คณะประสานเสียงเยาวชนไทย TYC สร้างชื่อคว้า 3 เหรียญทองเวทีโลก

คณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทย (TYC) สร้างชื่อคว้า 3 เหรียญทองแข่งขันประสานเสียงนานาชาติที่ประเทศอินโดนีเซีย อธิบดี สวธ.ชื่นชม-ขอบคุณมอบของขวัญให้คนไทย

29 ก.ค. 2566 – นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เปิดเผยว่า  สวธ.ทราบผลการแข่งขันประสานเสียงนานาชาติ  Bali International Choir Competition ครั้งที่ 12  ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 กรกฎาคม 2566  ณ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย  อย่างเป็นทางการ จากนายรุ่งธรรม เกียรติศรีชาติ  วาทยากร  คณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทย ( TYC ) เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 28 ก.ค.2566 ว่า น้อง ๆ TYC สามารถคว้า 3 เหรียญทอง จากการแข่งขัน ดังนี้  2 เหรีญทอง จากรอบ Competition ได้แก่  Gold Medal และ Winner of Category ในประเภท Pop & Jazz  และ Gold Medal ประเภท Mixed Youth และ 1 เหรียญทอง  จากรอบ Championship  คือ Gold Medal ประเภท Pop & Jazz และ 1 เหรียญเงิน ประเภท Mixed Youth

โอกาสนี้  นายโกวิท ผกามาศ อธิบดี สวธ.แสดงความยินดี และขอบคุณคณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทย ( TYC ) และทีมงานทุกคนที่ทุ่มเทฝึกซ้อม ทำงานอย่างหนัก จนสามารถคว้ารางวัลเหรียญทองกลับมาเป็นของขวัญแก่พี่น้องชาวไทย และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีโลก และในวันที่ 30 กรกฎาคม 2566 นี้  เวลา 22.25 น. ทีมผู้บริหารกรมส่งเสริมวัฒนธรรมจะไปรอรับและร่วมแสดงความยินดีกับน้อง ๆ TYC และคณะที่สนามบินดอนเมืองเมื่อเดินทางกลับถึงประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว. ปุ๋ง ชวนเที่ยวงาน‘อาหารไทยถิ่น กินด้วยภูมิปัญญา’ ครั้งแรกเปิดตัวโลโก้-เพลง Thailand Best Local Food

2 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)

สวธ.จัดมหกรรมขับร้องประสานเสียงเฉลิมพระเกียรติ ‘ร่มพระบารมี’ อย่างยิ่งใหญ่ 17-19 ก.ค.นี้

เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กระทรวงวัฒนธรรม จัดงานคอนเสิร์ต Thailand Choral Festival 2567 มหกรรมขับร้องประสานเสียงเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา "ร่มพระบารมี"

รมว.ปุ๋ง ลุย Soft Power ผลักดันอุตสาหกรรมเกมไทยสู่สากล ชวนคอสเพลย์แสดงพลัง CAF2024

18 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เดินหน้าผลักดันอุตสาหกรรมเกมให้เป็น Soft Power ที่สามารถสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย

สวธ.เทิดพระเกียรติ ‘พระพันปีหลวง’ ต่อยอดผ้าไทยในงาน EM DISTRICT SENSE OF THAI เผยแพร่พระอัจฉริยภาพเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ

วันที่ 16 ก.ค.2567 นายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กล่าวว่า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) สนับสนุนการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ EM DISTRICT