ในหลวงพระราชทานเลี้ยงอาหารวชิราวุธวิทยาลัย

ในหลวงพระราชทานเลี้ยงอาหารแก่ น.ร. คณะครู วชิราวุธวิทยาลัยเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงห่วงใยและให้ความสำคัญกับสุขภาพอนามัยและการโภชนาการที่ดีของเด็ก เยาวชน ตลอดจนประชาชนทุกหมู่เหล่า  ให้มีสุขภาพอนามัยสมบูรณ์แข็งแรง  โดยเฉพาะเด็ก และเยาวชน เนื่องจากเป็นวัยที่สำคัญยิ่งต่อการเจริญเติบโต และการวางรากฐานที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต  สมควรได้รับการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพที่เหมาะสมทางร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง และมีจิตใจที่ร่าเริงแจ่มใส    ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอาหารไปพระราชทานเลี้ยงแก่นักเรียน คณะครูและบุคลากรของวชิราวุธวิทยาลัย ณ วชิราวุธวิทยาลัย เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2566  

21 ก.ค.2566 –  เวลา 18.05 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลอากาศตรี ธีระ เชียงทอง เป็นผู้เชิญอาหารพระราชทานไปพระราชทานเลี้ยงแก่นักเรียน คณะครู และบุคลากรของวชิราวุธวิทยาลัย เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร  จำนวนรวม 1,195 คน  โดยมีรายการอาหาร อาทิ ไก่ย่าง  เนื้อย่าง ข้าวหน้าหมูเกาหลี  เคบับ  และไอศกรีม

วชิราวุธวิทยาลัย เป็นโรงเรียนประจำสำหรับนักเรียนชาย เดิมชื่อโรงเรียนมหาดเล็กหลวง ซึ่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สร้างขึ้น  เมื่อพุทธศักราช 2453  แทนการสร้างวัดประจำรัชกาล  ด้วยทรงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการให้การศึกษาแก่เยาวชนเพื่อเป็นพื้นฐานในการเป็นพลเมืองที่ดีของชาติ   ในเวลาต่อมา  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณแก่โรงเรียนมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2561 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานโฉนดที่ดินในพระปรมาภิไธย  เพื่อประโยชน์ทางการศึกษา  และเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566  ยังเสด็จพระราชดำเนินไปพระราชทานประกาศนียบัตร ทุนการศึกษา และรางวัลแก่นักเรียน และบุคลากรวชิราวุธวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา  2562-2564 ซึ่งเมื่อประทับรถยนต์พระที่นั่ง  จะเสด็จพระราชดำเนินกลับ  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้ร่วมกันเข็นรถยนต์พระที่นั่งส่งเสด็จ  อันเป็นประเพณีของโรงเรียนที่ปฏิบัติสืบมา  เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเป็นการถวายพระเกียรติสูงสูดแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี อีกด้วย

การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาในครั้งนี้  นำมาซึ่งความสุข ความอิ่มเอมและปลื้มปีติ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของนักเรียน คณะครูและบุคลากรของวชิราวุธวิทยาลัยอย่างหาที่สุดมิได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

ในหลวง ทรงเปลี่ยนเครื่องทรงฤดูร้อนเป็นเครื่องทรงฤดูฝน ถวายพระแก้วมรกต

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปลี่ยนเครื่องทรงฤดูร้อนเป็นเครื่องทรงฤดูฝน ถวายพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง

ในหลวง พระราชินี ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลเนื่องในวันอาสาฬหบูชา 2567

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่ง จากพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ไปในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล เนื่องในวันอาสาฬหบูชา พุทธศักราช 2567

ชวนลงนามถวายพระพรในหลวงเนื่องในโอกาสมหามงคล 6 รอบ

วันที่ 20 ก.ค.2567 สำนักพระราชวัง ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ  28 กรกฎาคม 2567 ผ่านระบบออนไลน์ ที่เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์

เพื่อไทย ส่ง 'กล่องรับขวัญ' ให้เด็กเกิดในวันมหามงคล เฉลิมพระเกียรติในหลวง

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และสมาชิกพรรค ร่วมกันแสดงความจงรักภักดีและถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ในหลวงพระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวัน น.ร.-ครู ร.ร.วัดราชาธิวาส

16 ก.ค.2567 - เวลา 10.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ เป็นประธาน เชิญอาหารพระราชทาน ไปพระราชทานเลี้ยงแก่นักเรียน คณะครู บุคลากรและเจ้าหน้าที่ โรงเรียนวัดราชาธิวาส เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร จำนวน 890 คน เนื่องในโอกาสพระราชพิธี