สธ.แจ้งวัคซีนไฟเซอร์รุ่นใหม่ Gen 2 มาแล้ว เปิดฉีดให้บุคลากรด่านหน้า กลุ่มเสี่ยงประชาชนทั่วไป ในเดือนมี.ค.

6มี.ค.2566 – กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้แจ้งข่าวเรื่อง “ไฟเซอร์รุ่นใหม่ วัคซีนไบวาเลนท์” โดยระบุว่า สถาบันโรคผิวหนัง ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด ไฟเซอร์รุ่นใหม่ (Gen2 หรือ Bivalent) ซึ่งเป็นชนิดผสมกันระหว่างสายพันธุ์อู่ฮั่นและโอมิครอน จากกระทรวงสาธารณสุข จึงเปิดให้บริการเป็นเข็มกระตุ้น แก่บุคลากรด่านหน้า กลุ่มเสี่ยงและประชาชนทั่วไป ที่ได้รับรับวัคซีนเข็มล่าสุด นานเกิน 4 เดือนขึ้นไป โดยเปิดบริการวันจันทร์-วันเสาร์ (หยุดวันอาทิตย์) ในเดือนมีนาคมนี้ เปิดให้บริการวันที่ วันที่ 7, 8, 9, 10, 11, 13, 14 เวลา 9.00 – 15.00 น.จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ณ ชั้น 12A อาคารสถาบันโรคผิวหนัง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เลขที่ 456 ถ.ราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม.

ชนิดวัคซีนที่ให้บริการ :อายุ 12 ปีขึ้นไป ไฟเซอร์ฝาสีเทา (เลือกรูปแบบการฉีดเต็มโด๊ส/ครึ่งโด๊ส/เข้าชั้นผิวหนัง)
จองคิวล่วงหน้าได้ที่ >> https://covid19.iod.go.th/vaccineและก่อนวันฉีด 1 วัน

ท่านสามารถตรวจสอบผลการลงทะเบียนได้ผ่านแอปพลิเคชั่น “Vaccine บางซื่อ” โดยดาวน์โหลด >>
ระบบ Androidhttps://bit.ly/3wJYsiB
ระบบ OS https://apple.co/31O9FmO
ท่านที่ไม่สะดวกจองคิวล่วงหน้า สามารถรับบริการแบบ Walk in ได้เลยตามวันเวลาทำการ

ฉีดที่สถาบันโรคผิวหนัง แผนที่ : https://bit.ly/IODmap

วัคซีนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' ข้องใจนำกัญชากลับสู่ยาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' จี้ป.ป.ส.แจง

'พีระพันธุ์' ข้องใจ นำกัญชากลับเข้าสู่บัญชียาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' เล็งให้ ป.ป.ส.แจง หลังนโยบายชักเข้าชักออก ขอคุยก่อนประชุม ย้ำต้องอธิบายให้ได้

“สมศักดิ์” เห็นชอบตั้ง “ชาญเชาวน์” อดีตปลัดยุติธรรม จับมือหน่วยงานเกี่ยวข้องปราบบุหรี่ไฟฟ้า กวดขัน “ห้ามพกพา-สูบ” ในสถานที่ราชการ สนามบิน

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2567 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองประธานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ คนที่ 1

'เศรษฐา' สั่ง สธ.เร่งเพิ่มครูสอนพยาบาล

'รัดเกล้า' เผย อนุมัติงบเพื่อยกระดับโรงพยาบาลในจังหวัดนครปฐม-สระแก้ว นายกฯ ย้ำมีฮาร์ดแวร์แล้วต้องมีซอฟต์แวร์ด้วย สั่ง สธ. เพิ่มจำนวนครูสอนพยาบาล