เชค แช็ค จับมือนาวิน ลาวัลย์ชัยกุล สร้างงานศิลป์

เปิดแล้ววันนี้  เชค แช็ค สาขาแรกของประเทศไทยปักหมุดที่เซ็นทรัลเวิลด์   ชวนแฟนคลับชาวไทยมาร่วมเฉลิมฉลองการเปิดให้บริการวันแรกร่วมกัน เชค แช็ค ประเทศไทย เตรียมกิจกรรมอาร์ตๆ มากมายไว้ให้เพลิดเพลินและสนุกสนาน ทั้งการแสดงโชว์สุดพิเศษ การแสดงดนตรี การวาดภาพการ์ตูนจากศิลปินร่วมสมัย  ส่วนที่พลาดไม่ได้ชมผลงานศิลปะบนผนังของ นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล ศิลปินไทยเชื้อสายอินเดีย ผู้มีผลงานโดดเด่นและชื่อเสียงจากชุด “แท็กซี่ แกลเลอรี่” ศิลปินได้ประยุกต์พื้นที่โดยสารภายในรถแท็กซี่เป็นเสมือนห้องแสดงผลงานศิลปะเคลื่อนที่ เพื่อผู้โดยสารจะได้มีโอกาสสัมผัสผลงานศิลปะไปพร้อมกับการเดินทางในชีวิต ความสามารถของศิลปินส่งผลให้คว้ารางวัลศิลปินศิลปาธร สาขาทัศนศิลป์

นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล ศิลปินไทยชื่อดังระดับสากลร่วมทำงานศิลปะ

ย้อนไปจุดกำเนิดของเชค แช็ค เริ่มขึ้นปี พ.ศ. 2544 จากรถเข็นขายฮอทดอกที่สวนสาธารณะเมดิสันสแควร์พาร์ค กลางกรุงนิวยอร์ก รถเข็นขายฮอตดอกจัดทำขึ้นมาเพื่อสนับสนุนองค์กรอนุรักษ์สวนสาธารณะเมดิสันสแควร์พาร์ค พร้อมกับการจัดกิจกรรม “Art In the Park” ซึ่งเป็นงานแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยกลางแจ้ง งานศิลปะที่จัดแสดงในปีนั้น คือ งานแสดง Installation Art “I Heart Taxi”  โดยศิลปินชาวไทย นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล นั่นเอง  

ในปี 2566 นี้ กาลเวลาผ่านมาเกือบ 22 ปี จากนิวยอร์กถึงกรุงเทพฯ   เชค แช็ค ได้จับมือกับเพื่อนเก่า นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล อีกครั้ง ในการสร้างงานศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์บน Hoarding รั้วกั้นรอบตึกชั่วคราวระหว่างการก่อสร้างร้านกลายเป็นกำแพงศิลปะขนาดใหญ่เล่าเรื่องราวจากนิวยอร์กถึงกรุงเพฯ ที่มีคนรักงานศิลป์ นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปสนุกๆ เช็คอิน  รวมถึงศิลปินได้ออกแบบศิลปะที่มีภาพรถตุ๊กตุ๊ก เอกลักษณ์ไทย บนผนังส่วนหนึ่งของร้านให้กับเชค แช็ค สาขาแรกของไทย    

ชมผลงานศิลปะ รังสรรค์โดยนาวิน ลาวัลย์ชัยกุล

ถือเป็นอีกส่วนหนึ่งในการร่วมสนับสนุนชุมชนเข้าถึงศิลปะในชีวิตประจำวัน  เพลินกับงานอาร์ตในร้านแล้ว มาสำรวจภายในร้านตกแต่งในคอนเซ็ปท์ Urban Oasis ที่ได้รับแรงบันดาจใจจาก เชค แช็ค สาขาแรกที่มหานครนิวยอร์ก ผสานกับพลังความคึกคักไม่หลับไหลของกรุงเทพมหานคร  สร้างร้านให้เป็นพื้นที่สำหรับทุกคนให้ได้มาผ่อนคลายในบรรยากาศแบบมีระดับ พร้อมป้ายร้านอันเป็นเอกลักษณ์ของเชค แช็ค ซึ่งมีชื่อเมนูซิกเนเจอร์เพื่อดึงดูดสายตาและต้อนรับทุกคน

โทนสีชมพูและสีเขียวพาสเทลที่ตกแต่งร้านให้สัมผัสของความรู้สึกละมุนละไม ตัดกับเพดานโลหะเงินสูงโปร่งร่วมสมัย ผนังลูกฟูกสลับจังหวะพอดีกับกระเบื้องสีชมพูนวลตา และสีเขียวของใบไม้ชุ่มฉ่ำที่จะทำให้อดไม่ได้ที่จะรู้สึกเชื่อมโยงไปถึงสวนสาธารณะเมดิสันสแควร์พาร์ค นอกจากนี้ยังสามารถดื่มด่ำบรรยากาศด้านนอกระเบียงมีที่นั่งรองรับอร่อยไปกับแช็คเบอร์เกอร์ ดูผู้คนที่ผ่านไปมาบนลานกว้างเซ็นทรัลเวิลด์

