MyCloudFulfillment สตาร์ทอัพด้านคลังสินค้าออนไลน์ ปิดดีลระดมทุนจาก JWD-SCB 10X

4 พ.ย. 2564- นายนิธิ สัจจทิพวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง MyCloudFulfillment หรือบริษัท อี-เอ็มพาวเวอร์เมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า  การระดมทุนครั้งนี้นับเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับของบริษัท ซึ่งไม่เพียงแต่เงินลงทุนที่จะช่วยในการเพิ่มศักยภาพในการเติบโตมากขึ้น แต่ยังได้พาร์ทเนอร์คนสำคัญที่จะร่วมกันช่วยหาลูกค้า พัฒนาคลังสินค้าและขยายบริการให้ครอบคลุมตามความต้องการของแต่ละอุตสาหกรรมอีกด้วย การจับมือกับ JWD ในคราวนี้ คือการดึงความสามารถที่ดีที่สุดของทั้งสองฝ่ายมาเชื่อมเข้าด้วยกัน โดยที่ MyCloudFulfillment จะเป็นคนซัพพอร์ตเรื่องระบบคลังสินค้า ระบบจัดการออเดอร์ และการดำเนินงานในคลังสินค้า ส่วน JWD จะซัพพอร์ตเรื่องการลงทุนด้านคลังสินค้า

“เราสามารถใช้โครงสร้างพื้นฐาน และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ของ JWD ที่มีอยู่ ในการขยายธุรกิจให้รวดเร็ว และแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ส่วน JWD ยังสามารถให้บริการ fulfillment แบบเต็มประสิทธิภาพให้ลูกค้าตัวเองได้อย่างรวดเร็วทันที ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถนำผลิตภัณฑ์ด้านการเงินของ SCB 10X มาใช้เพื่อช่วยสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าของเราอีกด้วย”นายนิธิ กล่าว

ทั้งนี้ การการระดมทุนในครั้งนี้มีมูลค่ากว่า 7.4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณกว่า 250 ล้านบาท โดยเม็ดเงินระดมทุนทั้งหมดในรอบนี้จะนำไปสู่การเพิ่มศักยภาพด้านคลังสินค้าและการรองรับลูกค้า ขยายทีมบริหารและทีมงานส่วนการพัฒนาระบบ และขยายพื้นที่บริการไปสู่ต่างประเทศ ตอบรับความต้องการด้านบริการที่เติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD กล่าวว่า การได้เข้าร่วมลงทุนกับ MyCloudFulfillment ในรอบ Series B นี้  ทาง JWD เล็งเห็นถึงความสามารถในการจัดการออเดอร์ การดูแลลูกค้า และการขยายคลังได้อย่างรวดเร็ว จึงมั่นใจและลงทุนในบริษัท ซึ่งมีการเติบโตอย่างดีตามเทรนด์ของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ด้าน JWD เองก็มีประสบการณ์โลจิสติกส์ที่สั่งสมมายาวนานทั้งในและต่างประเทศ มีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน มีการลงทุนคลังสินค้าหลายประเภทในทำเลยุทธ์ศาสตร์ และฐานลูกค้าครอบคลุมทุกกลุ่มอุตสาหกรรม เมื่อผนวกเข้ากับความเชี่ยวชาญของ MyCloudFulfillment ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพไทยชั้นนำ มีเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ซึ่งเป็น asset สำคัญ สามารถเชื่อมต่อกับทุกแฟลตฟอร์มออนไลน์และการทำ data mining ช่วยจัดการออเดอร์หลังบ้านได้ง่ายและไร้รอยต่อ นั่นจึงทำให้ JWD เองสามารถเริ่มต้นทำบริการ Fulfillment ได้ภายในสองเดือน การร่วมมือกันนี้ช่วยเพิ่มสปีดของทั้งสองฝั่ง ในการขยายคลังสินค้าออนไลน์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพิ่มความได้เปรียบในเชิงการแข่งขันทันที และ สามารถช่วยกันพัฒนา Fulfillment ให้ล้ำสมัยที่สุด โดยยังคงเน้นเรื่องความใส่ใจในงานบริการและความเป็นผู้เชี่ยวชาญ พวกเรามั่นใจว่า MyCloudFulfillment จะสามารถเป็นผู้นำด้าน Order Fulfillment ได้อย่างแน่นอน

นางมุขยา พานิช Chief Venture and Investment Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X) กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ลงทุนของ MyCloudFulfillment สตาร์ทอัพชั้นนำด้านคลังสินค้าออนไลน์ครบวงจรของประเทศไทย ตั้งแต่การระดมทุนในรอบ Series A เมื่อปีที่ผ่านมา โดยยังคงให้การสนับสนุนต่อเนื่องในการระดมทุนรอบ Series B ร่วมกับ JWD ผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนระดับอาเซียน

