มาตามนัด “เศรษฐา ทวีสิน” แคนดิเดตนายกฯ พท.ทักษิณ-เสี่ยนิด เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน

หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วสำหรับว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของเพื่อไทย “เสี่ยนิด เศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)”นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์พันล้าน ชื่อดัง ที่เลือกใช้ช่วงเทศกาลตรุษจีน เปิดตัวลงการเมืองระหว่างลงพื้นที่เยาวราช ใส่เสื้อแดง สีมงคล และยังเป็น สีประจำพรรคเพื่อไทย ที่ถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย ในการเข้าสู่ถนนการเมืองของ เศรษฐา ทวีสิน

รูปการทั้งหมดทางการเมือง  จึงชัดว่า เศรษฐา ลงการเมืองแน่ และพร้อมแล้วสำหรับเป็นหนึ่งในสามชื่อ แคนดิเดตนายก ของเพื่อไทย  แม้เจ้าตัวยังคงแทงกั๊กสงวนท่าที เพื่อรอการตัดสินใจและการประกาศอย่างเป็นทางการจากพรรคเพื่อไทย

ดีลเข้าเพื่อไทย ของบิ๊กแสนสิริ เศรษฐา ทวีสิน ทั้งฝ่ายเศรษฐา และทักษิณ ชินวัตร กับเพื่อไทย ต่างฝ่ายต่างได้อะไรจากดีลนี้ รวมถึง นักธุรกิจพันล้านจากแสนสิริ จะเข้าเพื่อไทย แบบจับเสือมือเปล่า เพื่อหวังเก้าอี้นายกฯหรือรัฐมนตรีเกรดเอ หลังเลือกตั้ง หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล หรือไม่

คลิปนี้ วิเคราะห์ไว้ทุกแง่มุม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของไทยโพสต์ได้ทุกช่องทางที่

Website : https://www.thaipost.net/

Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV

Facebook : https://www.facebook.com/thaipost Twitter : https://twitter.com/thaipost

Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/

Line : https://lin.ee/ukteb32

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ส่ง 3 ขุนคลัง แถลงข่าว 'ดิจิทัลวอลเล็ต' 24 ก.ค.

ภายหลังก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าเตรียมจะแถลงรายละเอียดทั้งหมดของโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทในวันที่ 24 ก.ค.2567 ล่าสุดนายกฯไม่มีกำหนดการร่วมแถลงข่าวดังกล่าวแล้ว โดยการแถลงข่าวจะมี

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

เศรษฐีควักเงินซื้อ Lexus เพิ่มอีก 1 คัน ทะเบียน ศฐ 30 สลับใช้กับรถหลวง

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า วันเดียวกันนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า นายกฯเดินทางด้วยรถยนต์ประจำ