'ธนกร' หนุนกองทัพเพิ่มงบพิทักษ์รักษาเทิดทูนสถาบันฯ

18 ม.ค.2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ตนขอสนับสนุนกระทรวงกลาโหมและกองทัพที่ได้เข้าชี้แจงกรรมาธิการงบประมาณฯ ปี 2567 ไปแล้ว เรื่องการตั้งงบประมาณของกระทรวงที่เพิ่มขึ้นเพื่อสนับสนุนภารกิจด้านความมั่นคงและการป้องกันราชอาณาจักร ทั้ง 4 ภารกิจ ที่พบว่าขณะนี้มีภัยคุกคามความมั่นคงประเทศเข้ามาในหลายรูปแบบ ทางทางปกติและเทคโนโลยีมากขึ้น ซึ่งในปีนี้ทางสำนักงบประมาณไม่ให้ใช้งบกลาง จึงต้องมีการตั้งงบภายในกระทรวงกลาโหมในแต่ละเหล่าทัพเพิ่มขึ้น และก็ได้รับการตรวจสอบจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ในส่วนของ งบประมาณ “พิทักษ์รักษาเทิดทูนสถาบันฯ” นั้น ตนมองว่า เป็นเรื่องสำคัญมากกับประเทศไทย เนื่องจากสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นสถาบันหลักของชาติ ถือเป็นความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นความมั่นคงแห่งรัฐ และขณะนี้ก็พบว่ามีภัยคุกคามประเทศในเรื่องดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง พบว่ามีการกระทำเป็นขบวนการหวังล้มล้างสถาบันฯของไทย ทั้งมาจากการสนับสนุนกองทุนจากต่างประเทศ และมีการเคลื่อนไหวภายในประเทศผ่านกลุ่มต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งการจัดกิจกรรมรวมถึงการใช้สื่อโซเชียลมีเดียใช้เทคโนโลยีเข้ามาดำเนินการ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่กระทรวงกลาโหมและกองทัพ จะใช้งบประมาณในส่วนนี้ กับหน่วยงานทหารที่มีอยู่ทั่วประเทศ เพื่อดำเนินการสกัดกั้นภัยคุกคามชาติ ไม่ให้ดำเนินการได้ตามเป้าประสงค์

“ภัยความมั่นคง ไม่ใช่เป็นเรื่องแค่การต่อสู้ตามแนวแนวชายแดน หรือการใช้อาวุธเท่านั้น แต่มีภัยคุกคามมาในหลายมิติ ทั้งเรื่องปัญหายาเสพติด อบายมุข รวมถึงการจ้องทำลายล้มล้างศูนย์รวมจิตใจคนไทยคือสถาบันฯถือเป็นภัยคุกคามประเทศที่ร้ายแรง จำเป็นที่กองทัพและคนไทยทุกคนจะต้องเป็นด่านหน้าปกป้องภัยดังกล่าวให้กับคนไทยและประเทศชาติ” นายธนกร ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'ธนกร' ขอรัฐบาลสแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน เป็นช่องว่างขนยาเสพติด

“ธนกร”ขอรัฐบาล เร่งกวาดล้างปราบเครือข่ายยาเสพติดวาระสำคัญปท. แนะ สแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน หลังรวบผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้าทางพัสดุ 1.5ล้านเม็ด

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า

​'ธนกร' หนุนปราบโกงทุกระดับชมคุมตัว 'ชนินทร์' กลับมาดำเนินคดีในไทย

“ธนกร” หนุน นายกฯ-รัฐบาลปราบโกงทุกระดับ ชม กต.-DSI ตามสืบกว่า 8 เดือน ก่อนคุมตัว “ชนินทร์” กลับเข้ากระบวนการยุติธรรมสำเร็จ ฝาก กลต.ขันน็อตตรวจสอบให้โปร่งใส หวัง สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนไทย

'ธนกร' ชม 'สุทิน' เข้าใจงานทหาร จวก 'วิโรจน์' พูดเอามัน หนีไม่พ้นพาดพิง 'บิ๊กตู่'

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายงบประมาณปี 2568 ในส่วนของกระทรวงกลาโหม