‘Heart At Ease’ รวมศิลปะฮีลใจที่เมโทร อาร์ต

ศิลปินที่มีผลงานน่าจับตามองหมุนเวียนเข้ามาจัดแสดงนิทรรศการศิลปะที่ Metro Art ภายในสถานี MRT พหลโยธิน ใจกลางเมืองอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุด  Metro Art ใน Series  3 โชว์งานศิลป์ในธีม “Heart At Ease – ให้ศิลปะฮีลใจ” โดย 5 ศิลปินร่วมรังสรรค์งานศิลปะแสนอบอุ่น หวังสร้างพื้นที่นี้เป็นแหล่งพักพิงใจของคนเมือง พร้อมกระตุ้นบรรยากาศกรุงเทพฯ เมืองศิลปะให้คึกคักมากขึ้น   จัดโดย บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  (BEM) บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN)  และ  แกลลอรี่ชื่อดังของไทยที่มุ่งสนับสนุนศิลปินหน้าใหม่

MARIKO TOEY  กับนิทรรศการ ‘Good Dream’

สำหรับ 5 ศิลปิน ได้แก่ SABART กับนิทรรศการ “The Missing Island”, BYBAMBAM กับนิทรรศการ “Grocery – แวะช้อปเพื่อพักใจ” , MARIKO TOEY  กับนิทรรศการ “Good Dream” , PARN กับนิทรรศการ “Happy Journey” และศิลปินจากเกาหลีใต้ Chung Dian กับนิทรรศการ “Playground”  ชื่อชั้นศิลปินมีผลงานน่าสนใจในไทยและต่างประเทศ ศิลปินแต่ละคนได้สอดแทรกเรื่องราว ช่วยให้การเสพงานศิลป์มีความสุขมากขึ้นผ่านคาแรคเตอร์ ลายเส้นและการตกแต่งพื้นที่ นอกจากนี้ นำเทคโนโลยีเสริมให้การดูงานมีอรรถรสมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Augmented Reality (AR)  9 จุด, IG Filter  5 จุด รวมถึง ART 3D ที่สถานีรถไฟฟ้า หนุนให้ Metro Art เป็นพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจ เป็นหมุดหมายด้านศิลปะและคอมมูนิตี้คนรักงานศิลป์แห่งใหม่ของศิลปินและผู้สนใจ

มุมนิทรรศการ ‘Grocery – แวะช้อปเพื่อพักใจ’ BYBAMBAM

สุชญา ทองรมย์ ศิลปินรุ่นใหม่ เจ้าของคาแรคเตอร์ดัง “ByBamBam” ที่สะท้อนตัวตน ร่วมแสดงผลงาน “Grocery – แวะช้อปเพื่อพักใจ” กล่าวว่า อยากให้คนที่เดินทางมาเหนื่อยๆ มาแวะมาพักช็อปปิ้งกันได้ที่ grocery bybambam ที่จะมีทั้งของน่ารัก ของอร่อย ที่ทำจากความรักและความใส่ใจ เพื่อให้มีรอยยิ้ม ก่อนกลับบ้านหรือก่อนไปทำงาน และได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งผจญภัยตามหาของน่ารักติดไม้ติดมือกัน เพราะ Grocery bybambam พร้อมส่งความรักความสุขถึงมือ

ฮีลใจกับผลงานแกะสลักไม้สุดสดใส

สำหรับ  อนิวรรต อัครสุทธิกร ศิลปินแกะสลักไม้ เจ้าของเพจ ‘Wood You Mind’ เผยถึงนิทรรศการเดี่ยวที่ Metro Art Series 3 มาในคอนเซ็ปต์  “Happy Journey”  ว่า ผลงานเล่าถึงการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง ทางบก ทางน้ำ และทางอากาศก็ตาม เมื่อเราเดินทางเหมือนเป็นการได้พักผ่อนหย่อนใจ ปล่อยใจตามจินตนาการ ดื่มด่ำกับช่วงเวลานั้นๆ  ซึ่งจะมีงานแกะสลักไม้ 30 ชิ้นที่จะนำคาแรกเตอร์ “น้องอันชัน” ออกเดินทางในรูปแบบตามจินตนาการ อย่างเพลิดเพลิน

