สมุทรปราการ ‘กอ.รมน.’ สนธิกำลังจู่โจมตรวจค้นจับแรงงานเถื่อนได้ 3 ราย

กอ.รมน. สนธิกำลังตำรวจและฝ่ายปกครอบ จู่โจมตรวจค้นหอพักย่านแพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ จับกุมแรงงานเถื่อนลักลอบเข้าประเทศทาง จ.กาญจนบุรีได้ 3 ราย

1 พ.ย.2564- พ.อ.ยุทธพล  ประทีปอุษานนท์ ปฏิบัติราชการแทนผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภาย(กอ.รมน.)ในจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมพ.ต.อ.เติมรัศมิ  จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและแรงงานจังหวัด สนธิกำลังเข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่ที่หอพักมาลีแมนชั่น ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยพุฒสี และหอพักไม่มีชื่อภายในตลาดแพรกษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ รวมกว่า 150 คน หลังจากได้รับการประสานงานด้านการข่าวจากกองกำลังสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบพื้นที่ตามแนวชายแดนทางด้านทิศตะวันตกติดกับประเทศเมียนมาว่า เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมาสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาตาช่องทางธรรมชาติได้จำนวน 49 คน ที่บริเวณชายป่าบ้านประตูด่าน หมู่ 14 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี สอบสวนทราบว่าแรงงานทั้งหมดจะเดินทางไปทำงานที่จังหวัดสมุทรปราการ และยังมีแรงงานอีกส่วนหนึ่งที่เล็ดรอดเข้ามาได้เกือบร้อยคนซึ่งกระจายกันไปทำงานในหลายจังหวัด

โดยที่จังหวัดสมุทรปราการจำนวน 23 คน จะมาทำงานที่ตลาดคลองด่าน 1 คน และตลาดแพรกษาจำนวน 22 คน ซึ่งมีนายหน้าซึ่งเป็นชาวไทยมารับตัวไปเสียค่าใช้จ่ายคนละ 18,000 – 20,000 บาทต่อคน จึงได้มีการบูรณาการกำลังเข้าตรวจค้นแหล่งพักพิงของแรงงานต่างด้าว ซึ่งเป็นเป้าหมายทั้งสองจุด  พบแรงงานต่างด้าวทั้งชาวเมียนมาและกัมพูชาพักอาศัยอยู่ภายในหอพักทั้งสองแห่งรวมกว่า 150 คน ผลการตรวจสอบเอกสารพบว่ามีแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาโดยผิดกฎหมานเพียง 3 คน จึงคุมตัวทั้งสามให้เจ้าหน้าที่แรงงานจังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินการตาม พ.ร.บ.แรงงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไรเดอร์ชายวัย 58 ผูกคอดับคาห้อง เครียดถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบโทรขู่อุ้มฆ่า

ระบาดหนัก แอปแก๊งเงินกู้นอกระบบ โทรขู่อุ้มฆ่า ไรเดอร์ชายสูงอายุ เครียดผูกคอดับคาห้อง สังเวยเงินกู้แค่ 2,000 บาท

หนุ่มสกลนครเมา โดนบูลลี่กลางวงเหล้า คว้ามีดปาดคอเพื่อนชาวเมียนมาสาหัส

พ.ต.ท.สายัณต์ ภูพรรณา สารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายใช้อาวุธมีดปาดคอมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ปฏิบัติการณ์ฟ้าสางบางเสาธง ยึดของกลางยาบ้ากว่า 5 หมื่นเม็ดและยาเค

พ.ต.ท.เจริญชัย หายทุกข์ สว.กก.สส.ฯ พร้อมกำลังชุด นปพ. ร่วมกันจับกุมตัว นายพรชัย(หรือป๋อง) ภู่ประจำสิน อายุ 32 ปี โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ในซอยคลองมหาชื้น หมู่ 1 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง

'สนามบินสุวรรณภูมิ' ซ้อมแผนเผชิญเหตุกราดยิง

เมื่อเวลา 01.00 น. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เป็นประธานในจัดการฝึกซ้อมเต็มรูปแบบ (Full Scale Exercise)