ปธ.ศาลอุทธรณ์ ตรวจไฟไหม้ชั้น 4 เหตุไฟฟ้าลัดวงจร ยันเอกสารสำนวนคดีไม่เสียหาย

6 พ.ย.2564 - เมื่อเวลา 17.54 น. ภายหลังเกิดเหตุบริเวณชั้นที่ 4 อาคารศาลอุทธรณ์ ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งเป็นห้องทำงานของ ผู้พิพากษาอาวุโส ซึ่งภายหลังมีการควบคุมเพลิงไว้ได้นั้น

รายงานข่าวผู้พิพากษาในศาลอุทธรณ์เเจ้งว่าเหตุเกิดในวันดังกล่าวเกิดภายในห้องทำงานผู้พิพากษาซึ่งปกติก็จะมีผู้พิพากษามาเข้าเวรเพื่อพิจารณาประกันในวันหยุดตามนโยบายของนายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ อดีตประธานศาลฎีกา

โดยขณะเกิดเหตุมีผู้พิพากษานั่งทำงานอยู่ในห้องเเละได้ออกไปเข้าห้องน้ำพอกลับมาที่ห้องทำงานก็พบกลุ่มควันไฟบริเวณเครื่องปรับอากาศ จึงได้เเจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนำถังดับเพลิงมาดับเเต่ไฟก็ได้ลุกลามจึงมีการเเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเเละพนักงานดับเพลิงมาทำการดับเพลิงได้เป็นผลสำเร็จ

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรวจสอบพื้นที่เเจ้งว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ยืนยันว่าเหตุไฟไหม้ดังกล่าวไม่มีเอกสารสำนวนได้รับความเสียหายเนื่องจากห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องทำงานผู้พิพากษาไม่ใช่ห้องเก็บสำนวน โดยนายพศวัจณ์ กนกนาก ประธานศาลอุทธรณ์ พร้อมด้วย นายชนาธิป เหมือนพะวงศ์, นายชนุดม ปิติฤกษ์ เลขาเเละรองเลขานุการศาลอุทธรณ์ซึ่งเมื่อได้ทราบเหตุก็รีบมาตรวจดูความเรียบร้อยพร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่เพื่อดับไฟที่ศาลอุทธรณ์โดยเร็ว

โดยภายหลังจากไฟสงบก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจตราดูอุปกรณ์ไฟฟ้า ปิดเมื่อไม่ใช้งาน พร้อมกำชับในเรื่องมาตรการการดูเเลรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันเหตุเกิดขึ้นมาอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

'สุเทพ' ไร้กังวลไม่รอลงอาญา สู้คดีต่อในชั้นศาลฎีกา

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส. กล่าวถึงกรณีศาลอุทธรณ์พิพากษาเเก้ลดโทษจำคุกเเต่ไม่รอลงอาญาว่า ทุกอย่างเป็นกระบวนการยุติธรรม เป็นไปตามดุลพินิจของศาลพวกตนที่เป็นจำเลย ตั้งใจมา

ศาลฯพิพากษาคดี กปปส. จำคุก 14 ราย ยกฟ้อง 19 ราย รอลงอาญา 4 ราย

ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ลดโทษจำคุก ‘สุเทพ’ เเกนนำ กปปส.เพียงปีเดียว ไม่รอลงอาญา คดีนำมวลชัตดาวน์กรุงเทพ ปี 57 ส่วนพวกแกนนำอีก 14 ราย รับโทษหลั่นกันไป ไม่รอลงอาญาอยู่ระหว่างลุ้นประกันตัว รอลงอาญา 4 ราย ส่วนที่เหลืออีก 19 รายยกฟ้อง

ข่าวดี! ศาลอุทธรณ์ลดโทษจำคุก ‘สุเทพ-ถาวร’ เหลือ 1 ปีแต่ไม่รอลงอาญา

ศาลอุทธรณ์เเก้ลดโทษ 'สุเทพ-ถาวร' 1 ปี ไม่รอลงอาญา ส่วนเเกนนำที่ไม่รอลงอาญา มี 14 ราย ยื่นประกันชั้นฎีกา คดีก่อการร้าย ชัตดาวน์กรุงเทพฯ ทนายชี้ ศาลอุทธรณ์มองเป็นกรรมเดียวเลยลดโทษ