ทำพิธีอัญเชิญ พระบรมสารีริกธาตุ ไปจังหวัดอุบลราชธานีแล้ว

9 มี.ค.2567 - ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมส่วนราชการหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ร่วมในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ไปประดิษฐานที่ วัดมหาวนาราม จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้ร่วมกราบสักการะบูชา หลังจากเสร็จสิ้นพิธีในพื้นที่ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ระหว่าง 5-8 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับแรงศรัทธาจากพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศร่วม 350,000 คน หลั่งไหลมากราบสักการะ ทั้งนี้ภัณฑารักษ์ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติอินเดียแสดงความขอบคุณชาวเชียงใหม่และชาวไทยที่มากราบสักการะอย่างล้นหลามและจัดพิธีรวมทั้งดูแลอำนวยความสะดวกความปลอดภัยต่างๆเป็นไปด้วยความเรียบร้อยด้วยดี และหลังจากนี้ระหว่าง 10-13 มีนาคม ประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็จะได้ร่วมกราบสักการะที่วัดมหาวราราม จังหวัดอุบลราชธานี โดยขณะนี้ก็ได้มีการเตรียมการรองรับแล้ว ทั้งนี้ระหว่างพิธีอัญเชิญส่งพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ไปยังจังหวัดอุบลราชธานีเช้านี้ ก็มีประชาชนชาวเชียงใหม่มาร่วมพิธีส่งด้วย

สำหรับยอดผู้เข้าร่วมกราบสักการะที่ หอคำหลวง อุทยานราชพฤกษ์จังหวัดเชียงใหม่ตลอด 4 วัน มีผู้มาร่วมทั้งสิ้น 375,429 คน ซึ่งยังไม่นับรวมเจ้าหน้าที่จิตอาสาที่มาคอยอำนวยความสะดวกภายในงานอีกวันละหลายพันคน โดยวันที่ 5 มีนาคม มี 31,988 คน 6 มีนาคม 88,692 คน 7 มีนาคม 140,017 คน และวันที่ 8 มีนาคม มี 114,732 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ขนรัฐมนตรีลงพื้นที่อุบลราชธานี

ที่จังหวัดอุบลราชธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังบริเวณสี่แยกคําน้ําแซบ อำเภอวารินชําราบ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อติดตามโครงการก่อสร้าง “แยกต่างระดับ จุดตัดทางหลวงที่ 231

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

อันตราย! ทุนต่างชาติรุกเขมือบค้าไม้เถื่อน

หน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ ติดตามไม้มีค่าจากแหล่งซุกซ่อน บุกรวบผู้ต้องหาค้าไม้เถื่อนคาโรงงาน ส่งดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ขยายผลเอาผิดทุนต่างชาติ

วันนี้ 'วันครีษมายัน' กลางวันยาวสุดของปี พระอาทิตย์อยู่บนท้องฟ้าเกือบ 13 ชม.

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) หรือ NARIT กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แจ้งว่า ในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 เป็น “วันครีษมายัน”