กรมอนามัย ร่วมกับ'อินทนิล' ถ้า'สั่งเครื่องดื่มหวานน้อย'ลดราคาแก้วละ 10 บาท 25ธ.ค.65- 4ม.ค.66

20 ธ.ค. 2565- นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย กล่าวในการเป็นประธานเปิดงาน “ปีใหม่สุขภาพดี เริ่มที่การสั่งหวานน้อย” ณ ลานอเนกประสงค์ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ว่า กระทรวงสาธารณสุข โดย ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบาย “หวานน้อยสั่งได้” มาตั้งแต่ปี 2563 เพื่อลดการบริโภคน้ำตาลของคนไทย โดยมีกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบาย เป็นภาคเอกชนที่เป็นแฟรนไชส์เครื่องดื่มรายใหญ่ รวมถึงห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าทั้งสิ้น 17 แบรนด์ โดยภาคเอกชนได้ร่วมผลิตเครื่องดื่มสูตร “หวานน้อย” และพัฒนาสูตรเครื่องดื่มหวานน้อยร้อยละ 5 ตามเกณฑ์มาตรฐานกรมอนามัย ซึ่งมีอัตราส่วนน้ำตาลหรือน้ำเชื่อม 5 กรัม ต่อน้ำ 100 มิลลิลิตร ส่งผลให้ประชาชนทุกกลุ่มวัยสามารถเข้าถึงเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ ลดการบริโภคหวาน ลดการเกิดโรคอ้วน และโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด

“ทั้งนี้ ช่วงเทศกาลปีใหม่ ประชาชนส่วนใหญ่จะเดินทางไกล เพื่อกลับบ้านหรือไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ และแวะตามจุดพักรถ โดยสั่งเมนูเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ หรือเมนูอื่น ๆ ช่วยให้ตื่นตัวเวลาเดินทาง กรมอนามัย จึงร่วมกับอินทนิล จัดแคมเปญ “ปีใหม่สุขภาพดี เริ่มที่หวานน้อยสั่งได้” เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย เมื่อสั่งเมนูเครื่องดื่มหวานน้อยที่ร้านอินทนิล โดยหวังว่าจะสามารถลดการบริโภคน้ำตาลตลอดแคมเปญได้ถึง 3,410 กิโลกรัม (อ้างอิงข้อมูลความหวานของเครื่องดื่มเฉลี่ย 18 ช้อนชา จากตารางแสดงคุณค่าทางโภชนาการของอาหารไทย สำนักโภชนาการ กรมอนามัย)”


ทางด้านนายวิษณุ วงศ์สุมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจากรีเทล จำกัด กล่าวว่า อินทนิลได้ร่วมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบาย “หวานน้อยสั่งได้” ร่วมกับ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข มาตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ประชาชนบริโภคเครื่องดื่มในระดับความหวานที่เป็นมิตรต่อสุขภาพ โดยมอบส่วนลดพิเศษเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทยทุกคนใน “แคมเปญปีใหม่สุขภาพดี เริ่มที่หวานน้อยสั่งได้” เมื่อสั่งเมนูเครื่องดื่มหวานน้อย ที่ร้านอินทนิล จะได้ส่วนลดแก้วละ 10 บาท โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2565 ถึง 4 มกราคม 2566 วันละ 5,000 สิทธิ์ รวม 11 วัน เป็นจำนวน 55,000 สิทธิ์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย ชวน ชาวเน็ต ‘เล่น’ TikTok ‘เล่า’ ผ่านคลิป ‘ลุ้น’รางวัลรวม กว่า 30,000 บาท

กองส่งเสริมความรอบรู้และสื่อสารสุขภาพ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จัดกิจกรรมการประกวด TikTok Challenge เชิญชวนคนไทยแจกสูตรเด็ดเคล็ดลับ สุขภาพดี ทั้งกินดี นอนดี หรือ

ผงะ! ผลตรวจพบ 8 คนงาน มีสารแคดเมียมสูงเกินมาตรฐาน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยผลการปฏิบัติงานเฝ้าระวังผลกระทบทางสุขภาพเพิ่มเติม กรณีพบกากแคดเมียมและกากสังกะสีผลการเก็บตัวอย่างแคดเมียมในปัสสาวะของพนักงานโรงงาน

Food Waste ปัญหาใหญ่ที่ซ่อนในศูนย์อาหาร

ศูนย์อาหารถือเป็นสวรรค์ของนักกิน เพราะเป็นแหล่งรวมอาหารนานาประเภท บางแห่งมีร้านดัง สะดวกสบายเพราะจัดพื้นที่ให้นั่งรับประทาน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก มีเมนูอร่อย จานด่วน ราคาสบายกระเป๋า ทำให้เป็นแหล่งรวมร้านอาหารและผู้บริโภคจำนวนมาก