เพิ่มประสบการณ์การเดินทางกับงานอาร์ตมากมาย

นอกจากนิทรรศการศิลปะของ 5 ศิลปินแล้ว ภายใน เมโทร อาร์ตยังถูกเติมเต็มไปด้วยบรรยากาศของศิลปะให้อบอวลไปด้วยแรงบันดาลใจอีกมากมาย อย่างห้อง Art Learning Centre by BEM x IWS และ IWS Galleryศูนย์การเรียนรู้ด้านศิลปะ ที่จะมี WorkShop สอนวาดภาพสีน้ำ รวมถึงกิจกรรม “Art Activities”ทุกสัปดาห์ตลอดปี 2566  หลังจากนี้ จะเป็นภาพ portait คนสัตว์ ที่จะจัดขึ้นช่วงเดือน ต.ค. พ.ย. และ ธ.ค. ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของ BEMที่มีโอกาสได้ตอบแทนสังคม ดูแลโดย อาจารย์บันชา ศรีวงศ์ราชประธานเครือข่ายสีน้ำนานาชาติ ประเทศไทย   ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมและติดตามข้อมูลได้ที่  Facebook : BEM Bangkok Expressway and Metro ทั้งยังได้รับความร่วมมือจาก Galleria Benetti จัดทำห้อง Paint Here Alrightโดยนำสินค้าไลฟ์สไตล์ ทั้งเพ้นท์กระเป๋าผ้า เพ้นท์ขวด เพ้นท์กระจกและอื่นๆ อีกมากมาย ตลอดจน Art Market และ Metro Art Live Music ตลาดนัดงานศิลป์และพื้นที่โชว์ดนตรีสดจากศิลปินรุ่นใหม่ที่ได้ 10ML เข้ามาบริหารจัดการ

นิทรรศการ ‘Playground’ จากศิลปินเกาหลีใต้

เป็นนิทรรศการใหม่สร้างประสบการณ์สุดประทับใจในการเดินทางและส่งเสริมให้เมืองกรุงเทพฯ รมีความน่าสนใจเช่นเดียวกับเมืองสำคัญทั่วโลก ตามแผนงานอนาคต BEM และ BMN มีโครงการจะปรับโฉมในสถานีรถไฟฟ้า MRT อื่นๆ เพื่อยกระดับการเดินทางให้มีความน่าสนใจ และทำให้ผู้โดยสารมีเรื่องราวที่น่าจดจำระหว่างการเดินทาง สนใจงานศิลปะเข้าชมและร่วมกิจกรรมของHeart At Ease – ให้ศิลปะฮีลใจ” ตั้งแต่วันนี้เเป็นต้นไปที่สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน ตั้งแต่เวลา 06.00 -21.00 น. ฟรี  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

BEM มอบรางวัลกิจกรรม BEM Art Contest ครั้งที่ 1

นางสาวจิรนันท์ วรจักร ผู้ช่วยผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) (ที่ 2 จากขวา) เป็นประธานมอบรางวัลและใบประกาศนียบัตรในการแข่งขัน การประกวด “BEM Art Contest ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ภายใต้ Concept “20

ปักหมุดเที่ยวงาน'มรดกสยาม 3 สมัย'

14 มิ.ย.2567 ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร นางยุพา  ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานเปิดงาน Happy Journey with BEM “มรดกสยาม ๓ สมัย” โดยมีนายเจษฎา ชีวะวิชวาลกุล รองอธิบดี

'ดร.สามารถ' แพร่บทความ บทเรียนสูญ 1.3 แสนล้าน รถไฟฟ้าสายสีส้ม ต้องมีผู้รับผิดชอบ

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ รถไฟฟ้าสายสีส้ม "บทเรียนที่ต้องเรียน" มีเนื้อหาดังนี้

'ศาลปค.สูงสุด' ชี้ขาดแล้ว รฟม.เดินหน้าเซ็นสัญญา BEM ประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม

ศาลปกครองสูงสุดอ่านคำพิพากษายืนตามศาลปกครองกลางพิพากษายกฟ้องในคดี บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (บีทีเอส) ยื่นฟ้องคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562

BEM ฝึกซ้อมการจัดการเหตุการณ์ เพื่อความปลอดภัยบน MRT

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.

‘BEM’ แจงเหตุน้ำเข้าขบวนเหตุจากปัญหาท่อแอร์ ไม่เกี่ยวกับฝน

‘BEM’ขออภัยผู้โดยสาร แจงน้ำเข้าขบวนเหตุจากปัญหาท่อแอร์ ไม่เกี่ยวกับฝน เร่งแก้ไขแล้วทุกขบวน สร้างความมั่นใจในการเดินทาง