เตือนอย่าหลงเชื่อ และตรวจสอบช่องทางหลัก ธ.ออมสินไม่มีปล่อยเงินกู้ผ่านเฟซบุ๊ก

4 ม.ค.2567 - นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณีเพจเฟซบุ๊กหนึ่งเผยแพร่ว่า ธนาคารออมสินปล่อยเงินกู้ฉุกเฉิน 10,000-50,000 บาท ดอกเบี้ยต่ำ ปลอดคนค้ำ นั้น ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย (Anti-Fake News Center Thailand : AFNC) ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยธนาคารออมสิน ชี้แจงว่า เป็นข่าวปลอม (Fake New) ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวและระบุว่าเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวได้แอบอ้างใช้โลโก้ของ MyMo ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันของธนาคารออมสิน และไม่ใช่เพจของธนาคาร ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับธนาคารออมสิน นอกจากนี้ ธนาคารออมสินไม่มีนโยบายปล่อยเงินกู้ผ่านเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger โดยเพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อ และตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

“ขอประชาชนอย่าได้หลงเชื่อข้อมูล และส่งต่อหรือแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จดังกล่าว หากมีความสงสัย ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากแหล่งข้อมูลหลักของหน่วยงานนั้น ทั้งนี้ ข้อมูลของธนาคารออมสินสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now เท่านั้น โดยหากแผยแพร่และแชร์ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องนอกจากจะก่อให้เกิดความสับสน และอาจนำไปสู่การหลอกลวงสร้างความเสียหายแก่ประชาชนได้แล้ว ยังผิดกฎหมายอีกด้วย” นางรัดเกล้า กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ไฟเขียว ยกเว้นภาษี สำหรับเงินชดเชยฯ โครงการนำเรือประมงออกนอกระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ ..)

ไทย-ซาอุดีอาระเบีย กระชับความสัมพันธ์ ด้านกฎหมายและงานยุติธรรม

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ไทยและซาอุดีอาระเบียฟื้นฟูความสัมพันธ์

สธ.ออก 4 กฎกระทรวงคุมเข้มเรื่องส่งออกนำเข้ายาเสพติด

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เสนอให้ที่ประชุม ครม. (23 เมษายน 2567) มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง ได้แก่ (1)

สศค.ทบทวนมาตรการช่วยอสังหาฯ เพิ่มเงินกู้บ้านล้านหลังเป็น 2 ล้านบาท

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช. คลัง เตรียมพิจารณาทบทวนมาตรการช่วยเหลือภาคอสังหาริมทรัพย์ ให้เติบโตขึ้น เนื่อง

ครม.เห็นชอบขอผ่อนผันมติ เรื่อง การออกเลขที่บ้านชั่วคราวให้กับผู้บุกรุกในเขตที่ดิน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบการขอผ่อนผัน

เปิดหลักเกณฑ์ การขอรับบริการสงเคราะห์ผู้สูงอายุ ในภาวะยากลำบาก

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและ