'อิ๊งค์' พบเอกอัครราชทูตอิตาลี หารือซอฟต์พาวเวอร์

17 ก.พ.2567 - น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า เป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้คุยกับ เปาโล ดีโอนีซี (Paolo Dionisi) ท่านเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย เป็นบทสนทนาที่ได้แลกเปลี่ยนความร่วมมือและองค์ความรู้มากมายเลยค่ะ

อิตาลีเป็นประเทศที่มีอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์โดดเด่นเป็นอันดับต้นๆ ของโลก โดยเฉพาะเรื่องอาหาร เมนูอาหารอิตาเลียนเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน หรืออย่างเรื่องแฟชัน อิตาลีก็มีห้องเสื้อและดีไซน์เนอร์ชื่อดังระดับโลก โดยท่านเอกอัครราชทูตและดิฉันเองก็เห็นพ้องตรงกันค่ะ ว่าเราสามารถแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในเรื่องดังกล่าวได้ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือและศักยภาพอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยและอิตาลีให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้หารือในประเด็นวีซ่าฟรีเชงเก้นซึ่งเป็นนโยบายที่รัฐบาลกำลังดำเนินการเจรจาอยู่ในขณะนี้ โดยท่านเอกอัครราชทูตยังได้แสดงความเห็นว่า จะดีเป็นอย่างยิ่งหากเพื่อนคนไทยสามารถไปเที่ยวประเทศอิตาลีได้ง่ายขึ้น

การพูดคุยในวันนี้ทำให้ดิฉันได้รับการบ้านกลับไปประชุมกับทีมงานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติอีกมากเลยค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อุ๊งอิ๊ง’ แสดงความยินดี ‘ลุงชาญใจดี’ ได้เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี

อิ๊งค์และพรรคเพื่อไทยยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าชาวปทุมจะได้รับการดูแลจากคนที่ตั้งใจทำงานจริง

ดีไซเนอร์ขอนแก่น เปิดใจ ดราม่าชุด 'อุ๊งอิ๊ง' น้อมรับทุกคำติชมเพื่อพัฒนาฝีมือต่อไป

ดีไซเนอร์ขอนแก่น เปิดใจ ดราม่าชุด "อุ๊งอิ๊ง" ใส่ขึ้นเวที "THACCA SPLASH - Soft Power Forum 2024" เห็นข้อความทีแรกตกใจ แต่น้อมรับทุกคำติชมเพื่อพัฒนาฝีมือต่อไป

'อิ๊งค์' จ่อลงพื้นที่หาเสียง ช่วย 'ผู้สมัครนายกอบจ.ปทุมฯ'

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมลงพื้นที่ช่วยนายชาญ พวงเพ็ชร ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี หาเสียง ว่า มีการวาง

'อุ๊งอิ๊ง' เข้าสภาฯครั้งแรกในชีวิต ยิ้มรับงบกล่องดวงใจถูกตัด

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาให้กำลังใจสส.พรรคเพื่อไทย และติดตามการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568