เปิดโลก โคอะลา มาร์ช ครั้งแรกในไทย

ขนมรูปหมีแสนอร่อยสัญชาติญี่ปุ่น”โคอะลา มาร์ช”  ขนมปังกรอบสอดไส้นี้ได้แพร่กระจายความอร่อย จนเป็นที่รู้จักของทุกคน  ล่าสุด บริษัท ไทยลอตเต้ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์ โคอะลา มาร์ช (Koala’s March) จัดนิทรรศการ“โคอะลา มาร์ช เวิลด์ เปิดใจให้โลกน่ารักเวรี่มาร์ช”  บอกเล่าเรื่องราวขนมหมีโคอะลาสุดน่ารักครั้งแรกในไทยผ่านการจัดแสดง 10 โซนน่าชม ซึ่งออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่การออกเดินทางในห้องเฮกซากอน มิลเลอร์ (Hexagon Mirror) ที่สามารถเซลฟี่กับโคอะลา มาร์ช แบบอันลิมิต ในห้องกระจกหกเหลี่ยมได้แรงบันดาลใจมาจากกล่องขนมอันเป็นเอกลักษณ์ ได้มุมมองสุดว้าว

ห้องถัดไปเป็น ห้องแห่งแสงไฟ (Lighting Room) เนรมิตเป็นอุโมงค์แสงไฟที่มีโคอะลา มาร์ช ร้องเพลงต้อนรับทุกคน ห้องแบล็กแอนด์ไวท์ (Black & White Zone) ที่จะพามาตื่นตาตื่นใจไปกับโมเดล “โคอะลา แองเจิล” และ “โคอะลา เดวิล” ที่กำลังนั่งจิบน้ำชาเพลิดเพลินไปกับวัตถุดิบของขนมโคอะลา มาร์ช ทั้งช็อคโกแลต นมและชีส สะท้อนให้เห็นถึงความเข้มข้นของรสบิทเทอร์ช็อคโกแลต และรสไวท์มิลก์ อันแสนอร่อย ลิ้มลองทีไรก็ใจละลายทุกที

ห้องโคอะลา โปรไฟล์ (Koala’s Profile) บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของ มาร์ชคุง และวอลซ์จัง ทำให้รู้จักกับสองคาแรกเตอร์หลักของแบรนด์มากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงลวดลายของ โคอะลา มาร์ช ในประเทศไทยที่มี 214 คาแรกเตอร์ ลายพิเศษที่ให้แต่ละจังหวัดในประเทศไทยโดยเฉพาะ ตลอดจนสมาชิกใหม่สุดน่ารักลายล่าสุดชื่อ โดเรมี และอีกหนึ่งปริศนาที่ชวนให้ลุ้นไปด้วยกัน 

 ไปชมนิทรรศการแล้ว ต้องไม่พลาด ห้องโคอะลา แฟ็คทอรี่ (Koala’s Factory) จำลองโรงงานขนมสุดอลังการที่ทุกคนอยากรู้ แสดงให้เห็นถึงวิธีการผลิต ความใส่ใจและพิถีพิถันในทุกขั้นตอน จากแผ่นแป้งสู่บิสกิตหอมกรุ่นสอดไส้ครีมรสชาติต่างๆ ที่ทำให้หลงรักและติดใจในความอร่อย 

ส่วนห้องความเป็นมา (Koala’s Timeline) เล่าจุดกำเนิดของโคอะลา มาร์ช ตั้งแต่ปี 1984 จนถึงปัจจุบัน สะท้อนให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง จากนั้นเปลี่ยนบรรยากาศเป็นการเดินทางเข้าสู่สวนดอกไม้ของโคอะลา มาร์ช (Flower Zone) อบอวลไปด้วยมวลดอกไม้นานาพรรณ ที่รังสรรค์ขึ้นจากฝีมือการออกแบบของศิลปินชาวไทย โดยให้ผู้เข้าชมร่วมสนุกด้วยการเป็นพยานในการสารภาพรักของมาร์ชคุงและวอลซ์จัง ท่ามกลางสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ เพิ่มความสุขบนเส้นทางท่องโลกโคอะลา มาร์ช

 ซาดาฟูมิ มัตซึชิตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยลอตเต้ จำกัด กล่าวว่า โคอะลา มาร์ช หรือขนมโคอะลา เป็นขนมปังกรอบสอดไส้พอดีคำที่มีคาแรกเตอร์น่ารัก เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ วัยรุ่น คนรุ่นใหม่ หรือแม้แต่ผู้ใหญ่เองก็ประทับใจในความอร่อยและความขี้เล่นของ มาร์ชคุงและวอลซ์จัง คาแรกเตอร์หมี  โคอะลาบนขนมที่สร้างเซอร์ไพร์สให้กับทุกคนในทุกครั้งที่เปิดซองรับประทาน เพราะได้ลุ้นไปกับลวดลายถึง 214 ลวดลาย จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของความสุขและความอร่อยที่ทุกคนนึกถึง

“ ที่ผ่านมา โคอะลา มาร์ช เป็นแบรนด์ขนมที่เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคชาวไทยในหลายกลุ่มวัย ไม่ว่าจะเด็ก วัยรุ่น คนรุ่นใหม่ หรือผู้ใหญ่ ซึ่งหลงรักในคาแรกเตอร์ของหมีโคอะลาและความอร่อยของขนมปังกรอบสอดไส้ครีม นิทรรศการครั้งนี้เปิดโลกของ โคอะลา มาร์ช ผ่านคาแรกเตอร์หลัก วิธีการผลิต รวมถึงจุดกำเนิดและความเป็นมาของเหล่าโคอะลา มาร์ช คาแรกเตอร์ต่างๆ หวังว่าจะทำให้ทุกคนรู้จักและหลงรัก โคอะลา มาร์ช ในคาแรกเตอร์ต่างๆ ยิ่งกว่าเดิม” ซาดาฟูมิ กล่าว แฟนคลับโคอะลามาร์ชหรือคนที่โปรดปรานขนมปังรูปหมีนี้ ชวนไปชมนิทรรศการที่จะทำให้มูฟออนจากความน่ารักของพี่มาร์ช คุง ไม่ได้  จัดแสดงระหว่างวันที่ 12 ต.ค. – 12 พ.ย.  2566   ได้ที่ ริเวอร์ ซิตี้ (River city) ชั้น 2 ห้อง RCB Galleria 2 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปลอดประสพ' อ้างอิง2ผู้เชี่ยวชาญ ยืนยัน 'ปลาหมอคางดำ' ผสม 'ปลานิล' ไม่ได้

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี และ ปลัดกระทรวงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

'อ.เจษฎา' ฟันเปรี้ยง! มันคือ 'ปลาหมอคางดำที่อ้วน' ไม่ใช่ปลานิลที่กลายพันธุ์

ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีเจ้าของวังกุ้ง พบ ”ปลานิลคางดำ” ในวังกุ้งคลองด่าน จ.สมุทรปราการ คาดว่าเป็นการผสมพันธุ์ระหว่างปลานิลกับปลาหมอคางดำ ว่า