ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ปลุกพลังผู้ให้ เชิญชวนหน่วยงานทุกภาคส่วน และประชาชน ทั่วไป เติมเต็มโลหิตให้เพียงพอ พร้อมส่งต่อโลหิตที่มีคุณภาพปลอดภัยให้แก่ผู้ป่วย รวมพลบริจาคโลหิตเป็นหมู่คณะตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ระหว่างวันที่ 18 – 22 และ 25-29 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ พิเศษ ! สำหรับ แก๊งที่มาบริจาคโลหิต ตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไป (เฉพาะผู้ที่สามารถบริจาคโลหิตได้) จะได้รับเสื้อยืด “Give Blood Give Love” แทนคำขอบคุณ

รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความต้องการโลหิตในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา (ระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม 2567) มีการเบิกขอใช้โลหิตจากโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ เฉลี่ยสูงถึง วันละ 4,000 – 4,500 ยูนิต แต่สามารถจ่ายโลหิตได้เฉลี่ย วันละ 2,000 ยูนิต เท่านั้น ซึ่งตามมาตรฐานงานบริการโลหิต ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ จะต้องมีโลหิตสำรองคงคลังอย่างน้อยวันละ 3,000 ยูนิต จึงจะเพียงพอต่อความต้องการใช้ในการรักษาผู้ป่วยโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ หากสถานการณ์ยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไป จะส่งผลกระทบโดยตรงกับผู้ป่วยที่จำเป็นต้องได้รับโลหิตในการรักษาอย่างมาก

ดังนั้น เพื่อกระตุ้นให้เกิดการบริจาคโลหิตเพื่อสำรองคงคลัง พร้อมส่งต่อโลหิตที่มีคุณภาพปลอดภัย และมีปริมาณเพียงพอแก่ความต้องการของผู้ป่วย จึงขอเชิญชวนหน่วยงานทุกภาคส่วน ได้แก่ ภาครัฐ ภาคเอกชน สมาคม มูลนิธิ สถาบันการศึกษา และประชาชนทั่วไป รวมพลบริจาคโลหิตเป็นแก๊งตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ระหว่างวันที่ 18-22 และ 25-29 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ พิเศษ สำหรับแก๊งรวมพลมาบริจาคโลหิต จำนวนตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไป เฉพาะผู้ที่สามารถบริจาคโลหิตได้จะได้รับเสื้อยืด “Give Blood Give Love” เป็นของที่ระลึกแทนคำขอบคุณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ตั้งเป้าหมาย มีผู้บริจาคโลหิตเป็นหมู่คณะ รวมแล้วจำนวนไม่ต่ำกว่าวันละ 500 คน

รวมแก๊งลงทะเบียนผ่าน QR CODE หรือลิงก์ https://forms.gle/ZciqLc7oedzerFoKA ก่อนร่วมกิจกรรมฯ
ติดต่อลงทะเบียนและรับของที่ระลึก ได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายจัดหาผู้บริจาคโลหิตและสื่อสารองค์กร โทร. 0 2256 4300, 0 2263 9600-99 ต่อ 1760, 1761

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. มีมติเห็นชอบให้สภากาชาดไทย ออกสลากกินแบ่งประจำปี 67

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบให้สภากาชาดไทย หรือเหล่ากาชาดจังหวัด หรือกิ่งกาชาดอำเภอ ซึ่งเป็นตัวแทนของสภากาชาดไทย ผู้รับใบอนุญาต

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงบาตรในโอกาสครบ 110 ปี รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

30 พ.ค.2567 - เวลา 07.30 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินไปทรงบาตร เนื่องในโอกาสวันสถาปนาโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ครบ 110 ปี

ตื่นตาสินค้าพื้นเมือง 57 ชาติ งาน'ออกร้านคณะภริยาทูต'

เตรียมตัวเที่ยวงานออกร้านคณะภริยาใจกลางกรุงเทพฯ ตื่นตากับสินค้าพื้นเมืองที่เป็นอัตลักษณ์ของของแต่ละประเทศ  ด้วยการจับมือร่วมกันสภากาชาดไทย โดยสำนักงานจัดหารายได้ Donation HUB “รับ”เพื่อ“ให้” กับสถานทูต 57 ประเทศทั่วโลก และศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยประกาศคามพร้อมการจัดกิจกรรม “งานออกร้านคณะภริยาทูตครั้งที่ 57”  

ไฟล์ทบุญ! 'อนุทิน' บินด่วน 'ร้อยเอ็ด นำทีมแพทย์ผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ ต่อบุญคนตาย รักษาชีวิตคนเป็น พร้อมขอบคุณ และให้กำลังใจ ผู้เสียชีวิต และญาติ ที่บริจาคอวัยวะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยทีมแพทย์ จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นำโดย นพ.พัชร อ่องจริต ได้เดินทางด้วยเครื่องบิน มายังสนามบินร้อยเอ็ด เพื่อผ่าตัดรับอวัยวะจากผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงบาตรเนื่องในโอกาสวันสถาปนาสภากาชาดไทยครบ 131 ปี

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินไปยังสถานเสาวภา สภากาชาดไทย