บิ๊กป้อม' เมินฝ่ายค้านป่วนนับองค์ประชุม มั่นใจ 'นิโรธ' เอาอยู่

‘บิ๊กป้อม’ ไม่หวั่นฝ่ายค้านขู่นับองค์ประชุม มั่นใจ ‘นิโรธ’ คุมเสียงได้ ฟุ้งถกสภาสมัยนี้ราบรื่นแน่

5 พ.ย. 2564 – ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีฝ่ายค้านขู่จะนับองค์ประชุมในที่ประชุมสภาฯ ให้บ่อยขึ้นว่า เป็นเรื่องของฝ่ายค้าน ส่วนรัฐบาลต้องเตรียมพร้อมในการเข้าประชุม และเข้าประชุมให้พร้อม ซึ่งเราคุมเสียงของเราได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ จะคุมเสียงได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คุมได้ นายนิโรธคุมเสียงได้ ไม่ต้องห่วง และเป็นหน้าที่ของ ส.ส.อยู่แล้ว ส.ส.ทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเอง

เมื่อถามว่า กังวลว่าเมื่อนายนิโรธเข้าทำหน้าที่ จะมีการรับน้องหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กังวลอะไรเลย เป็นหน้าที่ของ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านที่ต้องร่วมมือกันในการทำงานของสภาฯ

เมื่อถามย้ำว่า การทำงานในสภาฯของสมัยประชุมนี้ จะราบรื่นใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ราบรื่น ตนบอกตั้งแต่แรกแล้ว

ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะมีการปรับยุทธศาสตร์การทำงานเพื่อดึงเสียงจากคนรุ่นใหม่หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราดำเนินการอยู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายชื่อครม.อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบประวัติ 'แพทองธาร' ยันพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล

น.ส.แพ​ทอง​ธาร ​ชิน​วัตร​ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ต้องตรวจสอบคุณสมบัติก่อน

กก.บห.พลังประชารัฐ มอบดาบ 'บิ๊กป้อม' ชงชื่อใหม่ได้ หากคุณสมบัติรมต.ไม่ผ่าน

มติ กก.บห.พลังประชารัฐ ให้ “บิ๊กป้อม” เคาะชื่อรมต.สำรองได้ เปิดทางเพื่อไทยชงเปลี่ยนตัว หากคุณสมบัติไม่ผ่าน เผย ยังมีการประสานกันอยู่เป็นระยะ ระบุ หาก พท.เอาคนอื่นที่ไม่ใช่มติพปชร. ถือว่าผิดหลักเกณฑ์

มติ กก.บห. 'พปชร.' เคาะส่งชื่อ 4 รมต.เดิม 'ป้อม' งัดข้อบังคับสู้ 'ธรรมนัส'

'บิ๊กป้อม' หน้านิ่ง หลังถก กก.บห. พปชร. ยันส่ง 4 รายชื่อเดิม ส่งนายกฯ พิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรี งัดข้อบังคับพรรคที่ 17 และ 92 รองรับ

'ทักษิณ' มั่นใจ 100% 'นายกฯอิ๊งค์' ไม่โดนรัฐประหาร ตั้งตัวเป็น 'สทร.' ลั่นสบายมากสู้คดี 112

'ทักษิณ' มั่นใจไม่เกิดรัฐประหาร 'นายกฯ อิ๊งค์' 100% พร้อมตั้งตำแหน่ง 'สทร.' ช่วยลูก เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า 'เพื่อไทย' กลับมาชนะ ให้สิทธิ์พรรคมิตรเก่าร่วมรัฐบาลก่อน ลั่นสบายมากสู้คดี 112