ขณะเดียวกันจากสถานการณ์โควิด-19 เราพบว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีการนำเอาดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามาผสานกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในปัจจุบัน รวมถึงการนำมาปรับใช้ในเรื่อง Digital Transformation ขององค์กรต่าง ๆ อีกด้วย โดยในช่วงสองปีที่ผ่านมาเห็นถึงการเพิ่มขึ้นของโซเชียลคอมเมิร์ซและอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากผู้คนหันมาใช้บริการออนไลน์กันมากขึ้น ดังนั้น สตาร์ทอัพที่สามารถให้บริการด้าน fulfillment และโลจิสติกส์ จะยังคงได้รับประโยชน์อย่างมากจากการเติบโตนี้

อย่างไรก็ดี MyCloudFulfillment ผู้ให้บริการคลังสินค้าออนไลน์ครบวงจรแบบไร้รอยต่อ ด้วยบริการที่ครอบคลุมด้านคลังจัดเก็บสินค้า แพ็คสินค้า การสั่งซื้อแพ็กเกจจิ้ง และจัดส่งสินค้าให้กับธุรกิจโซเชียลคอมเมิร์ซ อีคอมเมิร์ซ และ Omnichannel จะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญของโซเชียลคอมเมิร์ซและอีคอมเมิร์ซในปัจจุบัน นอกจากการสนับสนุนผ่านการลงทุนในการระดมทุนรอบ Series B แล้ว ยังคงมีแผนในการพัฒนาโซลูชันต่าง ๆ ร่วมกัน เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ด้านโซเชียลคอมเมิร์ซในอนาคต เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ประกอบการรวมถึงลูกค้าอีกด้วย

ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา MyCloudFulfillment มียอดออเดอร์เติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ 300,000 ออเดอร์ต่อเดือน ซึ่งเติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันเมื่อปีที่แล้วกว่า 3 เท่า และได้มีการขยายคลังสินค้าจากเดิม 2 แห่ง ที่ลาดกระบังและรังสิต พื้นที่รวมกว่า 10,000 ตารางเมตร สู่คลังสินค้าที่ 3 คลังสินค้าแห่งใหม่ ย่านมีนบุรี ด้วยพื้นที่กว่าอีก 6,500 ตารางเมตร ผ่านการร่วมมือกับ JWD Group โดยคลังสินค้าแห่งใหม่นี้จะสามารถรองรับออเดอร์ได้สูงสุดถึงวันละ 30,000 ออเดอร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา กับการพัฒนากฎหมายที่ช่วยส่งเสริมสตาร์ทอัพ

การพัฒนาระบบเศรษฐกิจเป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งในการพัฒนาประเทศ ในยุคปัจจุบันเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผู้ประกอบธุรกิจสตาร์ทอัพใช้เทคโนโลยีหรือนวัตกรรมเป็นเครื่องมือ

'สตาร์ทอัพ' เฮ! กฎหมายเปิดทางบุคคล 2 คน จดทะเบียนตั้งบริษัทจำกัดมีผลบังคับแล้ว

รองโฆษกฯเผยกฎหมายเปิดทางบุคคล 2 คน จดทะเบียนตั้งบริษัทจำกัดมีผลบังคับแล้ว เอื้อเปิดกิจการขนาดเล็กหรือสตาร์ทอัพง่ายขึ้น ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจระยะยาว

รัฐบาล ชู Thailand Digital Valley ศูนย์บ่มเพาะ Start up และเทคโนโลยี ดึงดูดสตาร์ทอัพชั้นนำ

รัฐบาล ชู Thailand Digital Valley ศูนย์กลางนวัตกรรมดิจิตอล EECd ศูนย์บ่มเพาะ Start up และเทคโนโลยี เชื่อมั่นดึงดูดสตาร์ทอัพชั้นนำ-นักลงทุนจากในประเทศและทั่วโลก ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่ศูนย์กลางดิจิทัลของภูมิภาคอาเซียน

'โออาร์' พร้อมทุ่มงบ 2 แสนล้านบาทขยายธุรกิจ

"โออาร์ ตั้งงบ 2 แสนล้านบาท ใน 10 ปี เดินหน้าวิสัยทัศน์ใหม่ ดึงผู้ประกอบการทุกขนาด-สตาร์ทอัพ ร่วมเติมเต็มโอกาสเพื่อการเติบโต พร้อมจัดใหญ่งานเสวนา โชว์เคสธุรกิจแห่งปีระดม 50 ผู้ทรงคุณวุฒิ นักธุรกิจชั้นนำ เจาะลึกถึงโมเดลทางธุรกิจแห่งอนาคต