กลุ่มคนอีสาน..บ่ทน แจ้ง ตร. ดำเนินคดีคนเหยียดหยามคนอีสานคลับเฮ้าส์ TOXIC

ขอนแก่น กลุ่มคนอีสาน..บ่ทน ขึ้นโรงพักแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดคนที่ย่ำยี เหยียดหยามคนอีสานจากคลับเฮ้าส์ TOXIC

7 พ.ย.2564- ที่สภ.เมืองขอนแก่น นายคุ้มพงษ์ ภูมิภูเขียว  อายุ 60 ปี ตัวแทนกลุ่มคนอีสาน..บ่ทน นำรถขยายเสียง พร้อมป้ายติดข้างรถ ข้อความว่า “หยุด  ย่ำยี เหยียดหยาม คนอีสาน” และจอดอ่านแถลงการณ์ หน้าอาคารสภ.เมืองขอนแก่น ก่อนที่จะยื่นหนังสือตามใบแถลงการณ์ให้ พ.ต.ท.จตุเรศ ดรอ่อนเบ้า สว.(สอบสวน)สภ.เมืองขอนแก่น และเข้าแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการสืบสวนสอบสวน เอาผิดกับคนที่ ย่ำยี เหยียดหยาม คนอีสาน  ตามคลิปในแอบพลิเคชันชื่อ คลับเฮ้าส์ TOXIC

นายคุ้มพงษ์ กล่าวว่า กรณีที่มีวัยรุ่นตามที่อยู่ในคลิปแอบพลิเคชันชื่อ คลับเฮาส์ TOXIC พูดเหยียดหยามคนอีสานนั้น อาจจะมีหลายคนมองว่า เป็นคำพูดของคนที่ไร้ความคิด  แต่มันคือคำพูดที่ดูถูกความเป็นมนุษย์ของคนอีสาน  จึงต้องมาแจ้งความให้ตำรวจดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย ในความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานกระทำการโดยทุจริตนำเข้าซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ข้อมูลบิดเบือนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

“การแจ้งความในครั้งนี้ เรามองว่าสิ่งที่กระทำนั้นเป็นนิสัยสันดานส่วนตัวของบุคคลคนนั้น  เพราะการที่มีความคิดเหยียดเชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ของคนอีสานนั้น  ในทางกฎหมายยังไม่ทราบว่าจะออกมาในรูปแบบใด เพราะคนพวกนี้อาจจะทำได้เพียง การออกมายกมือขอโทษ และว่าตัวเองรู้เท่าไม่ถึงการณ์  แต่ขอยืนยันว่า กลุ่มคนอีสานบ่ทน จะเดินหน้าเอาผิดคนที่ย่ำยี เหยียดหยาม คนอีสาน ให้ถึงที่สุด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั่นโรมเตือนสติตำรวจอย่างรีบปิดคดี 6 ศพชาวเวียดนาม

'โรม' หวัง ผลสอบ 'พบศพชาวต่างชาติ' โปร่งใส เตือน 'ตำรวจ' พึงสังวรณ์หากรีบปิดคดีให้เรื่องเงียบ จะสูญเสียศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม-ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างป่นปี้

บิ๊กสีกากี ชงปธ.สภาฯ 'ปฎิรูปตำรวจใหม่' เปลี่ยน 'ประธานก.ตร.' มาจากเลือกตั้ง

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง นายกสมาคมตำรวจ ในฐานะผู้แทนคณะผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้ลงนามในหนังสือกราบเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่องขอยื่นเรื่องริเริ่มเสนอร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี