เชียงใหม่จับแรงงานต่างด้าว! ทะลักรายวันรับเปิดประเทศ

กองกำลังผาเมืองจับแรงงานต่างด้าวเมียนมา 23 คน ลอบเข้าชายแดน สารภาพหวังทำงานในเชียงใหม่ หลังไทยเปิดประเทศ

5 พ.ย. 2564 – พ.อ.วีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ ร.ท.อุดมศักดิ์ ลาภบริสุทธิ์ศักดิ์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวน เฝ้าตรวจระวังการณ์​ ตามภารกิจป้องกันตามแนวชายแดน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ บ.หนองเต่า ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่

จากการลาดตระเวนของเจ้าหน้าที่ตรวจพบกลุ่มบุคคลเดินมาตามเส้นแดนทางภูมิประเทศ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบเป็นผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา​ จำนวน 23 คน เป็นชาย 11 คน , หญิง 5 คน พร้อม เด็กอีก 7 คน โดยทั้งหมดให้การว่า ต้องการเข้ามาทำงานในจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ควบคุมตัวส่งให้กับ เจ้าหน้าที่​ ตม.ฝาง เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กล่าวว่า ปัจจุบันหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมืองวางมาตรการเข้มข้นในการจัดกำลังออกลาดตระเวนตั้งแต่มีการเปิดประเทศตามนโยบายของ พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง โดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก มอบให้กองบังคับการควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 รับผิดชอบ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเชียงดาว และอำเภอเวียงแหง ส่วนที่ 2 มอบให้กองบังคับการควบคุมที่ 1 รับผิดชอบอำเภอไชยปราการและอำเภอฝาง ซึ่งทั้ง 2 ส่วนจะทำงานประสานกันเพื่อให้การทำงานเกิดผลเป็นประสิทธิภาพ ซึ่งจะเห็นได้ว่าในพื้นที่รับผิดชอบมีการจับกุมแรงงานผิดกฏหมายได้อย่างต่อเนื่องในช่วงนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว