'อะเมซิ่ง มูติเวิร์ส' เปิดจักรวาลสายบุญ เปิด 12 เส้นทางสายมูทั่วไทย

ท้าวเวชสุวรรณสัญลักษณ์เลเจนท์ สยามพัทยา

เรื่องความเชื่อและความศรัทธาอยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน ตั้งแต่การเข้าวัดทำบุญ ไสยศาสตร์ เครื่องรางของขลัง รวมไปถึงการดูดวงชะตา ยิ่งในยุคปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นคนวัยไหน ก็ต่างเสาะแสวงหาที่พึ่งทางใจ กราบไหว้ขอต่อสิ่งที่บูชาให้สมปรารถนา และในประเทศไทยเสน่ห์ของความเชื่อในแต่ละภาคก็มีความแตกต่างกัน อย่าง ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช วังนาคินทร์คำชะโนด จ.อุดรธานี หรือหลวงพ่อรวย วัดตะโก จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นต้น พลังศรัทธาที่เกิดขึ้นทำให้ในพื้นที่นั้นๆกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว สร้างกระแสการเดินทางได้เป็นอย่างมาก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ ที่จะนำพาเหล่าสายมูไปพบกับจุดหมายปลายทางที่เต็มไปด้วยพลังบุญ พลังศรัทธา และวัฒนธรรมในแต่ละภาคของประเทศไทย ในกิจกรรม “อะเมซิ่ง มูติเวิร์ส เปิดจักรวาลสายบุญ” ภายใต้โครงการเสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ โดยได้ออกแบบเส้นทางท่องเที่ยว 12 เส้นทาง ที่จะรวบรวมศาสนสถาน วัด สิ่งเคารพและศรัทธาทั่วไทย เพื่อปักหมุดเส้นทางขอพรพระเสริมสิริมงคล พร้อมด้วยสถานปฎิบัติธรรมที่จะพาทุกคนไปสงบจิตสงบใจพร้อม Social Detox ทั้ง 5 ภูมิภาคทั่วไทย ในรูปแบบของ E-book

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าฯททท.

เร็วๆนี้ ไปเสริมพลังบุญกันกับกิจกรรมแรกของ อะเมซซิ่ง มูติเวิร์ส  เปิดจักรวาลสายบุญ  โดยภายในงานเปิดพื้นที่รวมตัวพลังสายบุญของเมืองไทยมาไว้ในงานเดียวกัน ภายในงานแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักได้แก่  โซน 12 เส้นทางท่องเที่ยวเสริมพลังบุญหนุนพลังใจ พบกับแลนด์มาร์คจำลองสิ่งศักดิ์สิทธิ์สักการะบูชาและเสริมสิริมงคล ,โซนตลาดสายมู พบกับบูธหมอดูชื่อดังจากสมาคมโหราศาสตร์ ของศักดิ์สิทธิ์เสริมสิริมงคลกว่า 45 ร้านค้า อาทิ ร้าน Ravipa เครื่องประดับสายมู แม่หมอจิ๊ก 100 รีวิวสักลายมือเศรษฐี นครมูเบอเกอร์ เป็นต้น

เขาพรมสวรรค์ จ.สระบุรี

นอกจากนี้ ยังมีร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังจาก 5 ภูมิภาค  สนุกสนานกับศิลปินชื่อดังของเมืองไทย พร้อมพบกับกิจกรรม Guru Talk เสริมสิริมงคลชีวิตให้ปัง กับอาจารย์หมอดูสุดฮอตแห่งปีซินแสเป็นหนึ่ง ลายเซ็นพารวย อาจารย์ต๊อกแต๊ก A4 หมอดูเงินล้าน และอาจารย์ไวท์เปิดดวง หมอดูโอปป้า และพิเศษ เพียงซื้อสินค้าภายในงานครบทุก 999 บาท ลุ้นรับสิทธิ์ดูดวงแบบ Exclusive กับหมอดูชื่อดังพิเศษวันละ 3 สิทธิ์เท่านั้น กิจกรรมจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน –  2 กรกฎาคม 2566 ณ ลานสเเควร์ B  หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

สำหรับเส้นทางท่องเที่ยว 12 เส้นสายมู ประกอบด้วย ภาคเหนือ 3 เส้นทาง ได้แก่ เที่ยววัดขลังเสริมพลังกายพลังใจ จ.แพร่ , กราบพระเจ้าตนหลวงเสริมมงคล ดลบันดาลทุกความปรารถนา จ.พะเยา  และ อิ่มบุญอุ่นใจ๋ ไหว้พระปฏิบัติธรรม ขอพรสำเร็จทุกปรารถนา จ.เชียงใหม่ ภาคกลาง 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางศรัทธามหานครโชคลาภพุ่ง โชคเลิฟทะยานกรุงเทพ , สร้างบารมีเสริมสิริมงคล สักการะหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ตระการตาเขาพรหมสวรรค์ จ.สระบุรี และพลังบารมีศรีสุพรรณภูมิ ต่อโชคต่อลาภรับสิริมงคล จ.สุพรรณบุรี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 เส้นทาง ได้แก่ อลังการทิวทัศน์ อัศจรรย์นาคา กราบไหว้หลวงปู่อือลือนาคราช จ.บึงกาฬ และอิ่มบุญแดนอุบล ยลแสงแห่งธรรม ตามรอยอารยธรรมเรืองแสงแห่งลุ่มแม่น้ำโขง จ.อุบลราชธานี

ภาคตะวันออก 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางแก้ชงครบองค์มังกร แก้ชง 3 จ.กรุงเทพ- ฉะเชิงเทรา-จันทบุรี และเสริมพลังชีวิตเราให้งานรุ่งเงินโรจน์ สักการะพระพิฆเนศ 3 ปาง จ.ฉะเชิงเทรา และภาคใต้ 2 เส้นทาง ได้แก่ เก็บแต้มบุญ หนุนแต้มดวง สักการะ 4 ศาล เสริมชะตา 4 ด้าน จ.ภูเก็ต และมนตราเมืองตรัง เสริมดวงเสริมพลัง สัมผัสเสน่ห์อันซีนเมืองตรัง

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า แนวคิดในการจัดทำโครงการนี้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางโดยการดึงซอฟต์พาวเวอร์ของในแต่ละภาคที่มีเสน่ห์และความน่าสนใจไม่ว่าจะสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร วัฒนธรรม รวมไปถึงแหล่งความเชื่อต่างๆ ซึ่งในแต่ละภาคก็มีความเชื่อที่แตกต่างกัน สามารถดึงผู้คนให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังจังหวัดนั้นๆได้ อย่างที่ในกิจกรรมอะเมซิ่ง มูติเวิร์ส เปิดจักรวาลสายบุญ ได้จัดเส้นทางสายมูของแต่ละภาคให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเดินทางได้ตามความเชื่อและศรัทธา

 “นอกจากนี้ความเชื่อและความศรัทธาที่ก่อให้เกิดคุณค่าทางจิตใจ ขณะเดียวกันก็ก่อให้เกิดคุณค่าทางเศรษฐกิจด้วยเช่นกัน จากข้อมูลของ Future Market Insight 2023 พบว่า การท่องเที่ยวเชิงศรัทธามีแนวโน้มในการเติบโตแบบก้าวกระโดดโดยคาดว่าจะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจทั่วโลกเพิ่มขึ้น 3เท่าภายใน 10 ปี จากมูลค่ากว่า 13.7 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2565 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 40.9 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2576  ส่วนประเทศไทยจากข้อมูลกระทรวงพาณิชย์ก่อนสถานการณ์โควิด19 ในปี 2562 มีมูลค่าอยู่ประมาณ 10,800 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าขณะนี้มูลค่าการท่องเที่ยวสายมูจะเพิ่มขึ้น จากความถี่ในการเดินทาง และสถานที่ความเชื่อที่มีการค้นพบใหม่ๆเพิ่มขึ้น ดังนั้นคาดว่ามูลค่าการท่องเที่ยวสายมูในปี 2566 นี้จะเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 10-20% หรือประมาณ 15,000 ล้านบาท”  ผู้ว่าการ ททท. กล่าว

อย่างไรก็ตาม สายมูที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดโครงการเสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ เพิ่มเติมได้ที่ www.tourismproduct.tourismthailand.prg หรือ facebook : Tourism Product หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ TAT Contact Center โทร.1672 Travel buddy

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. กางแผนปี 68 ดึงต่างชาติเที่ยวทะลุ 40 ล้านคน สร้างรายได้ 3.4 ล้านล้าน

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวในงานประชุมบูรณาการแผนปฏิบัติการ ททท. ปี 2568 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2025 : TATAP 2025) ว่า ททท.ตั้งเป้าหมายในปี 2568 สร้างรายได้รวมเพิ่มจากที่ทำได้ในปี 2567 ไปอีก 7.5%

ปักหมุดเที่ยวงาน'มรดกสยาม 3 สมัย'

14 มิ.ย.2567 ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร นางยุพา  ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานเปิดงาน Happy Journey with BEM “มรดกสยาม ๓ สมัย” โดยมีนายเจษฎา ชีวะวิชวาลกุล รองอธิบดี

ท่องเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง

ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย หนึ่งในผู้นำบริการรถเช่าระยะสั้น และลีมูซีน ภายใต้บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พีที แมกซ์การ์ด และพันธมิตรทางธุรกิจหลายภาคส่วนร่วมกระตุ้นท่องเที่ยวไทย ภายใต้แคมเปญ ‘พี

ททท. แท็กทีม ทราเวลโลก้า หนุนท่องเที่ยวไทย

ททท. แท็กทีม ทราเวลโลก้า ประกาศความร่วมมือ (MOA) ส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ครอบคลุมกลยุทธ์การตลาดและประชาสัมพันธ์ หวังกระตุ้นท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน