นายกฯ ห่วงใยผู้ประสบภัยเหนือ-อีสาน ย้ำรัฐให้ความช่วยเหลือ แม้เป็นรัฐบาลรักษาการก็ทำเต็มที่

แฟ้มภาพ

5 ส.ค.2566 - นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จัทร์โอชา ได้สั่งการและกำชับให้หน่วยงานต่าง ๆ บูรณาการความร่วมมือเข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ในพื้นที่ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งทุกจุดได้มีทหารและส่วนราชการในพื้นที่เข้าดูแลและรายงานสถานการณ์ให้นายกฯทราบทุกระยะ ขณะที่กองอำนวยการน้ำแห่งชาติได้รายงานการคาดว่าพื้นที่ประสบอุทกภัยในสี่จังหวัดได้แก่ จังหวัดตาก อำนาจเจริญ นครพนม อุดรธานี สถานการณ์น้ำจะคลี่คลายกลับสู่ภาวะปกติในเร็ววันนี้

สำหรับพื้นที่ จ.นครพนม ในช่วงที่ผ่านมามีปริมาณน้ำฝนสะสมในพื้นที่เป็นจำนวนมาก เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมขังในที่ลุ่ม และน้ำล้นตลิ่งตามลำห้วยสาขาต่างๆ ที่ไหลระบายลงแม่น้ำโขงไม่ทัน ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมขังและชำรุดเสียหาย อีกทั้งมีพื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง กินพื้นหลายพันไร่ ซึ่งหน่วยงานต่าง ๆ ได้บูรณาการความร่วมมือกันเข้าช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนและสัตว์เลี้ยงในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และเมื่อน้ำลด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งเข้าสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือฟื้นฟูต่อไป

นางสาวรัชดา กล่าวต่อว่า สถานการณ์น้ำ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเผชิญน้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ ประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 1,000 คน นั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่และเปิดเส้นทางการจราจรแล้ว

“นายกรัฐมนตรี ห่วงใยผู้ประสบภัยทุกคนในทุกพื้นที่ แม้จะเป็นรัฐบาลรักษาการ ก็จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด โดยให้ความมั่นใจว่าการช่วยเหลือจากภาครัฐ การปฏิบัติการฟื้นฟู เยียวยา จะได้รับการดูแลอย่างเต็มที่เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับสู่การดำเนินชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว ” นางสาวรัชดา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

นายกฯ ปลื้ม 'กรุงเทพฯ-สมุย' คว้าอันดับ 1 เมืองและเกาะที่ดีที่สุด

นายกฯ ปลื้ม ไทยครองตำแหน่งความนิยมต่อเนื่อง "กรุงเทพฯ" คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด "เกาะสมุย" ขึ้นแท่นเกาะดีที่สุด จากการจัดอันดับของนิตยสาร Travel Leisure Southeast Asia, Hong Kong and Macau