ฟ้องกราวรูด 113 ผู้ต้องหาทุจริตสอบนายสิบตำรวจ

อัยการยื่นฟ้อง 113 ผู้ต้องหาทุจริตสอบนายสิบตำรวจปี 2560 ข้อหาอั้งยี่ แจ้งความเท็จ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าไปในคอมพิวเตอร์ แต่มารายงานตัวเพียง 60 คน เตรียมประสานออกหมายจับแล้ว

4 พ.ย.2564 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก วันนี้พนักงานอัยการ ได้เรียกผู้ต้องหาในคดีการทุจริตในการสอบข้อเขียน คัดเลือกบุคคลภายนอกเป็นนายสิบตำรวจ ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อปี พ.ศ.2560 จำนวน 113 คน มาเพื่อส่งฟ้องต่อศาลอาญา มีผู้เข้ามารายงานตัว รวม 60 นาย ส่วนที่เหลืออ้างติดภารกิจ

โดยนายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า สำนวนนี้เป็นการทุจริตการสอบนายสิบ ในปีงบประมาณ 2560 ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการจัดสอบบุคคลทั่วไปเพื่อรับสมัครบุคคลภายนอกอายุตั้งแต่ 18 - 27 ปี มีวุฒิการศึกษาจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือระดับ ปวช. หรือเทียบเท่า เพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ

สำหรับคดีนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ดำเนินคดี ได้แจ้งข้อกล่าวหาจำนวน 116 คน ใน 3 ข้อหา อั้งยี่ที่มีการรวมตัวกันกระทำผิดทางอาญา มีจำนวน 113 คน เเละข้อหาแจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่พนักงาน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2) นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าไปในคอมพิวเตอร์ จำนวน 57 คน อย่างไรก็ตามอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง 3 คน เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ

วันนี้สำนวนที่สั่งฟ้องทั้ง 3 ข้อหา มีจำนวน 57 คน ส่วนอีก 56 ราย สั่งฟ้องเฉพาะข้อหาอั้งยี่ที่มีการรวมตัวกันกระทำผิดทางอาญา โดยได้ส่งฟ้องต่อศาลอาญาในช่วงเช้านี้ แต่หากบุคคลใดไม่มารายงานตัวทางอัยการจะออกหมายจับในทันที ซึ่งในสำนวนการสอบสวนมีทั้งให้การรับสารภาพ และปฏิเสธ ขอให้การในชั้นศาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไกรบุญ' สั่งปลด 'ตร.ชุดน้ำมันเถื่อน' เซ่นแซตฉาว ขอเชื่อมือ 'บิ๊กเต่า'

'พล.ต.อ.ไกรบุญ' การันตีไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์น้ำมันเถื่อน ยอมรับสั่งปลดตำรวจเซ่นแชตฉาวจริง เชื่อมือ 'บิ๊กเต่า' สอบสวนสุจริตเป็นธรรม

สาหัส! เปิดคำฟ้อง ม.112 'นช.ทักษิณ' กระทำระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ร.9 ให้ทรงเสื่อมเสีย

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาได้นำตัวนายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องใน

'ราชทัณฑ์' เผยขั้นตอนหากทักษิณไม่ได้ประกันตัวคดี 112

นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีวันที่ 18 มิ.ย.นี้ อัยการจะนำตัวนายทักษิณ ชินวัตร ส่งฟ้องต่อศาล และขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไรนั้น ว่า ในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) หากศาลไม่อนุญาตประกันตั

ทนายวิญญัติ ยืนยัน 'ทักษิณ' เข้าพบอัยการนัดพรุ่งนี้ 9 โมงเช้า

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

สู้หรือเผ่น! ‘จตุพร’ หยัน ‘ทักษิณ’ อย่าตาขาว อ้างป่วย เบี้ยวนัดอัยการส่งฟ้อง112

‘จตุพร’ แนะทักษิณ เหลืออีก 3 วันต้องไปศาลคดี ม.112 ให้ทบทวนสถานการณ์ด้วยเกียรติยศ ให้ใช้ตาดำมากกว่าตาขาว อย่าจมจ่อมกับคิดเผ่นหนีอีกรอบ ฟาดปากกล้าด่าต้นไม้พิษ ซัดควรไปศาลฟังคำวินิจฉัยให้ประกันตัวหรือไม่ด้วยตัวเอง