เชค แช็ค เซ็นทรัลเวิล์ด ออกแบบตกแต่งภายในร้านคอนเซ็ปท์ Urban Oasis

อิ่มเอมกับงานศิลป์แล้ว มาอิ่มอร่อยกับเมนูมากมาย เชค แช็ค นำเสนอและเสิร์ฟเมนูที่ยกระดับรูปแบบอาหารอเมริกันคลาสสิกด้วยวัตถุดิบระดับพรีเมียร์ แน่นอนว่า เมนูที่เสิร์ฟที่กรุงเทพฯ ต้องมีซิกเนเจอร์เมนู ที่เมดทูออเดอร์ในทุกออเดอร์ อย่างแช็คเบอร์เกอร์ (ShackBurger) จากเนื้อแองกัสนำเข้าที่ไม่มีการใช้สารเร่งฮอร์โมนหรือใช้ยาปฏิชีวนะ, ไส้กรอกเนื้อบนบันมันฝรั่งที่ (Flat-Top Dogs), ชิคเก้นแช็ค (Chick’n Shack) และฮอตชิคเก้นแซนวิช (Hot Chicken)เบอร์เกอร์สะโพกไก่ทอดกรอบรสจัดจ้าน, ชรูมเบอร์เกอร์ (Shroom Burger) ทำมาจากเห็นพอร์โทเบลโลทอดกรอบ เป็นทางเลือกสำหรับคนไม่ทานเนื้อสัตว์, เบอร์เกอร์และไส้กรอกทุกเมนูเสิร์ฟด้วยบันมันฝรั่งที่ไม่ได้ถูกดัดแปลงพันธุกรรม

เมนูซิกเนเจอร์เสิร์ฟที่กรุงเทพฯ 

เปิดร้านที่กรุงเทพฯนำมาสู่การสร้างสรรค์เมนูพิเศษเพื่อสะท้อนเอกลักษณ์ของอาหารไทยสไตล์กรุงเทพ อย่าง  Pandan Sticky Rice  Shake (มิลค์เชคข้าวเหนียวเจลลีใบเตย) แรงบันดาลใจมาจากข้าวเหนียวแก้วใบเตย  อีกหนึ่งความพิเศษ เมนูคอนกรีต (Concretes) ไอศกรีมพรีเมี่ยมปั่นผสม mix-ins สำหรับสาขาแรกนี้สร้างเมนู CentralSwirled  ทำจากจากวานิลลาโฟรเซ่นคัสตาร์ด ผสมกับคาราเมลน้ำปลาหวาน  ตกแต่งด้วยขนมผิงและมะพร้าวกรอบ การใช้น้ำปลาเป็นการใส่ลูกเล่นแบบไทยๆ ให้รสชาติเค็มนิดๆ หอมน้ำปลา ช่วยเพิ่มเสน่ห์และความสนุกให้กับคาราเมลได้อย่างดี ขนมผิง และมะพร้าวกรอบให้เนื้อสัมผัสที่กรุบกรอบ 

รังสรรค์เมนูพิเศษสะท้อนเอกลักษณ์ไทย

อีกเมนู  Coconuts About You คอนกรีตที่มีส่วนผสมวานิลลา โฟรเซ่น คัสตาร์ด ผสมกับเนื้อมะพร้าวกะทิ  น้ำกะทิหอมๆ ท้อปด้วยคุ้กกี้ชอร์ตเบรดและทับทิมกรอบโรยด้วยถั่วทอง แฟนคลับที่มาเข้าคิวเพื่อลิ้มลองเบอร์เกอร์ในวันเปิดร้านอย่างเป็นทางการวันแรก 30 มีนาคมนี้ จะได้รับของที่ระลึกที่ผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อฉลองแช็คแรกเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สร้าง'ศาสนทายาท' สานพระราชปณิธานในหลวง

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชศรัทธาในพระพุทธศาสนาและทรงสนพระทัยศึกษาธรรมของพระพุทธเจ้าที่ได้ทรงแสดงสั่งสอนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพระไตรปิฎก ทรงมีพระราชประสงค์ส่งเสริมการเรียนการสอนพระบาลีเพื่อให้เข้าถึงพระไตรปิฎก

โปรดเกล้าฯ ราชเลขานุการในพระองค์ออกรับเครื่องราชสักการะ

29 ก.ค.2567 - เวลา 07.45 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการ ในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ออกรับเครื่องราชสักการะและพานพุ่มถวายพระพร ชัยมงคล เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา