ชวนเที่ยว'เพชรบุรี วิถีรักษ์โลก '

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ ทิวทะเลเวิลด์ ชะอำ-หัวหิน และอมรินทร์กรุ๊ป ชวนมาท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรีแบบวิถีรักษ์โลก “Low-Lay Campaign” เน้นการสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวอย่างมีความหมาย หรือ Meaningful Travel และสร้างความตระหนักในการเดินทางท่องเที่ยวเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม วันที่ 19 สิงหาคม 2566 ณ โครงการทิวทะเลเวิลด์ ชะอำ-หัวหิน            

นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี เปิดเผยว่าททท. ได้ร่วมกับโครงการทิวทะเลเวิลด์ และอมรินทร์กรุ๊ป จัดทำ “Low-Lay Campaign” ขึ้น โดยเป็นแคมเปญรณรงค์การท่องเที่ยวแบบใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม นำเสนอเส้นทางและกิจกรรมท่องเที่ยวที่มุ่งเน้นการลดการสร้างก๊าซเรือนกระจก หรือ Low Carbon Travel โดยแบ่งเป็น 2 กิจกรรมหลัก คือ งาน “Walking Street Phetch Fest 2023” ในวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 15.00-22.00 น. และการเดินทางท่องเที่ยวเพชรบุรีในเส้นทาง Low Carbon Travel ณ โครงการทิวทะเลเวิลด์ ชะอำ-หัวหิน            

ในส่วนของงาน Walking Street Phetch Fest 2023” นั้นออกแบบเป็นงานถนนคนเดินภายใต้แนวคิด  “ชม ชิม ช็อป ช่วยโลก ช่วยชุมชน ลดคาร์บอน ลดโลกร้อน” โดยแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ โซนการแสดงจากศิลปินชื่อดัง อาทิ ไอซ์-ศรัณยู และตรี-ชัยณรงค์ หมอลำสุดฮอต แชมป์ 17 สมัย จากรายการศึกวันดวลเพลง และการแสดงอื่นๆ อีกมากมายที่จะสร้างความสุขสนุกสนานให้ผู้ร่วมงาน  โซนถนนคนเดินร้านค้าร้านอาหาร มีสุดยอดอาหารเมนูท้องถิ่นเมืองเพชร UNESCO, City of Gastronomy โซนร้านค้าต่างๆ ซึ่งจะรวมสินค้าทำมือและสินค้ารักษ์โลกจากชุมชนมาออกร้านด้วย โซนเวิร์กช็อป มีทั้งงานศิลปะเมืองเพชรและงานคราฟต์จากกลุ่ม Young Gen เพชรบุรี โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 3,000 คนต่อวันหมุนเวียนเข้ามา และสามารถสร้างการรับรู้การท่องเที่ยวแบบ Low Carbon สร้างการจดจำ Low Carbon Event ในจังหวัดเพชรบุรี

สำหรับกิจกรรมที่ 2 เป็นการส่งเสริมการเดินทางตามเส้นทางท่องเที่ยวแบบ Low Carbon มุ่งนำเสนอให้ จังหวัดเพชรบุรีเป็นหมุดหมายในการเดินทางแบบรักษ์โลก ได้แก่ 1.เส้นทางจักรยานเที่ยวเพชรบุรีสำหรับสายปั่น  2.จุดแคมปิ้งสำหรับสายแคมป์ และ 3.ปักหมุดจุดห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวเพชรบุรีสำหรับสายชิลและสายชิม เพื่อกระจายนักท่องเที่ยวไปยังทั้ง 8 อำเภอทั่วจังหวัดเพชรบุรี

ด้าน นายเจรมัย พิทักษ์วงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจ Media & Event บริษัทอมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวถึงความร่วมมือในการจัดแคมเปญนี้ที่ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  เกิดขึ้นจากแนวคิดรักษ์โลก ลดโลกร้อน ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในงานนี้ เราจะใส่ใจในรายละเอียดตั้งแต่เรื่องการใช้วัสดุในการตกแต่งบูธ รวมถึงผู้เข้าชมงานจะได้ชมนิทรรศการนวัตกรรมเที่ยวรักษ์โลก การจัดสวนเทอร์ราเรียมจากภาชนะรีไซเคิลใกล้ตัว การใช้ภาชนะย่อยสลายภายในงานทั้งหมด สำหรับทางอมรินทร์กรุ๊ปจะมีแบรนด์บ้านและสวน Explorers Club ซึ่งมีผู้ติดตามที่ชื่นชอบการเดินทางและการท่องเที่ยว ที่จะมาเล่าผ่านประสบการณ์ต่างๆ จากการเดินทางมาถ่ายทอดให้ทุกคนได้รู้ในงานนี้ด้วยเช่นกันที่อยากจะพาทุกคนเข้าร่วมกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

 “งาน Walking Street Phetch Fest 2023 จะพาทุกคนไม่ว่าจะเป็นชาวเพชรบุรีหรือนักท่องเที่ยวมาร่วมงาน และสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวรักษ์โลก รักษ์เพชรบุรีร่วมกัน อีกหนึ่งความพิเศษในงานนี้คือได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรโรงแรมที่พัก สำหรับกิจกรรมพิเศษ เชิญชวนนักท่องเที่ยวถ่ายรูปแลนด์มาร์กในเส้นทางท่องเที่ยวรักษ์โลก หรือวิถี Low Carbon” นายเจรมัย กล่าว

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ สำหรับผู้ร่วมงานนี้ เพียงโพสต์หรือแชร์โพสต์ใน Facebook, Instagram แล้วตั้งค่าเป็นสาธารณะ ติดแฮชแท็ก #LowLayPhetchFest2023  มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลเป็นที่พักโรงแรม 3-5 ดาว จำนวน 5 รางวัล หรือ100 ท่านแรกที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน Walking Street Phetch Fest 2023 และตอบคำถามเพื่อวัดผล Carbon Footprint รับเลยบัตรแทนเงินสดมูลค่า 100 บาทที่หน้างาน

ขณะที่ นายดิฐวัฒน์ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัทร่วมอิสสระ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการทิวทะเลเวิลด์ ชะอำ-หัวหิน เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงาน “Low-Lay Campaign” ในครั้งนี้ โดยได้สนับสนุนให้ใช้พื้นที่บริเวณโครงการทิวทะเลเวิลด์เป็นสถานที่จัดงาน  Walking Street Phetch Fest 2023 และโครงการทิวทะเลเวิลด์เองก็มีนโยบายในการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เน้นการจัดการอย่างยั่งยืนและส่งมอบประโยชน์คืนสู่สังคมและสิ่งแวดล้อมอยู่แล้ว โดยเฉพาะการลดการสร้างขยะ กำหนดจุดแยกและจัดการขยะ และรณรงค์เชิญชวนให้ผู้มาร่วมงานเตรียมอุปกรณ์ส่วนตัวมาใช้ในงานเพื่อลดขยะ ลดการใช้พลังงานไฟฟ้า การสร้างโอกาสให้ชุมชนและคนในท้องถิ่นได้มีสถานที่ในการค้าขายและแสดงออก จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกิจกรรมในงาน  

นางสาวเอิบลาภ กล่าวปิดท้ายว่า การร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นสิ่งที่เราต้องการที่จะกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวเมืองเพชรบุรี โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวทุกคนให้ได้มาร่วมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบ Low Carbon ซึ่งดีต่อโลกและดีต่อใจ กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมให้พื้นที่เพชรบุรี และกระตุ้นให้กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบการท้องถิ่นให้มีความตระหนักรู้ และร่วมมือกันในการลดการสร้างก๊าซเรือนกระจกจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และเป็นไปตามเป้าหมาย Sustainable Tourism Goals ของ ททท.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. กางแผนปี 68 ดึงต่างชาติเที่ยวทะลุ 40 ล้านคน สร้างรายได้ 3.4 ล้านล้าน

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวในงานประชุมบูรณาการแผนปฏิบัติการ ททท. ปี 2568 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2025 : TATAP 2025) ว่า ททท.ตั้งเป้าหมายในปี 2568 สร้างรายได้รวมเพิ่มจากที่ทำได้ในปี 2567 ไปอีก 7.5%

ปักหมุดเที่ยวงาน'มรดกสยาม 3 สมัย'

14 มิ.ย.2567 ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร นางยุพา  ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานเปิดงาน Happy Journey with BEM “มรดกสยาม ๓ สมัย” โดยมีนายเจษฎา ชีวะวิชวาลกุล รองอธิบดี

ท่องเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง

ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย หนึ่งในผู้นำบริการรถเช่าระยะสั้น และลีมูซีน ภายใต้บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พีที แมกซ์การ์ด และพันธมิตรทางธุรกิจหลายภาคส่วนร่วมกระตุ้นท่องเที่ยวไทย ภายใต้แคมเปญ ‘พี

ททท. แท็กทีม ทราเวลโลก้า หนุนท่องเที่ยวไทย

ททท. แท็กทีม ทราเวลโลก้า ประกาศความร่วมมือ (MOA) ส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ครอบคลุมกลยุทธ์การตลาดและประชาสัมพันธ์ หวังกระตุ้นท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน