เตือนผู้ปกครอง พาเด็กอายุ 7 ปี ขึ้นไป ใช้สูติบัตรแสดงตัวขึ้นเครื่องบินไม่ได้!


30 ธ.ค.2565 - นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่มีประชาชนจำนวนมากเดินทางข้ามจังหวัดโดยเครื่องบิน จึงขอเตือนผู้ปกครองเรื่องการเตรียมเอกสารของเด็กที่ใช้สำหรับการยืนยันตัวตนก่อนขึ้นเครื่องบินภายในประเทศ โดยเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 7 ปี สามารถใช้เอกสารอย่างใดอย่างหนึ่งที่เป็นฉบับจริง เพื่อยืนยันตัวตนก่อนเดินทาง ดังนี้ 1.สูติบัตร 2.บัตรประจำตัวผู้พิการ 3.ทะเบียนบ้าน 4.หนังสือสุทธิสำหรับพระภิกษุสงฆ์และสามเณร 5.หนังสือเดินทาง (Passport)

สำหรับผู้เดินทางที่มีอายุมากกว่าหรือเท่ากับ 7 ปี จะต้องใช้เอกสารอย่างใดอย่างหนึ่งที่เป็นฉบับจริง ดังต่อไปนี้ 1.บัตรประชาชน 2.ใบขับขี่ 3.บัตรข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่รัฐ 4.บัตรประจำตัวผู้พิการ 5.หนังสือสุทธิสำหรับพระภิกษุสงฆ์และสามเณร 6.หนังสือเดินทาง (Passport) 7.บัตรประชาชนจิตอาสา

ทั้งนี้ เป็นไปตามแนวปฏิบัติในการตรวจสอบเอกสารของผู้โดยสาร สมาชิกลูกเรือ และผู้ถือบัตรเข้าพื้นที่ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.1 สั่ง ‘อธิบดีกรมการปกครอง’ สอบ จนท.แก้ไขปีเกิดช่วยบิ๊กรัฐวิสาหกิจ

‘อนุทิน’ มอบ อธิบดีกรมการปกครอง ตรวจสอบปม จนท.แก้ไขปีเกิดขยายเวลาเกษียณอายุ 'บิ๊กรัฐวิสาหกิจ' ย้ำหากทำผิดต้องดำเนินคดี

ภาคเอกชนเกาหลีใต้กว่า 20 ราย สนใจร่วมลงทุน อุตสาหกรรม EV ในไทย

รองโฆษกรัฐบาล เผยความสนใจที่ภาคเอกชนเกาหลีใต้กว่า 20 ราย มีต่อการร่วมลงทุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ในไทย สะท้อนความสำเร็จจากนโยบายรัฐบาล

'รัชดา' แจงสาเหตุ 'บิ๊กตู่' เข้าทำเนียบฯ วันสุดท้าย

รองโฆษกรัฐบาล เผย นายกฯเข้าทำเนียบวันสุดท้าย เพื่อมารยาททางการเมืองเปิดทางทีมงานรัฐบาลใหม่เข้าเตรียมสถานที่ แต่ยังรักษาการทำงานจนกว่า ครม.ชุดใหม่ถวายสัตย์

3 สาวทีมโฆษกฯ น้ำตาคลอ ตื้นตันใจ ขณะเข้าพบ 'บิ๊กตู่' ขอบคุณที่สนับสนุนทำงาน

3 สาวทีมโฆษกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ พร้อมเข้าพบ 'บิ๊กตู่' เพื่อขอบคุณในการสนับสนุนตลอดระยะเวลาการทำงาน น้ำตาคลอ ตื้นตันใจ โอบกอดให้กำลังใจซึ่งกันและกัน