'อดีตอาจารย์มธ.' เหวี่ยง 'ทักษิณ' เชื่อมาตลอดกลับบ้านแบบเท่ๆได้ต้องอาศัยกองทัพกับสถาบันฯ

อดีตอาจารย์มธ.ควันออกหู! เหวี่ยง 'ทักษิณ' ชี้ไม่แปลกเพราะเชื่อมาตลอดว่า สถาบันกษัตริย์และกองทัพคือหนทางเดียวที่เขาจะได้ "กลับบ้านแบบเท่ ๆ" ไม่มีหนทางอื่น ฉะนั้น อะไรที่ไปกระทบสองสถาบันนี้ต้องไม่ทำ

3 พ.ย.2564- หลังนายทักษิณ ชินวัตร พลิกเกม ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กว่า ม. 112 ไม่ได้มีปัญหา แต่คนที่เป็นปัญหาคือคนที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมนั้น รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อดีตอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุข้อความว่าทักษิณคงแกล้งลืมไปว่า ปอ.ม.112 เวอร์ชั่นล่าสุดที่เพิ่มโทษหนักนั้นเป็นผลงานแก้ไขของคณะรัฐประหารเมื่อวันที่ 23 ตุลา 19 หลังฆ่าหมู่นศ.6 ตุลา เพียงไม่กี่วัน

ปท.ที่เจริญแล้ว เป็นปชต.แล้ว เคารพสิทธิเสรีภาพของปชช.แล้ว เห็นคนเท่ากันแล้ว เขาไม่มีม.112

ท่าทีของทักษิณในเรื่องนี้ไม่ได้แปลกใหม่ เพราะเขาเชื่อมาตลอดว่า สถาบันกษัตริย์และกองทัพคือหนทางเดียวที่เขาจะได้ "กลับบ้านแบบเท่ ๆ" ไม่มีหนทางอื่น ฉะนั้น อะไรที่ไปกระทบสองสถาบันนี้ต้องไม่ทำ

แต่ลึกไปกว่านั้นคือ นี่สะท้อนว่า ทักษิณก็ไม่ต่างจากนักการเมืองรุ่นเก่าที่ไม่มีความเชื่อเรื่องคนเท่ากัน เรื่องสิทธิเสรีภาพที่ไม่อาจละเมิดได้ของปชช. ไม่เห็นว่า ม.112 นั้นขัดแย้งกับสิทธิเสรีภาพที่ตรงไหน ความเชื่อที่ว่า ปชช.ต้องการแค่ปากท้อง ไม่ได้ต้องการสิทธิเสรีภาพ เสมอภาค และศักดิ์ศรีความเป็นคนที่สมบูรณ์ทั้งปากท้อง สมอง และหัวใจ.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

'จตุพร' ย้อนเกล็ด 'ทักษิณ' แหกปากด่ารัฐประหารเมื่อตัวเองเสียประโยชน์!

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ระบุถึงคำพูดของทักษิณ ชินวัตร ที่ตำหนิกติกาเลือก สว. จนทำให้นายสม

น้องเขยพ่ายเลือกสว. 'ทักษิณ' รำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าการคัดเลือก สว.ที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้รับการคัดเลือกนั้นไม่ใช่เรื่อง

'หมอวรงค์' เคลื่อนไหวหลัง 'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้องเรียก 100 ล้านบาท!

สืบเนื่องจาก กรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้อง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท