เย้ยสนั่นโซเชียล! 'บิ๊กตู่' สั่งทหารปลูกผักชีแก้ราคาแพง

5 พ.ย. 2564 – นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม สั่งการในที่ประขุมคณะรัฐมนตรี ให้ใช้พื้นที่ทหารปลูกผักชี แก้ปัญหาราคาแพงว่า เคราะห์ซ้ำกรรมซัดวิบัติเป็น!!! เรื่องปลูกผักชี กลายเป็นเรื่องเยาะเย้ยถากถางกันทั้งโซเชียลแล้ว!!!

ผักชีแพง ในเทศกาลนี้เป็นเรื่องปกติ เป็นธรรมชาติและเป็นมาทุกปี เพราะในเทศกาลฤดูฝนจนกระทั่งถึงสิ้นฤดูฝน จะปลูกผักชีได้น้อยเพราะโดนน้ำฝนเสียหายตายเสียเป็นส่วนใหญ่เหลือรอดน้อย จึงทำให้ผักชีขาดตลาด ราคาแพง เป็นเช่นนี้มาตั้งแต่ปีมะโว้แล้ว

เมื่อสิ้นฤดูฝนย่างเข้าฤดูหนาวก็จะปลูกผักชีได้ตามปกติ ปลูกได้มากและปลูกได้เร็ว ราคาผักชีก็จะเป็นปกติ ไม่จำเป็นที่จะต้องส่งเสริมหรือจัดที่ของทหาร ให้ปลูกผักชีเลย เพราะถ้าขืนไปปลูกก็จะทำให้ผักชีล้นตลาด ราคาก็จะตกลงไปจากปกติอีก ก็จะถูกด่าฟรีอีก

ใครนะใครใจร้ายไปเสนอให้นายกฯ สั่งคณะรัฐมนตรีให้เอาที่ดินทหารปลูกผักชี?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

ครม. อนุมัติโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกลาโหม ปีงบประมาณ 68-70

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม (กห.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568-2570

'เศรษฐา' บอกจะไม่ล้วงลูก จัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายทหารชั้นนายพล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้พบกับผู้นำเหล่าทัพ หลังการบันทึกเทปอาเศียรวาทถวายพระ

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั