ครม. เพิ่มวันหยุดวันสงกรานต์ 12 เม.ย.รวมเป็น 5 วัน (12-16เม.ย.)หวังกระตุ้นท่องเที่ยว ใช้จ่าย

13 ก.พ. 2567 -ทำเนียบรัฐบาล หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ว่า ครม.กำหนดให้วันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2567 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษเพิ่มอีก 1 วัน รวม 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-16 เมษายน ถือว่าเป็นการให้เวลา 2 เดือนครึ่ง ในการให้ประชาชนรวางแผนล่วงหน้า และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้มีการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ รวมทั้ง กระตุึ้น ให้มีการท่องเที่ยวในประเทศ นอกจากนี้ ยังสั่งการให้ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเมืองรองให้มากยิ่งขึ้น เพราะอย่างไร จังหวัดใหญ่ ๆ อย่าง เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา หัวหิน เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมสูงอยู่แล้ว
“อยากให้กระทรวงท่องเที่ยวไปค้นหามาว่ามีเมืองรองไหนดีๆ ที่ช่วยสนับสนุน และแจ้งประชาชนทราบต่อไป” นายเศรษฐา กล่าว

สำหรับ วันหยุดเทศกาลสงกรานต์ เป็น 5 วัน โดยรวมวันศุกร์ ที่ 12 เมษายน 2567 มีดั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 12-16 เมษายน 2567 จากเดิม รัฐบาลประกาศวันหยุดตั้งแต่ 13-16 เมษายน 2567 นอกจากนี้ ในเดือนเมษายน ยังมีวันหยุดราชการอีก2วัน คือ วันเสาร์ 6 เมษายน 2567 เนื่องในวันจักรีและวันจันทร์ 8 เมษายน 2567 วันหยุดชดเชยวันจักรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายชื่อครม.อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบประวัติ 'แพทองธาร' ยันพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล

น.ส.แพ​ทอง​ธาร ​ชิน​วัตร​ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ต้องตรวจสอบคุณสมบัติก่อน

ชัยชนะยกแรก“ทักษิณ” บ้านป่าฯแตก-ผู้เฒ่ากระอัก

พลิกสถานการณ์กลับมาชนะสำหรับ “นายใหญ่เพื่อไทย”-ทักษิณ ชินวัตร หลังจาก “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกฯ ถูกสอยปมตกเก้าอี้ จากการขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 160 ในเรื่องความซื่อสัตย์และจริยธรรม

'อนาคตไกล' เตือนนายกฯอิ๊งค์ ระวังซ้ำรอย 'เศรษฐา' แนะต้องรอบคอบแต่งตั้งรมต.

นายภูษิต มิ่งขวัญ รักษาการเลขาธิการพรรคอนาคตไกล หยิบยกคดีนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ในสาระสำคัญเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริต

'เศรษฐา' เข้าตึกชิน 3 ส่งมอบงานนายกฯอุ๊งอิ๊ง รูดซิปปากเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีบรรดา สส.และรัฐมนตรี อาทิ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

'ทักษิณ' เป็นประธานพิธีปลงศพมารดาจักรภพ 'เศรษฐา' ร่วมพิธีด้วย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีปลงศพ นางณัฐวรรณ เพ็ญแข มารดานายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีรัฐมนตรี นักการเมืองมาร่วมงาน